3 "trụ cột" trong phong thủy ảnh hưởng đến cuộc đời bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhưng nếu việc thay đổi cách bài trí trong không gian sống của bạn có thể giúp bạn phát triển sự nghiệp, sức khỏe, tài chính và các mối quan hệ

Phong thủy là một môn khoa học của người Trung Hoa cổ đại, là học thuyết nghiên cứu chuyên sâu về sự ảnh hưởng của địa lý, gió, nước, khí tới đời sống phúc họa của con người.

– Phong có nghĩa là “gió“, là hiện tượng chuyển động của không khí

– Thủy có nghĩa là “nước“, là dòng nước, sức nước, mạch nước, tượng trưng cho địa thế.

Phong thủy là sự tổng hòa các yếu tố xung quanh con người sinh sống như địa hình, địa thế, mồ mả, hướng gió, dòng nước, quan hệ giữa con người với con người trong cùng thôn xóm, làng xã. Phong thủy liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, sự hưng vượng hay suy vong trong làm ăn buôn bán, sự hanh thông hay ách tắc trong công việc. Cát ắt là phong thủy hợp, hung ắt là phong thủy không hợp.

Khí gặp gió (phong) ắt tán, gặp nước (thủy) ngăn thì dừng, cổ nhân xưa dạy phải làm cho khí tụ chứ không tán, nước chảy có chỗ dừng do vậy mà có phong thủy.

Phong thủy còn là phương pháp tìm kiếm, xác định địa thế đẹp để làm nới ăn cư, trú ngụ, mai táng mang từ đó mà mang lại cát khí, phú quí hiển vinh, phúc thọ song toàn gọi là thuật phong thủy, thuật phong thủy cũng dựa vào dịch lí, thuyết âm dương, ngũ hành.

3
Phong thủy liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu

Những chuyên gia về phong thủy nói rằng nghệ thuật trong công việc của họ - sắp xếp đồ đạc, gương và những vật trang trí khác trong gia đình để tối ưu hóa dòng chảy của nguồn năng lượng trong không gian sống của bạn - có thể mang đến những sự cải thiện tức thì và to lớn trong nhiều lĩnh vực cuộc sống của bạn.

1. Hiểu rõ ba trụ cột trong phong thủy

Ba trụ cột của phong thủy - cửa trước, bếp lò và phòng ngủ - là ba khu vực trong nhà được coi là ảnh hưởng tới toàn bộ cuộc đời bạn.

a. Cửa trước

Nhìn vào cửa trước của bạn và xem liệu mọi thứ hoạt động ra sao. Nếu có gì đó bất thường với ổ khóa hay có cái gì đó dính vào đó, bạn có thể gặp khó khăn với vấn đề sức khỏe. Hơn nữa, Kagan nói rằng nước ở cửa nâng cao năng lượng quan trọng để thu hút sự di chuyển.Eric C. Jirgens, ông chủ của Eric Charles Designs ở Birmingham, Michigan đồng ý rằng "Một lối vào thích hợp rất tích cực và không hề phức tạp, cái có thể mang đến sức khỏe và sự thịnh vượng cho bất cứ ai bước vào".

b. Bếp lò

3
 Căn bếp là nơi mà những đồ ăn được chuẩn bị

 

Theo như Kagan, chiếc lò là nơi sản sinh ra năng lượng trong cuộc sống. "Lò lấy nguyên liệu và tiếp tục cháy. Căn bếp là nơi mà những đồ ăn được chuẩn bị", bà giải thích. Kagan khuyến khích việc sử dụng tất cả những ngọn đèn để đảm bảo chúng đều hoạt động để trải nghiệm tốt nhất trong cuộc đời.

c. Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi gần nhất với con người và có ảnh hưởng lớn nhất lên cuộc sống. Kagan đề nghị việc loại bỏ những lộn xộn trong phòng ngủ và bỏ đi hết những phiền muộn và lo âu. Bà cho rằng "Phòng ngủ giống như một trú ẩn để nghỉ ngơi, cần sự lãng mạn, yên tĩnh và phục hồi lại bản thân".

2. Phong thủy được áp dụng

Với những nhà trang trí nội thất, phong thủy là một nhân tố quan trọng trong việc thiết kế và tạo ra ngôi nhà của khách hàng. Eric C. Jirgens và đội của anh ấy sử dụng phong thủy, mặc dù một vài yếu tố của nghệ thuật được kèm vào một cách tự động. "Tự nhiên, như một phần trong quá trình thiết kế vì sự tồn tạ của ngôi nhà hay những kế hoạch với mặt sàn, chúng tôi luôn giữ cân bằng liên lạc, chiếu sáng hợp lý và có cảm nhân tốt một cách cần thiết về cái được gọi là phong thủy", nhà thiết kế giải thích.

3
 

Jirgen tập trung vào năng lượng của một ngôi nhà, sửu dụng đa dạng những nhân tố để thiện sức khỏe và ngôi nhà cá nhân. Một vài những kĩ thuật phong thủy mà anh sử dụng, bao gồm: một chiếc gương phản chiếu, một cây lá mỏng với không hình dạng sắc cạnh, hệ thống ánh sáng hoàn hảo cho dù với những ngọn đèn và đèn chùm.

3. Những khả năng có thể

Nếu bạn không quen với phong thủy, bạn có thể nói chuyện với một chuyên gia. Ngoài ra, kiểm tra những cuốn sách và trang web về phong thủy để bạn có thể học nhiều hơn về nó trước khi đưa ra bất cứ sự thay đổi nào về ngôi nhà của mình.

Phong thủy thường liên quan nhiều đến những sắp xếp môi trường trong nhà - một vài thì phức tạp, nhưng lại có lúc đơn giản. Bởi vì với bất cứ thứ gì mà có thể thay đổi và môi trường mới mẻ, bạn sẽ phải bắt đầu chậm để duy trì và giữ nguồn năng lượng tích cực mà loại hình nghệ thuật cổ đại này mang đến cho ngôi nhà và cuộc sống của bạn.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Muốn sống thọ tránh xa bố cục phong thủy nhà ở này!
Muốn sống thọ tránh xa bố cục phong thủy nhà ở này!
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong gia đình nếu có hiện tượng sức khỏe không tốt cho từng thành viên, thì nên lưu ý đến cách bài trí trong ngôi nhà.
Ngày sinh tháng đẻ âm lịch nào mang lại vận mệnh may mắn?
Ngày sinh tháng đẻ âm lịch nào mang lại vận mệnh may mắn?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngày sinh có thể giúp bạn dự báo vận mệnh của cuộc đời, hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị dưới đây nhé!
Treo chuông gió không đúng cách dễ “chiêu âm” vào nhà
Treo chuông gió không đúng cách dễ “chiêu âm” vào nhà
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chuông gió được sử dụng làm vật khắc chế những nguồn năng lượng xấu, đồng thời nó có vai trò phát tán, luân chuyển năng lượng tích cực trong nhà
Phẫu thuật thẩm mỹ có ảnh hưởng đến vận mệnh?
Phẫu thuật thẩm mỹ có ảnh hưởng đến vận mệnh?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học: Phẫu thuật thẩm mỹ có ảnh hưởng đến vận mệnh? Liệu có đúng như vậy hay không?
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu