Khổ sở vì nhựa mít dính tay, dùng 5 thứ này chà nhẹ là bong ngay

( PHUNUTODAY ) - Ăn mít quả thực rất ngon nhưng sau khi ăn mít, nhiều người nhăn mặt, khổ sở vì nhựa mít dính tay.

Mít là trái cây được nhiều người ưa thích với vị ngọt, mùi thơm đặc trưng. Tuy vậy, ăn mít xong, nhiều chị em nội trợ kêu ca vì nhựa mít dính đầy tay, không biết phải làm sao để hết cảm giác khó chịu này. Vậy đâu là cách loại bỏ nhựa mít nhanh nhất?

Cách tẩy nhựa mít dính tay

Nếu trong lúc bổ mít, mọi người bất cẩn để nhựa dính tay thì hãy nhanh chóng dùng các nguyên liệu sẵn có sau để làm sạch, chứ đừng cố dùng xà phòng chùi rửa vô ích lắm.

1. Dùng dầu ăn

Nhựa mít khá bám dính, dùng xà phòng cũng chưa chắc đã loại bỏ hết hoàn toàn. Vì vậy, bạn hãy thử dùng dầu ăn để bôi trơn nhựa mít nhé. Cách làm rất đơn giản, dùng dầu ăn xoa lên lòng bàn tay, vài phút sau sẽ thấy nhựa mít giảm độ bám dính.

Bạn chà xát một lát rồi rửa lại tay với nước sạch là xong. Và những lần sau, trước khi bổ mít, bạn cũng nên thoa dầu ăn ở tay để tránh nhựa dính vào tay. Tuy vậy, bạn cũng không nên xoa nhiều dầu ăn kẻo ảnh hưởng đến hương vị của mít.

1

2. Dùng chanh

Có thể bạn không ngờ rằng quả chanh lại giúp loại bỏ nhựa mít từ tay của bạn. Khi bị nhựa mít dính vào tay, thì chỉ cần cắt đôi quả chanh và chà xát trực tiếp, sau đó rửa lại xà phòng thì nhờ tính axit mà vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng.

3. Dùng gạo

Một cách hay để loại bỏ nhựa mít dính tay, đó là dùng gạo. Chị em chỉ cần xoa tay vào thùng gạo, nhựa mít sẽ bong ra nhanh chóng. Mọi người lưu ý là nên để tay khô cho vào thùng gạo nhé, tránh tay quá ướt làm gạo bị ẩm mốc.

4. Dùng bã lạc sống

Cách cuối cùng để loại bỏ nhựa mít dính tay, đó là dùng bã lạc sống. Với cách này, mọi người chỉ cần đập dập một vài hạt lạc sống rồi chà xát lên tay. Không lâu sau, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhựa mít đã bong hết ra, giờ thì rửa tay lại với nước là sạch sẽ hoàn toàn.

Nếu lỡ trong lúc bổ mít bị dính nhựa lên quần áo thì phải làm sao? Rồi dao bổ mít chắc chắn đầy nhựa rồi? Đừng lo nhé chị em, cứ thủ sẵn những bí kíp dưới đây nè

Cách tẩy nhựa mít dính trên quần áo

1. Dùng nước cốt chanh và muối

Mọi người có thể vắt trực tiếp nước cốt chanh lên chỗ quần áo bị dính nhựa mít, hoặc chọn cách ngâm vào. Sau vài phút, mọi người dùng muối chà xát lên quần áo. Sự kết hợp giữa nước cốt chanh và muối sẽ mang đến kết quả bất ngờ, quần áo đã sạch sẽ, đẹp đẽ như chưa hề bị bám bẩn.

2

2. Dùng giấm

Không thua gì hai nguyên liệu vừa kể trên, giấm cũng giúp mọi người rất nhiều trong việc làm sạch quần áo bị dính nhựa mít. Mọi người chỉ cần ngâm quần áo vào nước lạnh, đồng thời đổ giấm vào chỗ bị dính nhựa mít, rồi để ngâm trong vòng 10 - 15 phút. Sau đó, mọi người dùng tay vò nhẹ nhàng hoặc lấy bàn chải lông mềm chà xát thì sẽ thấy vết nhựa bị đánh bay. Cuối cùng, mọi người đem quần áo đi giặt lại với xà phòng như thông thường là được.

Cách tẩy sạch nhựa mít dính ở dao

Sau khi bổ mít, chiếc dao dính nhựa mít rất khó loại bỏ. Tuy vậy, bạn vẫn có thể loại bỏ nhựa mít bằng cách cho dao bổ mít vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 1 giờ cho nhựa mít cứng lại, sau đó lấy ra và gỡ bỏ dễ dàng. Cuối cùng đem dao rửa lại với xà phòng và nước là sạch.

Hoặc mọi người lại tận dụng cám gạo. Bằng cách vùi dao bổ mít vào thùng gạo một lúc lâu, rồi dùng miếng cước chà đi chà lại nhiều lần rồi lại với xà phòng và nước, là đảm bảo sạch bách.

Ngoài ra để đỡ vất vả khi dao dính nhựa quá nhiều sau khi bổ mít, trước khi dùng, chị em có thể thoa 1 lớp dầu ăn mỏng lên dao, tác dụng tương tự như dùng dầu ăn thoa lên tay vậy.

Ngoài ra, việc cho dao lên bếp đun cho nhựa mít nóng chảy rồi dùng giấy ăn lau đi cũng thật đơn giản và dễ dàng để loại bỏ nhựa mít từ dao.

Theo:  xevathethao.vn copy link