Kết hợp kem đánh răng và chanh bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả chúng mang lại

( PHUNUTODAY ) - Tủ nhựa sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị ố vàng, nếu chỉ lau với nước thì không thể sạch. Có một cách đơn giản là bạn hãy sử dụng những nguyên liệu này.

Kết hợp kem đánh răng và chanh

Trước tiên bạn làm ướt tủ nhựa rồi vắt nửa quả chanh lên mặt tủ, nửa còn lại dùng đề chà xát xung quanh. Sau đó dùng kem đánh răng xoa đều lên mặt tủ cho kem tan ra. Rồi dùng bàn chải quần áo đánh thật mạnh hết toàn bộ tủ từ ngoài vào trong.

Tại những vị trí ngóc ngách mà bàn chải không chạm tới bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ để đánh.

Ở khu vực ngăn kéo bạn nên dùng bàn chải đánh răng để đánh mặt ngoài. Như vậy sẽ không lo làm xước mặt tủ và những kẽ của tay kéo được sạch hơn.

Sau cùng bạn rốc hết nước trong tủ đi, để khô tự nhiên rồi lau lại lần nữa cho khô hẳn trước khi sử dụng.

Dùng baking soda

Baking soda là một nguyên liệu tuyệt vời giúp loại bỏ các vết bẩn hay vết ố vàng bám dính trên tủ nhựa cũng như các vật dụng làm bằng nhựa khác.

Bạn chỉ cần pha một ít baking soda với nước rồi đổ hỗn hợp lên phần tủ nhựa bị ố vàng hay bám bẩn. Để yên như vậy trong khoảng 20 – 30 phút rồi dùng khăn sạch ẩm lau lại toàn bộ hỗn hợp trên. Rửa lại tủ một lần nữa với nước rồi để cho tủ ráo nước là được.

Không chỉ có tác dụng tẩy ố, baking soda còn giúp khử mùi nhựa hoặc mùi hôi do ẩm mốc từ tủ nhựa để bảo vệ an toàn sức khỏe cho bạn khi sử dụng tủ.

Dùng giấm

Các nguyên liệu tự nhiên như giấm giúp tẩy vết ố vàng hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Giấm vẫn được biết đến là nguyên liệu tự nhiên và an toàn, không gây hại cho sức khỏe. Ngoài việc tẩy sạch vết ố vàng, vết bẩn trên bề mặt tủ nhựa nhờ chứa axit acetic, giấm còn giúp tiêu diệt sạch sẽ vi khuẩn hay mầm bệnh độc hại. Chính vì vậy mà giấm rất thích hợp để dùng vệ sinh tủ nhựa trẻ em, khay nhựa, hộp nhựa đựng thực phẩm.

Dùng chanh

Với những vết bẩn nhẹ, bạn có thể dùng nước cốt chanh để lau sạch mà không cần phải kết hợp thêm kem đánh răng.

Khi thấy tủ nhựa có dấu hiệu bị ố vàng, bạn hãy dùng chanh để tẩy đi những vết ố đó. Cách đơn giản là vắt chanh để lấy nước cốt sau đó dùng khăn mềm và sạch nhúng vào rồi đem lau nhẹ nhiều lần vào khu vực tủ bị ố bẩn.

Bạn cũng có thể chà chanh lên bề mặt tủ rồi đem đi phơi nắng 1-2 ngày. Sự kết hợp của chanh và ánh sáng tia cực tím từ mặt trời có tác dụng loại bỏ sự đổi màu của các vật dụng bằng nhựa đồng thời giúp diệt sạch vi khuẩn từ tủ nhựa nhà bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link