Khi thức dậy mà bạn thấy mình có dấu hiệu này bạn hãy đi khám ung thư ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Khi thức dậy mà bạn thấy mình có dấu hiệu này bạn hãy đi khám ung thư ngay lập tức kẻo giai đoạn cuối đó.

Chán ăn sau khi ngủ dậy

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy chán ăn sau khi thức dậy vào buổi sáng, ngay cả những món yêu thích trước đây thì hãy cẩn trọng bởi bạn có thể bạn đã mắc ung thư dạ dày. Mặc dù triệu chứng này đôi lúc cũng do mệt mỏi do stress hoặc ít vận động gây ra.

Nhưng nếu nó kèm theo giảm cân nhanh chóng, cảm thấy hơi thở luôn nóng, bạn nên đi kiểm tra sức khỏenhanh chóng để có hướng điều trị thích hợp. Khi bị ung thư dạ dày, bạn có thể cảm giác mệt mỏi hoặc khó thở. Bệnh ung thư dạ dày có thể dẫn đến chảy máu vào dạ dày. Do các dấu hiệu không phải là triệu chứng đặc hiệu của ung thư nên bệnh nhân dễ nhầm lẫn với các bệnh khác ở dạ dày như loét dạ dày hay nhiễm trùng nên khi bệnh được phát hiện thì ung thư đã di căn xa.

ung-thu

 

Ho có đờm khi ngủ dậy

Đối với những cơ thể bình thường hoặc khỏe mạnh, buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ không có đờm hoặc rất ít đờm trong cổ họng. Nhưng nếu bạn có nhiều đờm hoặc hay phải khạc ra thì rất có khả năng bạn đã mắc viêm hầu họng, viêm phế quản hoặc viêm phổi.

Để chắc chắn hơn, bạn nên quan sát đờm để sớm phát hiện bệnh. Đờm trắng, nhớt có thể cảnh báo bạn đang bị nhiễm gió. Đờm vàng, tương đối đặc và dính là dấu hiệu bạn đang bị nóng hoặc cảm lạnh.

Trường hợp nguy hiểm nhất là đờm có máu, đây được xem là dấu hiệu của các căn bệnh về phổi như phổi khô, lao phổi hay thậm chí là ung thư phổi.

mac-3-dau-hieu-nay-buoi-sang

 

Phân có máu

Cách chăm sóc cơ thể đơn giản chỉ là kiểm tra phân của bạn lần đại tiện đầu tiên trong ngày. Với những người khỏe mạnh, phân có màu nâu vàng, không quá nặng mùi. Nhưng nếu thấy những biểu hiện khác thường như màu đậm hơn, khô hơn thì có thể là hiện tượng nóng ruột hoặc có những vấn đề về dạ dày gây ra. Cơ thể bị nóng khiến phân sẽ kết dính nhiều. Nếu phân có máu rất có thể là bạn bị trĩ hoặc thậm chí là bệnh ung thư ruột.

Dấu hiệu của bệnh khác khi ngủ dậy vào sáng sớm

Tim đập nhanh và đói cồn cào khó chịu: Buổi sáng tầm 4-5 giờ tỉnh dậy, bạn cảm thấy tim đập nhanh hoặc đói cồn cào, mệt mỏi không có sức và sau khi ăn sáng các triệu chứng đó mới giảm bớt thì bạn đang đứng trước nguy cơ bị bệnh đái đường.

– Miệng hôi: Có khả năng bị các bệnh liên quan đến dạ dày và gan, hoặc là bệnh liên quan đến răng miệng.

– Trong miệng có mùi nước tiểu (ammonia): Cẩn thận các bệnh liên quan đến thận.

Theo:  khoevadep.com.vn