Bồn cầu bị tắc đừng vội gọi thợ, áp dụng phương pháp này giúp bạn tiết kiệm cả triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Mỗi khi bồn cầu bị tắc, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc thuê dịch vụ. Tuy nhiên, nếu đã biết đến phương pháp này bạn sẽ không cần tốn tiền thuê thông tắc bồn cầu nữa.

Tận dụng áp lực nước

Bạn hãy ấn nút xả để nước xả mạnh 2-3 lần. Lượng nước lúc này sẽ tương đương khoảng 4-5 lít, có áp lực mạnh. Nó sẽ giúp đẩy chất đang bị tắc dưới bồn cầu đi.

Nếu làm vậy mà không cải thiện được thì bạn hãy sử dụng một xô nước hoặc chậu nước lớn, đổ thật mạnh vào trong bồn cầu để tăng áp lực nước.

Sử dụng baking soda kết hợp giấm ăn

Baking soda có rất nhiều công dụng như giúp tẩy rửa, làm sạch, khử mùi, hút ẩm và thậm chí là cả thông bồn cầu.

- Bạn đổ khoảng 240ml baking soda vào bồn cầu và đợi một lúc để baking soda lắng xuống.

- Thêm khoảng 4 lít nước sôi, sức nóng và áp lực của nước sẽ giúp thông bồn cầu nhanh hơn. Nếu bạn nghe thấy tiếng hút và thấy nước thoát ra, thì trọng lực và nước nóng đã đủ để thông tắc.

- Trường hợp bồn cầu vẫn tắc thì bạn đổ thêm khoảng 500ml giấm trắng và lưu ý đến phản ứng hóa học giữa giấm trắng và baking soda để tránh trào nước ra ngoài bồn cầu.

- Đậy nắp bồn cầu lại và chờ khoảng 2 tiếng rồi thử xả nước. Nếu vẫn chưa được hãy để hỗn hợp qua đêm.

Dùng coca hoặc pepsi

Do có chứa thành phần sodium bicarbonate nên coca hoặc pepsi cũng được dùng để thông tắc bồn cầu. Cách đơn giản là bạn đổ khoảng 1,5 lít coca hoặc pepsi vào bồn cầu bị tắc, chờ khoảng 2 tiếng để chất axit ngấm vào chất thải và xả lại với nước là xong. Hiệu quả sẽ cao hơn nếu bạn dùng nước nóng để xả.

Sử dụng máy hút bụi

Cách này chắc hẳn ít người biết tới. Do máy hút bụi có công suất lớn nên dễ dàng tạo sức ép đẩy các chất thải rắn ra ngoài.

- Bạn lấy miếng vải quấn quanh đầu máy hút bụi để đảm bảo vệ sinh khi đi sâu vào trong đường ống bể phốt. Cần bịt kín phần miếng vải để tránh không khí bên trong thoát ra bên ngoài làm giảm áp lực hút.

- Lấy đường ống máy hút bụi ra và nhấn xả nước đẩy chất thải biến mất.

Với bồn cầu bị tắc ở mức độ nhẹ phương pháp này rất phù hợp.

Dùng miếng dán thông bồn cầu

Với trường hợp tắc nhẹ bạn cũng có thể sử dụng miếng dán thông bồn cầu.

- Dán miếng dán từ sau ra trước xuống bồn cầu, căn chỉnh đều và miết chặt tay.

- Xả nước bồn cầu, phần giữa của miếng dán sẽ phồng lên, khi đó nhẹ nhàng đẩy và thật nhịp nhàng để tạo lực đẩy cho nước, làm như vậy để chất thải bị đẩy trôi khỏi bồn cầu.

- Gỡ miếng dán, xả nước lại lần nữa để kiểm tra.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng băng dính hoặc màng bọc thực phẩm. Nên bọc 2-3 lớp để đảm bảo hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link