Nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng mấy?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều năm gần đây Nhật Bản luôn là một điểm đến thu hút khách du lịch Việt Nam, vậy nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng mấy là đẹp nhất?

Nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng mấy?

Nhật Bản hay còn gọi là đất nước hoa Anh Đào. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà người ta lại gọi đất nước Nhật Bản với cái tên gọi thơ mộng như vậy. Bởi khi đến Nhật Bản du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp của Nhật Bản nằm ngay trong tên gọi.  Đến với đất nước “hoa Anh Đào” du khách sẽ có cảm giác như đang đứng giữa thiên đường trên mặt đất cho dù ở vào bất cứ thời điểm nào. Nhắc đến Nhật Bản bạn sẽ nghĩ ngay đến Hoa Anh Đào, Núi Phú Sỹ, và bộ trang phục truyền thống Kimono.

Tháng mấy nên đi du lịch Nhật Bản?

Nhật Bản là một đất nước ôn đới, mùa hè thì rất nóng còn mùa đông lại rất lạnh, thậm chí có tuyết rơi nhiều. Do đó, theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản của chúng tôi thì thời gian đẹp nhất, phù hợp nhất cho chuyến viếng thăm Nhật Bản là vào mùa xuân và mùa thu.  Tuy nhiên mùa hạ và mùa đông cũng không phải là một sự lựa chọn tồi khi du lịch Nhật Bản nhé các bạn.

Mô tả ảnh.
Du lịch Nhật Bản vào tháng mấy là đẹp nhất?

Mùa xuân (Tháng 3-4)  – mùa hoa anh đào

Mùa xuân ở Nhật Bản nổi tiếng với việc ngắm hoa anh đào, trong khoẳng thời gian này người Nhật thường tụ tập bạn bè, gia đình đi ngắm hoa, ăn uống. Khắp nơi trên đất nước Nhật Bản đều có hoa anh đào, đặc biệt ở ven sông, công viên hoặc dọc theo các con kênh, trong sân các ngôi biệt thự…hoa anh đào thường nở từ cuối tháng 3 tới giữa tháng 4 trong năm, vì thời gian nở rộ của hoa anh đào thường rất ngắn và thay đổi theo từng năm nên người Nhật thường có một số trang web dự báo hoa nở trên tivi, để mọi người căn cứ và có lịch trình ngắm hoa.

- Du lịch Tokyo thời điểm hoa Anh Đào nở vào khoảng 29 tháng 3,  hoa nở đẹp nhất từ mùng 5-14 tháng tư.

- Du lịch Kyoto thời điểm hoa Anh Đào nở vào khoảng 28 tháng ba, hoa nở đẹp nhất từ mùng 3 -12 tháng tư.

- Du lịch Kagoshima thời điểm hoa Anh Đào nở vào khoảng 24 tháng ba, hoa nở đẹp nhất từ mùng 8 -31 tháng tư.

- Du lịch Osaka thời điểm hoa Anh Đào nở vào khoảng 28 tháng ba, hoa nở đẹp nhất từ mùng 3 -11 tháng tư.

Mùa hè (Tháng 5-9) – mùa của lễ hội và pháo hoa

Mùa hè ở Nhật thường nóng ẩm nên vào dịp hè ở Nhật thường diễn ra các hoạt động tắm biển, du lịch hoặc tới các khu vui chơi giải. Tuy mùa hè ở Nhật Bản thường nóng ẩm hơn ở Việt Nam nhưng bạn hoàn toàn yên tâm, vì là nước phát triển nên đi đâu cũng có máy lạnh bạn sẽ không phải chịu cảnh nóng bức, oi ả.

Đặc biệt, mùa hè ở Nhật Bản được xem là mùa của lễ hội (matsuri) và bắn pháo hoa (hanabi) trên khắp đất nước. “Matsuri” là từ để chỉ các lễ hội ở Nhật trong đó mọi người tụ tập nhảy các điệu múa dân gian, làm đồ ăn truyền thống, treo đèn lồng, chơi pháo hoa… Bắn pháo hoa vào mùa hè là một sự kiện yêu thích của người Nhật, thông thường khi có lễ hội bắn pháo hoa sẽ rất đông vì vậy các bạn chú ý nên tới trước khoảng 4-5 giờ đồng hồ để giữ chỗ và nhớ mang theo tấm trải và đồ ăn, uống nhé.

Nên tháng mấy đi du lịch Nhật Bản?

Mùa thu (Từ tháng 10-11) – trời trong lành và lá đỏ Momiji

Với khí trời mát mẻ, nắng vàng dịu và bầu trời trong xanh thật dễ chịu. Tới Nhật Bản vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con đường rợp bóng lá đỏ rực rỡ, một khung cảnh tuyệt đẹp. Đây cũng là mùa lá đỏ momiji (mùa khi các lá chuyển sang màu vàng và màu đỏ) vào khoảng tháng 10 tới đầu tháng 11.

Lá thường đỏ từ nơi lạnh trước rồi mới xuống phía Nam: Ở Hokkaido từ đầu tháng 9 tới đầu tháng 11, ở vùng Touhoku (Đông Bắc) từ cuối tháng 9 tới đầu tháng 11, ở vùng Kantou (Tokyo) cuối tháng 9 – đầu tháng 12 (đầu tháng 12: chỉ một số nơi), vùng Kansai: cuối tháng 10 – đầu tháng 12, miền nam Nhật: cuối tháng 10 – cuối tháng 11.

Mùa đông (Tháng 1-2) – trên đất tuyết Yukiguni

Thời điểm này tới Nhật Bản bạn sẽ được tham gia trượt tuyết và ngắm cảnh tuyết, chiêm ngưỡng tuyết rơi là một trong những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên nếu tới Tokyo tuyết sẽ rơi ít hơn và chỉ phủ trắng một vài nơi, hầu hết tuyết phủ dày ở phía Tây. Những vùng phía bắc (đất tuyết Yukiguni) như Hokkaidou thì vào mùa đông tuyết phủ trắng hết. Thành phố Nagano miền Trung Nhật Bản cũng là nơi trượt tuyết nổi tiếng.

Các vùng nhiều tuyết: Đảo Hokkaidou, vùng Đông Bắc Touhoku: tỉnh Aomori, Iwate, Miaygi, Akita, Yamagata, Fukushima, phía Đông nước Nhật: tỉnh Niigata, Nagano, Ishikawa, Fukui, v.v…

Tháng 6 nên đi du lịch nước nào?
Tháng 6 nên đi du lịch nước nào?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tháng 6 là tháng của những kỳ nghỉ hè nên các gia đình chắc hẳn đang băn khoăn không biết nên đi du lịch nước nào trong tháng 6 này.
Nên đi du lịch Thái Lan vào tháng mấy?
Nên đi du lịch Thái Lan vào tháng mấy?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thái Lan là đất nước nhiệt đới vừa có biển, vừa có những thành phố tấp nập với các thiên đường mua sắm giá rẻ. Vậy nên đi Thái Lan vào tháng mấy?
Theo:  khoevadep.com.vn