Kẻ sát hại dã man người yêu cũ lĩnh án tử hình

16:25, Thứ ba 14/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Tuân mức án tử hình. Ngoài ra, gia đình Tuân còn phải bồi thường cho gia định nạn nhân 380 triệu đồng.

Chiều 13/1, TAND TP Hà Nội xét xử và tuyên phạt Ngô Đình Tuân (23 tuổi, ở Lào Cai) tử hình về tội “Giết người”.

Nạn nhân của Tuân là chị Phan Thị Hồng Vân (SN 1991, ở Lào Cai, sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội).

Theo cáo trạng, tháng 2/2012, Tuân và chị Vân nảy sinh tình cảm yêu đương. Tuân đã dự định cho tương lai sau khi hai người tốt nghiệp sẽ về Lào Cai xin việc làm và tổ chức đám cưới. Nhưng được khoảng 1 năm, quan hệ giữa hai người rạn nứt và chia tay vào tết Nguyên đán 2013.

Chị Vân nói bố mẹ không đồng ý cho quan hệ tình cảm với Tuân. Còn theo Tuân thì lý do dẫn đến chia tay là bởi sự xuất hiện của "người thứ ba". Sau đó, cả Tuân và chị Vân đều có người yêu mới nhưng Tuân vẫn luôn tìm cách liên lạc với bạn gái cũ.


Ngô Đình Tuân lĩnh án tử hình cho hành động dã man của mình.

Có lần, trong cơn ghen, Tuân đã đánh bạn trai của chị Vân khiến anh này bị thương tích. Tuân xuống nước nói lời xin lỗi và chấp nhận bồi thường số tiền 7 triệu đồng cho “tình địch”.

Ngày 21/6/2013, Tuân cùng bạn gái mới chuyển nhà trọ. Khoảng 15h cùng ngày, Tuân bảo bạn gái ở nhà, còn anh ta lặng lẽ giấu một lưỡi lê AK vào túi xách, phóng xe máy đến làng sinh viên Hacinco tìm chị Vân để nói chuyện tình cảm.

Nạn nhân xấu số Phan Thị Hồng Vân.

Khi thấy chị Vân đi từ trong làng sinh viên Hacinco ra, Tuân chạy xe máy song song, bắt chuyện. Đến bãi đất trống ở phố Nguyễn Chánh, Tuân bảo chị Vân dừng lại nói chuyện. Tuân bày tỏ tình cảm với bạn gái cũ, anh ta nói vẫn còn yêu chị Vân và mong được tha thứ mọi chuyện để hai người có thể nối lại tình cảm.

Chị Vân quyết không nối lại tình xưa với Tuân. Giữa hai người xảy ra cãi vã. Lúc này, Tuân đẩy chị Vân ngã xuống vỉa hè, ngồi lên bụng, đè cổ nạn nhân và rút lưỡi lê đâm liên tiếp vào người nạn nhân. Chị Vân cố nghiêng người tránh đòn thì bị Tuân đâm thêm nhiều nhát vào lưng. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị tử vong do 13 nhát đâm, mất máu cấp và ngạt do đa vết thương. Thấy nạn nhân nằm bất động, đúng lúc đó có người đi xe máy đến gần, Tuân cầm lưỡi lê lên xe máy bỏ chạy. 

Khẩn trương tiến hành điều tra, chỉ sau 24 giờ, Phòng CSHS, Công an Hà Nội phối hợp với Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ được thủ phạm Ngô Đình Tuân. Trước đó, để đánh lạc hướng Cơ quan điều tra, Tuân nhắn tin cho một vài người bạn, thông báo đã giết Vân và tự sát. Thế nhưng thực tế không phải vậy. Tuân thuê nhà nghỉ ở khu vực Giáp Bát lẩn trốn, thay đổi điện thoại để chống lại sự truy lùng của Cơ quan Công an.

Do Tuân có mối quan hệ khá rộng nên trong quá trình truy bắt, lực lượng điều tra đã phải chia thành nhiều tổ công tác bao vây các địa điểm Tuân có thể đến, trong đó, một tổ công tác "nằm vùng" tại nhà Tuân ở Lào Cai. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 15h30 ngày 22/6, Cơ quan Công an đã bắt giữ Tuân khi hắn ta đang lang thang trên phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tại phiên tòa xét xử, Tuân khai, vì vẫn còn yêu chị Vân, muốn nối lại tình cảm nhưng lại bị từ chối nên không làm chủ được hành vi của mình. Được nói lời sau cùng, Tuân quay xuống nói lời xin lỗi người nhà nạn nhân và mong HĐXX mở lượng khoan hồng, cho anh ta cơ hội làm lại cuộc đời.

Tuy nhiên, đại diện gia đình nạn nhân yêu cầu HĐXX tuyên bị cáo mức án cao nhất. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Tuân mức án tử hình. Ngoài ra, gia đình Tuân còn phải bồi thường cho gia định nạn nhân 380 triệu đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: