Kẻ trộm đánh cắp hai thanh gỗ sưa tiền tỉ trong đình cổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều tối ngày 17/7, trộm đột nhập ngôi đình (Thanh Mạc, Phúc Thọ, Hà Nội) lấy 2 thanh kèo 2,5 m, nặng 1 tạ làm từ gỗ sưa trị giá nhiều tỷ đồng.

Hai thanh kèo làm từ gỗ sưa ở đình làng bị mất trộm có kích thước 2,5 mét, nặng 1 tạ. Theo nhận định của người dân địa phương, số gỗ sưa này giá trị lên đến nhiều tỷ đồng. Sáng 20/7, Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) thông tin: Sau khi nhận được tin báo về sự việc cơ quan công an đã cử cán bộ điều tra về hiện trường để điều tra, truy tìm kẻ gian.
Bà Lê Thị Bút (83 tuổi) người dân chứng kiến sự việc cho hay: "Khoảng 5h chiều ngày 17/7, khi đi qua khu vực phía sau
 đình làng, tôi nhìn thấy một chiếc ô tô tải nhỏ đỗ ở phía kế bên đường, sát cột điện. Ban đầu chỉ trông thấy 2 - 3 người đứng đó như vận chuyển củi, gỗ khô từ trong đình ra rồi xếp lên xe. Tôi cũng không để ý, nếu biết chuyện thì tôi đã tri hô bà con bắt".

ngo dinh go sua phunutoday.vn

Kẻ trộm đột nhập đình để lấy thanh gỗ sưa tiền tỷ (ảnh minh họa).

Người người dân cũng tỏ ra hối tiếc vì trước đó đã trông thấy chiếc ô tô đỗ ngay ven đường phía sau đình nhưng nghĩa đó là xe chở củi, xe sửa chữa điện nên không may để ý. Sự việc đang gây sự chú ý của người dân vì chiếc kèo được làm từ gỗ sưa có giá trị lên đến vài tỉ đồng. Bên cạnh đó, giá trị văn hóa của chúng là điều khó có thể đong đếm bằng tiền.

Theo lời các cụ cao niên trong làng, hai thanh kèo bị mất có kích thước 2,5 mét chiều dài, hình khối hộp vuông, bề dày khoảng 15 - 18 cm. Khối lượng của có nó được áng chừng trên dưới 1 tạ. Nếu theo giá thị trường, số gỗ sưa ấy có thể lên đến vì tỉ đồng.

Ông Đỗ Bá Khang, Trưởng Công an xã Thanh Đa cho biết: Sau khi dân phản ánh, chính quyền địa phương cùng lực lượng công an đã nhanh chóng xác minh đồng thời báo cáo lên cơ quan cấp trên để phối hợp điều tra làm rõ.

Những ca mổ nhầm, cắt nhầm tai hại của ngành Y
Những ca mổ nhầm, cắt nhầm tai hại của ngành Y
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đã có không ít những ca "mổ nhầm" của các bác sĩ Việt khiến bệnh nhân càng thêm nặng hoặc mất đi một phần cơ thể chỉ vì chuyên môn kém, sao nhãng
Bộ trưởng Y tế:
Bộ trưởng Y tế: "Lấy sự hài lòng của người bệnh là trung tâm"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định nếu bệnh viện làm sai thì người đứng đầu bệnh viện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn