“Ca sỹ” nghi sát hại bạn tình đối mặt tội danh Giết người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nguyễn Hữu Chính (SN 1979) quê Huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên được xác định là nghi can đã trực tiếp sát hại cô gái ở ngôi biệt thự số 16 ngõ 68, phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội).

Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Long Biên đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Chính để điều tra làm rõ liên quan đến cái chết của chị Đường Thị Hằng (SN 1985) quê ở Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Nghi can Nguyễn Hữu Chính khi còn là ca sỹ.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan điều tra, Chính đã có vợ và 2 con ở quê và hiện đang làm nghề MC, ca sĩ “nghiệp dư” tại đám cưới, quán bar ở Hà Nội. Còn tại hiện trường, cô gái được tìm thấy đã chết trong tư thế gần như lõa thể, trên người có nhiều vết chém sâu, ngón chân, ngón tay bị cứa đứt.

Trao đổi với phóng viên về hành vi của nghi can Nguyễn Hữu Chính, luật sư Giang Văn Quyết, VPLS Tâm Hoàng Nghĩa cho biết:

“Theo như thông tin ban đầu mà báo chí đã đưa thì đây có thể được coi là một vụ án mạng nghiêm trọng, hung thủ có dấu hiệu của hành vi giết người. Những dấu vết để lại hiện trưởng cho thấy hung thủ đã dùng hung khí nguy hiểm, có thể là dao hoặc vật sát thương khác để tấn công nạn nhân cho đến chết”.

“Việc nạn nhân bị cắt ngón chân, ngón tay cũng cho thấy hành vi phạm tội có tính chất dã man”, luật sư Quyết cho biết thêm.

Nói về mức án mà nghi can Nguyễn Hữu Chính có thể đối mặt, luật sư Quyết chia sẻ:

“Chiếu theo quy định của Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 thì nghi can có thể bị khởi tố khoản 1, Điều 93 với tội danh Giết người. Khung hình phạt cho hành vi này là từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình”.

“Tuy nhiên, ở đây vụ án vẫn trong quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, do đó nguyên nhân và động cơ gây án chưa được làm sáng tỏ. Nên chưa thể khẳng định nghi can Nguyễn Hữu Chính tại sao lại ra tay sát hại nạn nhân như thế”, luật sư Quyết lưu ý.

Như chúng tôi đã đưa tin, sáng nay 14/12, anh Nguyễn Văn Dinh (quê huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) là người trông coi ngôi biệt thự (có hơn 20 phòng) cho thuê ở địa chỉ số 16 ngõ 68, phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) đi kiểm tra các phòng.

Khi kiểm tra phòng trên tầng thì anh Dinh tá hỏa phát hiện một cô gái lạ đã tử vong trên giường. Xung quanh căn phòng mọi thứ bị đảo lộn.

Theo nhiều người sống gần ngôi biệt thự cho biết, trước đó vào đêm 13/12, một số người nghe thấy tiếng cãi nhau rất to vọng từ trong ngôi nhà ra nhưng không ai bận tâm vì cho rằng chỉ là cãi nhau thông thường.

Theo chủ nhà biệt thự cho biết, Chính đến thuê trọ từ ngày 25/4/2013. Đối tượng có mối quan hệ phức tạp, đã từng dẫn nhiều cô gái về phòng trọ. Khoảng gần một tháng nay, Chính thường xuyên dẫn chị Hằng về phòng. Đêm 13/12 sau khi “phê” ma túy, hai bên xảy ra cãi nhau kịch liệt. Chính đã dùng dao đâm chị Hằng nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Chiều 14/12, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân. Đối tượng Chính đã được chuyển lên Công an quận Long Biên để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn