Khác biệt ''một vực một trời'' giữa đàn ông thương vợ và đàn ông chỉ thương bản thân mình

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông thương vợ thì lúc nào xắn tay áo lên dọn dẹp nhà cửa, đứng bếp nấu nướng cho vợ, phụ nữ chăm con. Nhưng đàn ông ích kỷ thì chỉ quan tâm đến mình, chẳng hề muốn biết vợ có mệt mỏi hay không.

Cưới được tấm chồng yêu thương mình chính là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng khao khát. Trong hôn nhân, không phải lúc nào người đàn ông nịnh bợ vài câu là đã chứng minh anh ta yêu thương bạn tuyệt đối đâu phụ nữ ạ. Muốn biết được đàn ông thật lòng thương vợ hay ích kỷ chỉ thương mình thì phụ nữ hãy ghi nhớ những điều sau:

Đàn ông thương vợ thì lúc nào thấy lời vợ nói là đáng để nghe. Bởi họ muốn hiểu vợ hơn, trên hết họ cũng tin tưởng vợ mình hơn. Trong khi đó kiểu đàn ông khi nào thà xem TV, lướt điện thoại hơn là nghe vợ nói thì chứng tỏ họ không tôn trọng vợ.

Đàn ông thương vợ thà mang tiếng sợ vợ cũng được. Nhưng đàn ông vô tâm thì họ khá gia trưởng, lúc nào cũng bắt vợ hi sinh, cam chịu trong gia đình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông yêu vợ muốn dành hết quỹ thời gian của mình cho vợ. Nhưng đàn ông ích kỷ thì sau giờ làm họ chỉ thích la cà phố xá, rượu chè với bạn bè hơn là về ăn cơm cùng vợ con.

Đàn ông thương vợ thì lúc nào xắn tay áo lên dọn dẹp nhà cửa, đứng bếp nấu nướng cho vợ, phụ nữ chăm con. Nhưng đàn ông ích kỷ thì chỉ quan tâm đến mình, chẳng hề muốn biết vợ có mệt mỏi hay không.

Đàn ông yêu vợ luôn mong muốn vợ được sung sướng. Ngay cả khi họ phải đánh đổi nhiều hy sinh, vất vả cũng không than thở. Bởi họ hiểu họ đã hy sinh nhiều vì gia đình.Đàn ông yêu bản thân không quan tâm vợ sướng khổ. Điều họ quan tâm chỉ là bản thân khổ hay sướng. Vì chỉ biết tới bản thân nên họ cũng chẳng nhận ra vợ đã hy sinh những gì cho gia đình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông yêu bản thân thì dù giàu hay nghèo cũng chỉ biết tiêu tiền cho chính mình. Họ có thể mua món đắt tiền để bản thân vui vẻ, chứ chưa từng tặng được vợ một món quà rẻ tiền.

Đàn ông yêu vợ sẵn sàng bảo vệ vợ, dù ảnh hưởng đến lợi ích của bản thân.

Đàn ông yêu vợ luôn có chí cầu tiến. Vì họ có trách nhiệm với gia đình, muốn cho vợ con một cuộc sống đủ đầy nhất.

Đàn ông yêu bản thân chỉ muốn sướng thân ở hiện tại. Họ không nghĩ cho ai khác, chỉ nghĩ làm sao để một thân nhẹ gánh nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link