Khi về già có nên nói cho con cháu biết khoản tiền tiết kiệm của mình không?

( PHUNUTODAY ) - Đã từng có một cuộc thảo luận như vậy trên một trang web nổi tiếng, người già, có nên nói với con cái của họ về tiền tiết kiệm. Cư dân mạng bàn tán xôn xao, mỗi người một lời, cuối cùng vẫn là lời nói của một ông lão, cảnh tỉnh vô số người.

Người già nói, nếu muốn tuổi già của họ có thể sống một cuộc sống an ổn, như vậy thì nhất định không nên nói với con cái về số tiền tiết kiệm của mình, lý do chính có ba điểm sau đây:

1. Sẽ làm cho mình mất đi tấm chắn bảo vệ giúp bản thân an nhàn tuổi già

Nếu bạn muốn sở hữu một cái gì đó hoàn toàn, cách tốt nhất là không để cho người khác biết bạn có.

Đối với người già cũng vậy, nếu người già muốn gửi tiền ngân hàng để có một khoản tiết kiệm an ổn trong những năm cuối đời, như vậy thì đừng cho người khác biết trên tay mình có số tiền kia.

ve-gia-co-dua-tien-cho-con

Sau khi con người già đi, khả năng sống tự chăm sóc bản thân, khả năng xử lý mọi thứ đều giảm. Khả năng đối phó với rủi ro của họ ngày càng thấp, và ác ý đối với người khác ngày càng không thể chống lại.

Nếu để cho con cái biết rõ trong tay mình có tiền tiết kiệm, điều này thực sự đang kiểm tra bản chất con người của đứa trẻ.

Thật giống như một đứa trẻ ôm vàng đi trong thành phố sầm uất, cho dù người khác ngay từ đầu không có tâm tư muốn cướp đoạt, nhưng tiền bạc động lòng người, không chừng lúc nào, sẽ đối với phần tiền tài này có ý nghĩ không nên có.

Một khi ông lão cho con cái biết được tiền tiết kiệm trong tay mình, chẳng khác nào để cho con cái biết trước mặt có một mỏ vàng, nhưng lại nói cho ngươi biết không thể đi khai quật, lâu ngày khó tránh khỏi con cái sẽ không sinh ra suy nghĩ gì đối với mỏ vàng này.

Mà lão nhân đối với con cái lại là nói gì nghe nấy nhất, một khi con cái mở miệng, rất ít người già có thể cự tuyệt yêu cầu của con cái, phần vốn tưởng là nền tảng dưỡng lão của mình có thể sẽ trở thành tiền vốn phát triển của con cái.

2. Sẽ gây ra sự nghi ngờ giữa con cái

Con cái có thể không muốn sở hữu tiền gửi này của người già, nhưng họ sẽ lo lắng về cách người già sử dụng và phân phối tiền.

Tuy rằng tình yêu của người già đối với con cái là như nhau, nhưng sau tất cả, trong cuộc sống hàng ngày không thể hoàn toàn công bằng. Lúc này, trong lòng những đứa con cái khác sẽ lẩm bẩm, ông lão có thể hay không biết rõ số tiền này cho đứa con mà ông ưu ái hay không.

Nghi ngờ sinh ám quỷ, một khi trong lòng có hoài nghi như vậy, các con cái khi đối đãi sự tình liền rất khó làm được khách quan công chính, cho dù là một chút dấu vết, bọn họ đều có thể sẽ nghi hoặc trong lòng mà suy đoán.

Thời gian dài, huynh đệ tỷ muội cũng dần dần sinh ra hiềm khích, không bao giờ trở lại thanh tĩnh bình thản như xưa nữa.

Để tránh điều này xảy ra, cách tốt nhất để đối phó là người già tự giữ tiền tiết kiệm của họ một cách an toàn và ổn định, không để cho bất kỳ đứa trẻ nào biết.

3. Sẽ làm cho con cái có tính ỳ và ỷ lại

Trong những trường hợp nào con người có thể kích thích tiềm năng tối đa của họ? Đó chính là dưới tình huống không có đường lui, một khi người bị bức đến tuyệt cảnh, thường thường sẽ bộc phát ra lực lượng mình đều không thể tưởng tượng được.

ve-gia-co-dua-tien-cho-con0

Khi Hạng Vũ thảo phạt nhà Tần, đối mặt với hoàn cảnh bất lợi của chiến tranh, hắn ném nồi nấu cơm xuống sông, tiêu hủy toàn bộ thuyền qua sông, nói cho binh lính biết chúng ta không có đường lui, chỉ có thể phấn đấu một trận, cuối cùng giành được thắng lợi trong chiến tranh.

Theo:  xevathethao.vn copy link