Chảo mất sạch lớp chống dính đừng vội vứt đi: Thả lát này vào khi rán, món nào cũng vàng ươm, không bắm dầu

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây dù chảo nhà bạn không còn lớp chống dính thì việc chiên rán cũng vô cùng dễ dàng, đừng bỏ qua.

Dùng muối tinh trước khi cho thực phẩm vào chiên

Cách này rất đơn giản. Trước tiên bạn cho dầu ăn vào chảo, đun đến khi dầu nóng thì rắc đều một ít muối vào rồi với cho thực phẩm vào chiên. Bên cạnh việc khử độc tố trong dầu, muối còn giúp làm giảm đáng kể lượng dầu văng ra ngoài.

Dùng chanh chà đều lên đáy chảo 

Cách đơn giản này ai cũng có thể áp dụng. Bạn chỉ cần thả một lát chanh vào đáy chảo trước khi cho dầu mỡ vào sẽ thấy rõ hiệu quả.

16448_chao-1

Dùng gừng áp chảo trước khi đổ dầu vào 

Gừng là gia vị quen thuộc mà hầu như nhà nào cũng có. Bạn hãy rửa sạch củ gừng và lau khô sau đó cắt một lát mỏng. Tiếp đến bạn bắc chảo lên bếp, bật lừa và chờ chảo vừa nóng tới thì cho lát gừng vào, dùng đũa vừa ấn nhẹ vừa chà xát ra khắp đáy chảo.

Bạn làm như vậy khoảng đôi ba phút và đều khắp hết đáy chảo. Sau đó bạn gắp lát gừng ra và cho dầu vào chiên bình thường.

Ngoài ra, bạn có thể học theo những cách giúp chiên thức ăn không bắn dầu này:

Sử dụng màn chắn thay cho nắp đậy

Bạn có thể mua màn chắn tại các cửa hàng bán dụng cụ nhà bếp. Màn chắn có những lỗ nhỏ li ti giúp ngăn dầu bắn ra ngoài hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo thoát khí tốt, giúp thực phẩm giòn ngon hơn. Khi áp dụng cách này bạn không nên đậy nắp kín khi chiên vì sẽ làm thức ăn không được giòn như ý muốn.

chao-chong-dinh-bi-xuoc

Nên để thực phẩm thật ráo nước trước khi chiên

Vì nước và dầu ăn không hòa tan được với nhau nên khi bạn thả thực phẩm có nước vào dầu đang sôi sẽ làm dầu ăn bắn tung tóe. Vậy nên bạn hãy tránh chiên rau củ mới rửa xong hay thức ăn rã đông còn ứ nước.

Dùng chảo chống dính có thành cao

Chảo chống dính có thành cao là lựa chọn thông minh khi chiên rán. Chảo giúp bạn thao tác lật thực phẩm dễ dàng, hạn chế cháy, dính trong quá trình chiên và giúp món ăn hấp dẫn hơn. Bạn nên chọn loại chảo có thành cao ít nhất 5cm để hạn chế dầu mỡ bắn ra ngoài gây nguy hiểm cho bạn.

tao chong dinh cho chao

 Cách vệ sinh chảo chống dính an toàn

Khi bạn mua chảo chống dính để bảo vệ lớp màng chống dính này tồn tại được lâu bạn không nên cọ rửa quá mạnh tay sau khi sử dụng. Đặc biệt, không nên dùng như vật cứng như thìa sắt, môi sắt, hay những nùi rẻ làm bằng sắt chà xát lên bề mặt chảo. Bởi điều này sẽ khiến cho lớp chống dính của chảo nhanh chóng bong ra khiến cho chảo nhanh chóng hư hỏng.

Bạn chỉ nên rửa bằng rẻ vải nhẹ nhàng không mạnh tay, và sau khi dùng xong bạn nên treo chúng ở nơi khô thoáng mát không có ánh nắng chiếu trực tiếp. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link