Nên đi du lịch Hong Kong vào tháng mấy?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hong Kong là một điểm đến được các du khách gọi là Pari của Châu Á. Vậy nên đi du lịch Hong Kong vào tháng mấy là hợp lý nhất.

Nên đi du lịch Hong Kong vào tháng mấy?

Hong Kong là nơi cuộc sống tấp nập và những trung tâm mua sắm không ngừng nghỉ bất kể vào ban ngày hay đêm tối. Nhưng để có được khoảng thời gian du lịch tốt nhất tại đây, bạn nên cân nhắc và xem xét kỹ về thời tiết tại Hong Kong.

Mô tả ảnh.

Nên đi du lịch Hồng Kông vào tháng mấy?

Thời tiết ở Hong Kong có thể chia làm bốn mùa, mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 tới tháng 5, khi đó, nhiệt độ vào khoảng 15 độ C tới 20 độ C và thường có mưa nhỏ. Mùa hè ở đây kéo dài từ tháng 6 tới tháng 8, thời tiết khi đó sẽ nóng, ẩm và thường có mưa. Khoảng thời gian từ cuối tháng 9 tới giữa tháng 12 là thời điểm của mùa thu, thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Mùa đông ở Hong Kong bắt đầu từ cuối tháng 12 tới tháng 2 với nhiệt độ thường xuyên thấp dưới 15 độ C.

Trước kia, thời gian lý tưởng nhất du lịch đến Hong Kong là mùa khô, mát, từ tháng 10 đến tháng 1, khi gió đổi hướng thổi từ phía bắc trở lại. Tuy nhiên gần đây, những cơn gió còn mang cả ô nhiễm từ Trung Quốc thổi về Hong Kong khiến tầm nhìn bị giới hạn. Đây là thời điểm chính phủ Hong Kong khuyến cáo về ô nhiễm môi trường, và khuyên người già, trẻ em nên ở trong nhà.

Vào mùa hè, gió thổi từ phía tây nam khiến không khí trở nên trong lành hơn, đây là thời điểm lý tưởng để chụp ảnh. Nhiều người nước ngoài rời khỏi Hong Kong khiến hòn đảo trở nên thoáng đãng, nhưng lại rất ẩm và nóng, thời điểm nóng kỷ lục là từ tháng 6-9/2014. Nếu bạn chịu được nóng và không ngại những trận mưa xối xả thì đây là thời gian có giá phòng rẻ và cảnh hoàng hôn đẹp tuyệt. Thời điểm đông khách du lịch nhất là Tết âm lịch, tuần đầu tháng 5 và tuần đầu tháng 10.

Lễ hội ở Hong Kong

Lễ hội Tết Nguyên Đán đầy màu sắc của người Trung Quốc ở Hồng Kông luôn được rất nhiều khách du lịch yêu thích. Nó sẽ cung cấp cơ hội tuyệt vời để du khách ngắm màn bắn pháo hoa hoành tráng trên bến cảng và tìm hiểu nét văn hoá truyền thống của người dân địa phương trong chuyến đi du lịch Hồng Kông.

Ngoài ra, cũng có một vài lễ hội phổ biến khác ở Hồng Kông như: Lễ hội Tin Hau, lễ hội Trung Thu, lễ hội thuyền rồng hay lễ hội Cheung Chau Bun.

Đặc biệt là đối với những tín đồ mua sắm thì thời gian tốt nhất để đi du lịch Hồng Kông chính là vào thời điểm các khu trung tâm thương mại giảm giá. Đó là lúc khách du lịch có thể mua được các món hàng mình thích với giá rất rẻ nhưng chất lượng.

Những điều cần nhớ khi ở Hong Kong

Hong Kong có luật cấm hút thuốc ở tất cả các nơi công cộng, bao gồm cả bãi biển và công viên.

Tip không thực sự cần thiết. Ví dụ khi đi taxi bạn chỉ cần trả đúng số tiền trên đồng hồ. Tuy nhiên ở nhà hàng, khách hàng thường tip 5% hóa đơn, do phí dịch vụ thường không được trả cho người phục vụ.

Nếu bạn bị cảm cúm, nên đeo khẩu trang khi ra ngoài. Mặc dù điều này không bắt buộc, nhưng trên xe bus có bảng gợi ý cho hành khách khi bị ho, còn dung dịch rửa tay có ở khắp các trung tâm mua sắm.

Kể cả khi bạn không đi Hong Kong vì công việc thì vẫn có khả năng bạn sẽ nhận được danh thiếp từ một ai đó ở Hong Kong. Hãy nhận bằng 2 tay, đọc danh thiếp để tỏ sự kính trọng. Tương tự, khi bạn đưa thẻ tín dụng, hãy lịch sự đưa bằng cả 2 tay.

Mặc dù Hong Kong từng là thuộc địa của Anh, tiếng Anh không được dùng phổ biến ở đây. Bạn nên mang theo địa chỉ nơi ở và nơi đến bằng tiếng Trung phòng trường hợp cần thiết.

Hãy nhớ khái niệm “thể diện” ở Hong Kong. Đừng cố hỏi một người không nói thạo tiếng Anh, và cũng đừng hỏi câu hỏi có/không, vì câu trả lời luôn là “có” để giữ thể diện cho người hỏi.

Nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng mấy?
Nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng mấy?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngày nay, du lịch Hàn Quốc được xem như một mơ ước của nhiều du khách Việt Nam, bởi Hàn Quốc là một đất nước với rất nhiều những cảnh đẹp lãng mạ
Nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng mấy?
Nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng mấy?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhiều năm gần đây Nhật Bản luôn là một điểm đến thu hút khách du lịch Việt Nam, vậy nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng mấy là đẹp nhất?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link