Khi thấy có dấu hiệu này hãy nhanh chân tới bệnh viện khám ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy có dấu hiệu này hãy nhanh chân tới bệnh viện khám ngay lập tức - kẻo tới lúc hối hận thì đã muộn.

dau-hieu-benh-nguy-hiem112

 

Thay đổi đại tiện hoặc tiểu tiện

Đi tiểu nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường có thể là do ung thư bàng quang hoặc tuyến tiền liệt. Táo bón hoặc tiêu chảy có thể báo hiệu ung thư đại tràng hoặc buồng trứng. Nếu bạn bị đầy hơi hoặc trướng bụng kéo dài hơn 1 tuần, hãy đi khám bác sĩ.

Co giật mí mắt

Tình trạng co giật mí mắt liên tục xảy ra khi mắt của bạn hoạt động quá nhiều. Để khắc phục điều này, bạn nên rửa mắt bằng miếng bông ngâm trong nước lạnh. Sau khi làm như vậy mà mí mắt của bạn vẫn tiếp tục giật thì bạn nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa thần kinh bởi vì đây có thể là một dấu hiệu vô cùng nghiêm trọng liên quan tới hệ thần kinh.

Ù tai

Có thể bạn đã từng rơi vào tình trạng cảm thấy có tiếng ồn trong tai mặc dù bên ngoài không có một tiếng động gây ồn nào. Rất nhiều người đã cố gắng bỏ qua tình trạng này và coi như vấn đề này không có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, đây lại hoàn toàn có thể là một căn bệnh liên quan đến chuyển hóa, thoái hóa xương khớp (thường là đốt sống cổ) hoặc do tác dụng phụ của thuốc...

Mặc dù nguyên nhân phổ biến nhất của việc khiến tai bị ù thường là do tai phải nghe một âm thanh lớn liên tục trong vòng nhiều giờ đồng hồ nhưng nếu bạn gặp tình trạng này, kèm theo hoa mắt, đau đầu, chóng mặt... thì nên đi khám sớm.

dau-hieu-benh-nguy-hiem11

 

Đột nhiên tức giận

Đối với nhiều người, trầm cảm không biểu hiện là khóc hoặc nằm bơ phờ trên chiếc ghế dài. Hơn một nửa số bệnh nhân trầm cảm thấy khó chịu và tức giận. Phụ nữ thường dễ bị trầm cảm hơn nam giới, nhưng nam giới bị bệnh dễ có biểu hiện khó chịu và tức giận hơn. Nếu bạn liên tục dày vò bạn đời hoặc gần như không quan tâm đến người yêu mình và các phản ứng này đã kéo dài hơn 2 tuần, nguyên nhân thực sự là do trầm cảm.

Ho dai dẳng

Ho thường không có nghĩa là ung thư, nhưng nếu bạn bị ho dai dẳng, ngay cả khi bạn chưa bao giờ dị ứng, hen suyễn, hoặc bệnh về xoang, thì hãy lưu ý. Đó có thể là triệu chứng của ung thư phổi, hoặc nếu đi kèm với khản giọng thì có thể là ung thư thanh quản hoặc họng.

Theo:  khoevadep.com.vn