Khẩn cấp cứu người phụ nữ bị chồng đâm 10 nhát dao trúng phổi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì ghen tuông, người chồng đã đâm nhiều nhát dao khiến người vợ bị thủng phổi, đang trong tình trạng nguy kịch.

Vì ghen tuông, người chồng đóng cửa nhà lại rồi đâm nhiều nhát vào người vợ.

Ngày 23-12, Bệnh viện (BV) Đa khoa Đồng Nai cho biết đã cứu sống một phụ nữ bị chồng đâm nhiều nhát dao vào người làm thủng phổi, rách tĩnh mạch, tình trạng rất nguy kịch.

capture-1482488956530

 Ghen tuông, chồng đâm vợ 10 nhát dao, thủng phổi.

Bệnh nhân là chị Đ.T.N.D (44 tuổi (phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Tối 20-12, chị D. nhập viện trong tình trạng lơ mơ, huyết áp khó xác định, đồng thời có nhiều vết thương trên cổ, hai tay và sau lưng. Các BS tiến hành thăm khám thì phát hiện chị D. bị thủng một bên phổi và rách tĩnh mạch ở cổ. Cộng thêm nhiều vết thương khác trên người khiến tình trạng của chị rất trầm trọng.

Ekip điều trị thuộc khoa Ngoại lồng ngực, phòng mổ cùng nhiều khoa khác ngay lập tức được huy động để phẫu thuật khẩn cấp cho bệnh nhân. Các BS tiến hành cầm máu ở cổ, khâu phổi, đồng thời truyền tổng cộng 16 đơn vị máu. Sau 5 tiếng đồng hồ ròng rã, ca phẫu thuật thành công, chị D. được cứu sống.

BS Quản Minh Trị, Phó khoa Ngoại Lồng ngực BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, trên người chị D. có khoảng 10 vết chém rất sâu, thậm chí có vết thương ở sau lưng sâu đến 10 cm. "Nếu bệnh nhân vào bệnh viện chậm khoảng năm phút hoặc không được sơ cứu đúng cách thì khả năng tử vong rất cao" - BS Trị nói.

Theo lời kể của chị D., do nghi ngờ chị có tình cảm riêng nên tối ngày 20-12, chồng chị đã đóng cửa lại, bất ngờ lấy dao chém nhiều nhát vào người chị rồi khoá trái cửa bỏ đi. Nạn nhân may mắn được hàng xóm bắt gặp, đưa đi giải cứu kịp thời nên thoát chết. Sau khi sự việc xảy ra, người chồng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Hiện sức khoẻ chị D. đã ổn định.

Theo:  khoevadep.com.vn