"Khách mời" đám cưới trộm cắp 20 xe máy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giả làm khách mời ở các đám cưới, đối tượng đã trà trộn vào đám đông để dễ bề ra tay trộm cắp nhiều xe máy.

Ngày 22/2, Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) bắt Đoàn Công Hải (23 tuổi, ở xã Quảng Nham, Quảng Xương) và Tô Văn Giang (30 tuổi, ở xã Quảng Thái, Quảng Xương) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Hai thanh niên này cầm đầu nhóm tội phạm chuyên trộm cắp trên địa bàn huyện Quảng Xương và TP Thanh Hóa. Tính đến ngày bị bắt, Hải và Giang khai nhận đã cùng đồng bọn gây ra 20 vụ trộm cắp xe máy.

 Hai đối tượng bị bắt giữ

Hải thường xuyên trà trộn vào các gia đình có đám cưới để "ăn hàng". Riêng Giang là người nghiện ma túy, có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. 

Công an huyện Quảng Xương đã thu hồi được 11 chiếc xe máy trả cho bị hại.

Trước đó, tại Bình Định, phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an tỉnh cũng điều tra làm rõ một ổ nhóm chuyên trộm xe máy gồm 3 đối tượng, đã thu hồi nhiều xe máy trả lại cho người  bị hại.

Những ngày đầu năm Bính Thân, phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh Bình Định nhận được tin báo về các vụ mất trộm xe máy xảy ra nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, nhất là tại TP.Quy Nhơn và huyện Tây Sơn.

Lợi dụng tâm lý chủ quan của người dân ở thành thị không khóa xe cẩn thận khi vào các nơi mua bán hoặc bà con ở nông thôn khi ra thăm đồng không chú ý quan sát phương tiện, kẻ gian đã dễ dàng ra tay gây án.

Sau một thời gian khẩn trương điều tra, cơ quan điều tra đã làm rõ ổ nhóm trộm cắp gồm 3 đối tượng: Huỳnh Đắc Nhựt (SN 1999),  Lê Thanh Phi (SN 1998) và Lê Trần Duy Linh (SN 2000) cùng trú Thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước. Băng trộm này chủ yếu trộm các loại xe máy hiệu Sirius bằng cách sử dụng Vam để phá khóa.

Không có chuyện bé trai bị dàn cảnh bắt cóc rồi chạy vào siêu thị
Không có chuyện bé trai bị dàn cảnh bắt cóc rồi chạy vào siêu thị
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đoạn clip về một bé trai bị dàn cảnh bắt cóc giữa ban ngày khiến các bậc phụ huynh lo lắng được đính chính là thông tin không đúng sự thật.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn