Cô gái 22 tuổi ch.ết trong nhà vệ sinh vì thói quen rất nhiều người đang mắc phải vào mỗi buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Tiểu Trình, 22 tuổi, buổi sáng sau khi thức dậy như thường lệ, cô chuẩn bị vệ sinh cá nhân để bắt đầu đi làm. Tiểu Trình bước vào nhà vệ sinh, nhưng rất lâu không thấy ra ngoài. Cuối cùng, phát hiện Tiểu Trình vẫn đang mặc đồ ngủ, nằm bất động trên sàn, hơi thở và nhịp tim đã không còn nữa.

Cô gái 22 tuổi tử vong bất ngờ trong nhà vệ sinh

Rất nhiều bác sĩ chuyên nghiệp và cư dân mạng đều cho rằng: Trường hợp của Tiểu Trình là cái chết đột ngột trong nhà vệ sinh, hoặc cái chết của cô gái có liên quan đến việc nhịn tiểu.

Bác sĩ Trần Thư Cầu, phó Khoa tiết niệu của Bệnh viện Trung Đại thuộc Đại học Đông Nam (Giang Tô, Trung Quốc) phân tích: Tiểu Trình rất có khả năng là do nhịn tiểu quá lâu, đột nhiên bài tiết nước tiểu, từ đó dẫn đến các dây thần kinh bị hưng phấn quá mức. Đồng thời bàng quang bị rỗng quá nhanh, máu lưu thông chậm, dẫn đến tụt huyết áp, nhịp tim chậm, máu cung cấp cho não không đủ, từ đó dẫn đến ngất do đi tiểu.

co-gai-22-tuoi-chet-trong-nha-ve-sinh-canh-bao-thoi-quen-cuc-ky-nguy-hiem1-2018-12-18-13-40

Mặc dù ngất do đi tiểu sẽ không trực tiếp gây tử vong, nhưng nếu trong cơ thể có bệnh, sau khi ngất sẽ dẫn tới bệnh tim và nếu không điều trị kịp thời, có khả năng dẫn đến đột tử. Hơn nữa khi bị ngất, nếu va đập phải bộ phận quan trọng trong cơ thể, nhẹ thì sẽ gây tổn thương, nặng thì sẽ dẫn đến tử vong.

co-gai-22-tuoi-chet-trong-nha-ve-sinh-canh-bao-thoi-quen-cuc-ky-nguy-hiem-2018-12-18-13-40

Bác sĩ Trần Thư Cầu cũng cho biết, bệnh viện từ trước đến nay cũng đã tiếp nhận 12 trường hợp ngất khi đi tiểu gây chấn thương sọ não, trong đó có 2 trường hợp khuyết tật và 7 trường hợp tử vong. Nhiều trường hợp tử vong, không ít là do sau khi nhịn tiểu và vội vàng vào nhà vệ sinh để “giải quyết nỗi buồn”, sau khi ngất bị ngã ra phía sau, não bị tổn thương nặng, không được điều trị kịp thời dẫn đến tử vong. Trong 12 trường hợp này, chủ yếu là nam giới, nữ giới chỉ chiếm số ít.

Bởi vì khi nam giới đứng tiểu tiện, sau khi ngất dẫn đến ngã, phần đầu tiếp đất với tốc độ nhanh, tổn thương có thể nghiêm trọng hơn. Do đó, bác sĩ Trần Thư Cầu khuyên mọi người tốt nhất không nên nhịn tiểu, nếu buồn tiểu thì cố gắng đi vệ sinh ngay. Nếu nhịn tiểu trong một thời gian dài, đi tiểu quá gấp và quá mạnh, làm không tốt thì có thể dẫn đến bị ngất.

Tác hại khôn lường của việc nhịn tiểu

1. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn ảnh hưởng đến đường tiết niệu. Nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ phần nào trong bộ phận này.

interstitial-cystitis650x433-1468345928321

Vi khuẩn xâm nhập niệu đạo, bàng quang và có thể lây lan đến thận. Mặc dù phụ nữ dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu do niệu đạo ngắn hơn nhưng một khi đã mắc, nam giới lại thường bị nghiêm trọng hơn.

Các triệu chứng đặc trưng cảnh báo đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn như nước tiểu đục hoặc có màu máu, hay buồn tiểu, sốt nhẹ và cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

Nếu không may mắc bệnh, bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh uống hoặc tiêm, phụ thuộc vào tình trạng bệnh.

2. Viêm bàng quang kẽ

Viêm bàng quang kẽ là bệnh gây viêm và đau đớn ở bàng quang khi giữ trữ nước tiểu. Bệnh nhân thường có xu hướng đi tiểu nhiều hơn nhưng khối lượng nước tiểu rất ít.

Các triệu chứng thường gặp như khung xương chậu đau đớn, buồn đi tiểu liên tục và trong một số trường hợp, đi tiểu nhiều hơn 60 lần/ngày.

Rất đáng lo ngại là bệnh này chưa có thuốc chữa dứt điểm mà chỉ điều trị chỉ làm giảm bớt triệu chứng.

3. Suy thận và sỏi thận

Do không thường xuyên lọc các độc tố và chất thải ra ngoài cơ thể bằng đường tiểu tiện, thận sẽ có dấu hiệu bị suy. Các triệu chứng của suy thận bao gồm các vết bầm tím, phân có máu, tính khí thất thường, tâm trạng mệt mỏi và buồn ngủ.

co-gai-22-tuoi-chet-trong-nha-ve-sinh-canh-bao-thoi-quen-cuc-ky-nguy-hiem3-2018-12-18-13-40

Không những thế, việc nhịn tiểu còn gây ra những viên sỏi thận với nhiều kích cỡ và hình dáng khác nhau do các cặn canxi không được đào thải hết ra ngoài cơ thể, lưu lại và tạo thành sỏi.

4. Giảm ham muốn quan hệ tình dục, gây vô sinh

Trì hoãn đi theo "tiếng gọi của thiên nhiên" cũng khiến cả nam giới và phụ nữ giảm ham muốn tình dục.

Với nam giới, thói quen này sẽ ức chế thần kinh, làm rối loạn chức năng cương cứng gây xuất tinh sớm, giảm hưng phấn khi sex.

Đối với nữ giới, nhịn tiểu gây ức chế lên vùng xương chậu, cổ tử cung và các bộ phận sinh dục khác, khiến cho việc yêu trở nên đau đớn, giảm hưng phấn…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link