Khăn mặt, khăn tắm có mùi hôi, mốc: Thêm vài giọt này vào nước giặt, khăn sạch tinh tươm thơm tho như mới

10:31, Thứ năm 22/09/2022

( PHUNUTODAY ) - Nếu khăn mặt nhà bạn bị nhớt, dính và có mùi hôi, hãy áp dụng 3 mẹo nhỏ này. Sau khi giặt xong, khăn sẽ sạch hơn cái mới.

Nguyên nhân khiến khăn có mùi và nhớt

Nếu sờ vào khăn có cảm giác trơn trượt, nguyên nhân có thể là do dầu và mồ hôi trên da bám lại trên khăn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Khi vi khuẩn phát triển mạnh, khăn sẽ trở nên mềm, nhớt và bốc mùi hôi.

download (51)

Ngoài ra, phần lớn mọi người thường có thói quen treo khăn tắm, khăn lau mặt luôn trong phòng tắm mỗi khi sử dụng xong. Nhưng bạn có biết, nhà tắm là nơi trú ẩn của vi khuẩn, đây cũng là nơi có độ ẩm cao, nên tạo điều kiện rất thuận lợi cho vi khuẩn phát triển cũng như sinh sôi nhanh chóng trên bề mặt khăn tắm, khăn mặt của bạn. Vì thế, khăn tắm, khăn mặt có mùi hôi hoặc bị nhớt là điều rất hiển nhiên.

3 cách khử mùi ẩm mốc khăn mặt sạch khuẩn và thơm tho

khan-01

1. Giấm

Giấm chắc hẳn là nguyên liệu chẳng còn xa lạ với các gia đình Việt. Đặc tính axit của giấm không chỉ tẩy vết ố vàng trên áo hiệu quả mà còn khử ẩm mốc trên khăn mặt.

Cách khử mùi ẩm mốc khăn mặt rất đơn giản. Bạn pha hỗn hợp giấm và nước theo tỷ lệ 1:1 rồi ngâm khăn mặt của mình trong thời gian tối thiểu 30 phút. Nếu khăn có các vết ố đậm màu, hãy thoa trực tiếp giấm trắng lên vùng bị ố và vò nhẹ. Sau đó, bạn giặt xả lại khăn thật sạch để không còn dính hỗn hợp.

2. Baking soda

meo-loai-bo-mui-am-moc-tren-khan-lau-do-dac-1_800x449

Baking soda là nguyên liệu giúp tẩy sạch các mảng bám và vết bẩn trên các chất liệu khó giặt như giặt thảm tại nhà, vệ sinh ghế sofa. Với khăn mặt cũng vậy, chỉ cần một ít baking soda, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả khử mùi ẩm mốc tuyệt vời.

Đầu tiên, bạn hãy rắc trực tiếp bột baking soda lên khắp bề mặt khăn. Tiếp đó, bạn chờ đợi khoảng 20 phút, rồi giũ sạch bột baking soda và xả lại khăn thật sạch với nước. Chỉ với vài bước đơn giản này, bạn sẽ có ngay chiếc khăn không còn mùi ẩm mốc.

Ngoài ra bạn có thể hòa chung giấm và baking soda để giặt khăn mặt, khăn tắm:

- Chọn chế độ giặt nước nóng, khi thấy khăn đã được quay và giũ đều trong máy, bạn tạm ngừng chế độ giặt và ngâm khăn trong máy 1 tiếng đồng hồ để khăn ngấm giấm ăn và baking soda.

- Hết thời gian ngâm, bạn tiếp tục giặt khăn với chế độ đã cài đặt.

- Khi chế độ giặt nước nóng đã chạy xong, bạn đổ thêm 1 chén giấm ăn và lượng nước giặt/bột giặt phù hợp vào máy, chọn chế độ giặt phù hợp với chất liệu khăn. Nên chạy ít nhất 2 lần chế độ giặt này để khăn sạch hơn.

- Sau khi giặt, bạn sấy khô khăn, mùi ẩm mốc sẽ không còn nữa nhé.

3. Nước vo gạo

Khi khăn bị dính, nếu có nước vo gạo ở nhà thì bạn có thể dùng để giặt sạch khăn. Do trong nước vo gạo có nhiều thành phần có thể đánh tan vết dầu nên sau khi ngâm và giặt bằng nước vo gạo, khăn sẽ trở nên mềm mại và thân thiện với làn da. Cách làm: Ngâm khăn mặt bẩn trong nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó đem giặt lại với xà phòng là bạn có thể loại bỏ hoàn toàn vết bẩn cũng như mùi hôi.

Các lưu ý khi khử mùi ẩm mốc cho khăn tắm, khăn mặt

- Giặt khăn vào ngày trời nắng ráo, thay vì sấy, bạn nên đem khăn phơi dưới nắng.

- Nếu giấm ăn, baking soda không hiệu quả, bạn có thể sử dụng thuốc tẩy quần áo. Thuốc tẩy không chỉ giúp khử mùi mà còn diệt khuẩn tối ưu.

- Khi giặt khăn bằng máy, bạn nên dùng lượng thuốc tẩy vừa đủ, không dùng quá nhiều để tránh làm giảm độ bền của máy giặt.

- Để giảm mùi ẩm mốc ở khăn, bạn nên phơi khăn lên giá sau mỗi lần dùng để khăn không bị ẩm ướt.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: khăn mặt