Kết phim 'Sống chung với mẹ chồng': Điều gì đã khiến khán giả thất vọng, khác xa so với mong đợi?

( PHUNUTODAY ) - “Sống chung với mẹ chồng” tập cuối đã - tập 34 được phát sóng tối qua đã khép lại 34 tập phim “gây bão” kéo dài hơn 2 tháng qua. Kết thúc bộ phim là cái kết có hậu và khá nhân văn như khán giả mong đợi nhưng có vẻ như vẫn chưa thực sự làm thoả mãn khán giả.

 Bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" đã khép lại, kết thúc chặng đường dài với 34 tập phim trong 2 tháng vừa qua. Đây là một số ít những bộ phim "làm mưa làm gió" trên màn ảnh Việt kể từ khi chưa chính thức phát sóng đến tập cuối cùng được phát sóng tối 30/06 vừa qua. Nội dung bộ phim là một bức tranh cjhaan thực, sinh động về các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu vốn chứa đựng rất nhiều mâu thuẫn từ xưa đến nay. Qua bộ phim, mỗi khán giả sẽ rút ra được những bài học, những kinh nghiệm riêng về cách làm mẹ, làm chồng, làm vợ và làm con; về cách đối nhân xử thế giúp cho cuộc sống trở nên tốt đẹp và nhân văn hơn.

ketphimscvmc2

 Bộ phim truyền hình "Sống chung với mẹ chồng" nhận được sự chú ý rất lớn của khán giả thời gian qua.

 "Sống chung với mẹ chồng" tập 34 đã nhận được sự chú ý quan tâm lớn từ khán giả. Theo đó, mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu đã được hóa giải. Cả Vân (Bảo Thanh) hayTrang (Như Quỳnh) đều bỏ hết mọi hận thù, căm phẫn với mẹ chồng. Đồng thời, bà Phương (NSND) Lan Hương hay bà Điều (diễn viên Minh Phương) cũng nhận ra những sai sót, lỗi lầm của mình cũng như ân hận, day dứt vì cách đối xử với con dâu trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, khán giả tỏ ra vô cùng mãn nhãn khi Vân đã vượt qua mọi mặc cảm, đau khổ cũng như nỗi sợ hãi, ám ảnh từ sự đổ vỡ trong hôn nhân trước với Thanh để đến với Sơn (Việt Anh). Tình yêu chân thành đã chiến thắng sự tự ti cùng nỗi mặc cảm. Hình ảnh Vân và Sơn trao nhau nụ hôn nồng nàn, say đắm thay cho lời kết phim đã thỏa lòng mong đợi của khán giả.

Bà Phương là đại diện điển hình cho những mẹ chồng quá khắc nghiệt, xét nét, soi mói, thay con trai "chèo lái" con thuyền cuộc sống và ước mơ của mình hay Minh Vân - đại diện cho những cô con dâu ích kỷ, hiếu thắng, thiếu khéo léo và "cái tôi" quá lớn. Họ chỉ nhận ra những thiếu sót của bản thân và cũng trưởng thành, chín chắn hơn sau khi đã trải qua nhiều biến cố, đổ vỡ. 

ketphimscvmc3

 Minh Vân và bà Phương tiêu biểu cho những người con dâu và mẹ chồng hiện nay.

Và sự trưởng thành thì không phải tự nhiên mà có. Cái đó phải tư duy. "Mỗi người phải thay đổi, phải sống khác đi, đó chính là cơ hội để chúng ta trưởng thành" - bố của Thanh nói trong tập cuối cùng của phim. Còn Minh Vân thì tâm sự: "Những vấn đề vừa qua là bài học để con không bao giờ mắc sai lầm". Thông điệp ý nghĩa nhất bộ phim gửi gắm đến khán giả đó là ai trong đời cũng mắc sai lầm nhưng quan trọng có dám đối diện và rút ra bài học cho mình từ những vấp ngã đó".

Có thể nói, những tình tiết trong tập cuối của phim đã được thay đổi khác hẳn với tiểu thuyết gốc “Phù thuỷ dưới đáy biển” của tác giả Giả Hiểu (Trung Quốc) cũng như những đoạn kết từng xuất hiện trên mạng trước đây. Bài học “nhân - quả” đã được thể hiện một cách nhẹ nhàng mà thấm thía. Sự nhân văn đã được đẩy lên đến tận cùng. Và tình yêu đã đưa con người vượt qua mọi khổ đau. Đặc biệt là mối quan hệ căng thẳng giữa mẹ chồng với con dâu, con dâu với mẹ chồng đã được hoá giải.

Tuy nhiên, cũng đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh cái kết này. Theo đó, nụ hôn của cặp đôi Vân - Sơn được khen là cảnh lãng mạn nhất tập phim nhưng bên cạnh đó có nhiều nhận xét cho rằng, phân cảnh kéo quá dài, không cần thiết. Nụ hôn này kéo dài đến cả phút và được diễn "slow-motion" như phim "Cô Dâu 8 Tuổi". Thêm vào đó, chuyện tình cảm của Vân và Sơn được giải quyết quá nhanh và qua loa khiến nhiều khán giả bày tỏ tâm trạng hụt hẫng.

ketphimscvmc1

 Cảnh lãng mạn nhất của "Sống chung với mẹ chồng" tập cuối.

Đặc biệt, kết thúc bộ phim, tất cả nhân vật đều đã có hạnh phúc, ngoại trừ Thanh (Anh Dũng) và Diệp (Trang Cherry). Cặp vợ chồng này dường như bị lãng quên, không được nhắc đến.

Ngoài thông tin cả hai tách ra ở riêng qua đoạn hội thoại của vợ chồng bà Phương, khán giả hoàn toàn không biết gì cuộc sống của hai vợ chồng. Tính cách của một ông chồng nhu nhược cùng cô vợ hỗn láo, mải chơi, suốt ngày say sỉn đã thay đổi ra sao khi không còn bà Phương bên cạnh chăm lo cũng như sau rất nhiều mâu thuẫn, biến cố xảy ra cũng không được đề cập. Do vậy, nhiều khán giả nhận xét rằng nếu đoàn làm phim dành thêm thời gian cho cặp đôi này thì phim đã có cái kết hoàn hảo hơn, bởi nhân vật Thanh và Diệp cũng là một trong những điểm mấu chốt trong tổng thể phim.

Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng, cảnh kết của phim hơi nhạt, hơi sến và không bất ngờ. Đó là chưa kể đến, tập cuối vẫn lộ rõ sự cắt ghép khiến cho diễn biến câu chuyện trở nên lộn xộn, rời rạc,... Nhiều tình tiết chưa được xử lý đồng đều và triệt để. Hay khán giả phải nghe các nhân vật chiêm nghiệm, triết lý từ đầu đến cuối,...

Sau tất cả, mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến tranh cãi liên quan đến bộ phim nhưng không thể phủ nhận rằng, "Sống chung với mẹ chồng" đã để lại nhiều cảm xúc và suy ngẫm riêng trong lòng khán giả. Đọng lại cuối cùng là những bài học, những kinh nghiệm đời thực để giúp khán giả có cái nhìn lạc quan hơn, nhân văn hơn về mối quan hệ mẹ chồng - làm dâu luôn chứa đựng rất nhiều mâu thuẫn này. Để từ đó, cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, nhân ái hơn và hạnh phúc hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn