Pha bột chiên giòn đừng dùng nước lã, trộn bột với thứ nước này, rán món gì cũng giòn tan, vàng ruộm

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc sử dụng bột mì hay các loại bột chiên giòn bán sẵn, bạn có thể tự pha bột chiên giòn tại nhà với bí quyết dưới đây.

Các món ăn tẩm bột rán luôn được nhiều người yêu thích vì lớp vỏ bột giòn ta, thực phẩm bên trong vẫn giữ được độ mềm ẩm. Nhiều người tự pha bột chiên giòn tại nhà nhưng phần vỏ bột vẫn không được giòn và thơm ngon. Nguyên nhân có thể là do bạn chưa làm đúng cách hoặc chưa chọn đúng nguyên liệu. Để có lớp vỏ bột giòn, thơm ngon như ngoài hàng, bạn hãy làm theo mẹo nhỏ dưới đây.

Pha bột chiên giòn từ bột mì và nước

Đây là cách pha bột chiên giòn đơn giản nhất, ai cũng có thể làm được. Loại bột nhão làm từ bột mì và nước sẽ thích hợp để làm lớp bột phủ bên ngoài các lát cá phi lê mỏng.

Bạn cần cho bột mì, một chút xíu muối và từ từ thêm nước vào bát. Khuấy đều cho đến khi bột hòa tan tạo thành hỗn hợp bột có độ đặc sánh nhất định. Lúc này, bạn không nên đem bột đi chiên ngay mà hãy để cho bột nghỉ 30 phút. Sau thời gian nghỉ mới lấy bột ra. Nhúng thực phẩm qua bột rồi thả vào chảo dầu rán để chiên.

Cách pha bột chiên giòn dễ nhất là sử dụng bột mì và nước nhưng trước khi đem đi để nhúng thực phẩm, bạn nên để bột nghỉ 30 phút.

Cách pha bột chiên giòn dễ nhất là sử dụng bột mì và nước nhưng trước khi đem đi để nhúng thực phẩm, bạn nên để bột nghỉ 30 phút.

Một cách đơn giản khác để pha bột chiên giòn là dùng tinh bột ngô. Bạn sẽ cho bột ngô vào tô rồi đổ nước vào khuấy đều cho bột tan hết. Để bột nghỉ 30 phút. Khi đó, bột sẽ lắng xuống phía dưới. Bạn hãy chắt bỏ phần nước trong ở trên, dùng phần bột lỏng ở dưới. Nhúng thực phẩm vào phần bột ngô lỏng thu được và thả vào chảo rán.

Thêm baking soda

Baking soda sẽ giúp lớp vỏ bột chiên giòn hơn. Bạn hãy trộn 30 gram bột mì với 7 gram baking soda và một chút xíu muối, từ từ đổ thêm khoảng 60ml nước vào bát rồi khuấy đều. Sau khi pha xong thì có thể dùng để tẩm ướp thực phẩm và chiên ngay.

Thêm bia

Bia giúp lớp vỏ bột của các món chiên rán giòn hơn và có hương vị đặc biệt. Bạn có thể dùng bất cứ loại bia nào mà mình thích. Bột chiên giòn pha từ bia sẽ thích hợp với các món như cá, khoai tây chiên. Nếu không muốn sử dụng bia vì sợ lượng cồn có trong loại đồ uống này thì bạn có thể thay thế bằng các loại nước soda, nước khoáng có gas (chọn loại đồ uống không đường để tránh làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn, đường cũng khiến lớp vỏ bột dễ bị cháy hơn mà bên trong có thể chưa đủ chín).

Bạn hãy cho bột vào bát, thêm chút xíu muối và từ từ thêm bia/nước có gas, khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp mịn và đạt độ sánh như ý. Sau khi pha xong thì có thể sử dụng bột để chiên rán luôn.

Cách pha bột với bia/nước có gas này cũng hay được dùng để pha bột rán bánh xèo.

Sử dụng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng sẽ giúp bột chiên nở nhiều và sánh hơn. Trộn bột với lòng trắng trứng sẽ phù hợp với các món chiên thịt, cá, hải sản.

Bạn cũng pha bột với nước trước rồi để bột nghỉ 30 phút. Trước khi chiên thì bỏ thêm một lòng đỏ trứng vào hỗn hợp bột và khuấy đều. Sử dụng bột ngay sau khi đã trộn với lòng trắng trứng.

Lưu ý khi làm các món chiên tẩm bột

Với món chiên rán, bạn cần kiểm soát nhiệt độ của dầu để thực phẩm chín đều mà không bị cháy.

Với món chiên rán, bạn cần kiểm soát nhiệt độ của dầu để thực phẩm chín đều mà không bị cháy.

Bạn nên điều chính nhiệt độ dầu rán cho phù hợp để thực phẩm chín đều từ trong ra ngoài mà lớp vỏ không bị cháy. Nên chờ cho dầu nóng mới thả thực phẩm vào. Không nên cho quá nhiều thực phẩm vào cùng lúc vì sẽ làm nhiệt độ của dầu hạ xuống nhanh, lớp vỏ bột bên ngoài không được giòn, dễ ngấm dầu.

Lớp bột chiên chuyển sang màu vàng thì phải vớt ra ngay. Để lên giấy thấm dầu để loại bỏ bớt lượng dầu dư thừa.

Có thể thay một phần bột mì bằng bột bắp để lớp vỏ bột chiên được giòn hơn. Để tạo màu vàng cho bột chiên, bạn có thể thêm một chút bột nghệ. Thêm các loại gia vị như bột tỏi, bột hành, bột ớt, tiêu xay... sẽ giúp hỗn hợp bột có hương vị thơm ngon hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn