Hoa giấy thích 'ăn' món này, bón cho cây để rễ khỏe, hoa nở rộ quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần bổ sung dinh dưỡng cho cây hoa giấy để hoa có thể nở liên tục, hết đợt này đến đợt khác, kéo dài cả năm.

Hoa giấy là loại cây cảnh quen thuộc, dễ chăm sóc, chịu hạn tốt và có thể ra hoa quanh năm. Hoa giấy có nhiều màu sắc rực rỡ như màu hồng, tím, đỏ, vàng, cam... Bạn có thể trồng hoa giấy trong đất hoặc trồng trong chậu. Hoa giấy là cây leo nên có thể dễ dàng uốn, tạo dáng.

Hoa giấy không thích thời tiết lạnh. Vào mùa đông, phần lá thường chuyển vàng và rụng dần. Sau đó, cây sẽ phát triển trở lại vào mùa xuân. Vì vậy, tranh thủ thời điểm cây hoa giấy sinh trưởng mạnh, bạn nên bổ sung thêm dưỡng chất để cây khỏa hơn, hoa nở rộ khi trời ấm lên.

Khi trời lạnh, hoa giấy sẽ ngừng phát triển. Thời tiết ấm lên, cây bắt đầu sinh trưởng mạnh mẽ trở lại.

Khi trời lạnh, hoa giấy sẽ ngừng phát triển. Thời tiết ấm lên, cây bắt đầu sinh trưởng mạnh mẽ trở lại.

Một loại phân bón đơn giản, tốt cho cây hoa giấy, an toàn với môi trường đó chính là đậu nành. Hạt đậu nành chứa nhiều protein, chất xơ, axit amin, lecithin, canxi... Nó thường được dùng làm sữa đậu nành, đậu phụ, các loại tương đậu lên men... Đậu nành và các chế phẩm làm từ đậu nành rất được ưa chuộng, đặc biệt là với những người ăn chay. Loại thực phẩm này được sử dụng thay thế cho các loại thịt để bổ sung đạm cho cơ thể.

Ngoài việc làm thức ăn cho người, đậu nành có thể được dùng làm phân bón cho cây trồng. Đậu nành chứa nhiều nitơ, kali, phốt pho. Sau khi được ủ lên men, đậu nành càng giàu dinh dưỡng hơn, trở thành loại phân bón hữu tơ tốt cho cây trồng, an toàn với môi trường và người sử dụng.

Để ủ đậu nành lên men làm phân bón, bạn cần chuẩn bị một ít đậu nành. Ngâm đậu nành vào nước cho nở rồi bỏ vào nồi nấu chín. Bạn có thể ngâm đậu nành sống cho tới khi lên men nhưng thời gian sẽ lâu và không hiệu quả bằng cách ủ đậu nành đã được nấu chín.

dau-nanh-len-men

Cho đậu nành đã chín vào thùng, thêm nước cho gần đầy thùng và đậy nắp. Để thùng đậu nành ở nơi ấm áp. Nếu nhiệt độ môi trường ở ngưỡng 25 độ C trở lên thì chỉ cần khoảng 10 ngày là đậu nành lên men có thể sử dụng được.

Đậu nành lên men chứa nhiều dinh dưỡng, có thể vùi trực tiếp vào đất xung quanh gốc cây rồi tưới nước hoặc pha loãng đậu nành lên men với nước rồi tưới cho cây. Vì đậu nành đã được nấu chín rồi ủ lên men nên nó sẽ không tỏa nhiệt trong quá trình phân hủy và không gây hại cho rễ cây.

Việc bổ sung phân bón hữu cơ từ đậu nành giúp cung cấp dinh dưỡng để cây hoa giấy phát triển mạnh mẽ trở lại sau một mùa đông giá lạnh.

Nếu bạn tiến hành thay đất cho chậu cây hoa giấy thì có thể trộn trực tiếp đậu nành ủ lên men vào đất rồi mới đặt cây vào chậu mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link