Tổ tiên dặn: 3 loại cây không trồng trước mộ, 4 không trồng trước nhà kẻo Thần Tài ghét bỏ quanh năm khốn khó

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy những loại cây dưới đây rất kiêng kỵ để trồng trước mộ, hay trước nhà bởi dễ xua đuổi tài lộc, nghèo khổ

Ba không trồng trước mộ

Cây dây leo phát triển nhanhNói chung, mọi người thường dọn dẹp, cắt tỉa cây vài tháng hoặc hơn nửa năm một lần, và ở nghĩa trang hay những nơi hoang vắng, dân cư thưa thớt, rất thích hợp cho sự phát triển của thực vật.

3-khong-trong-truoc-mo

Nếu những cây phát triển nhanh được trồng trước nghĩa trang thì trong vòng vài tháng những cây này sẽ trở nên vô cùng tươi tốt, cây mọc ra có thể dễ dàng che đi phần mộ của tổ tiên hoặc chắn trước bia mộ. Vào mùa thu những cây này sẽ sinh ra một số lượng lớn lá rụng, ảnh hưởng đến việc dọn dẹp, thờ cúng và cũng là bất kính với tổ tiên.

Cây mang ý nghĩa xấu: Cây phát lộc được mệnh danh là “ma cây”, người ta tin rằng cây phát lộc sẽ có nhiều điều ác, nếu cây phát lộc xuất hiện ở nghĩa trang sẽ khiến người chết không được yên. Dù tuyên bố như vậy là quá mê tín nhưng dù sao ngôi mộ cũng là nơi chôn cất tổ tiên, nên trồng một số cây đẹp bên cạnh nghĩa trang sẽ tốt hơn.

Cây đào tuy không mang hàm ý xấu nhưng mọi người cho rằng cây đào có chức năng xua đuổi ma quỷ, trừ tà ma, nếu trồng cây đào bên cạnh nghĩa trang của tổ tiên thì cũng sẽ ảnh hưởng đến sự yên nghỉ của tổ tiên.

Thực tế, nếu gạt những mê tín sang một bên, cây đào cũng không thích hợp để xuất hiện trên các nghĩa trang. Bởi khi những bông hoa đào mỏng manh, màu hồng phấn nở cạnh nghĩa trang sẽ ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm của nghĩa trang, khiến người ta cảm thấy không hợp lý, cũng là một hình thức không tôn trọng tổ tiên.

Cây trúc cây treSức sống của loại cây này rất mạnh, bộ rễ thường có thể mở rộng ra phạm vi lớn, với sự phát triển của bộ rễ thì loại cây này rất dễ làm hỏng lăng mộ thậm chí là quan tài của tổ tiên, ảnh hưởng đến gia trạch, giấc ngủ dài ngày của tổ tiên.

4 loại cây không nên trồng trước nhà đó là cây gì

Cây xương rồng: Nhiều loại cây trong họ xương rồng khá dễ trồng và dễ chăm sóc nên thường rất được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên theo phong thủy, loại cây có gai nhọn như xương rồng không nên trồng trong nhà.Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà, ảnh hưởng tới con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, nếu đặt chậu xương rồng ở phòng khách nơi các thành viên tụ họp, thư giãn thì loại cây này cũng sẽ gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

cay-lieu-ru-phong-thuy-1

Cây liễu: Cây liễu là loại cây đặc biệt cần tránh không nên trồng trong vườn nhà. Theo yếu tố tâm linh, cây liễu có thể dẫn đến sự buồn phiền, xui xẻo, làm hao hụt tài sản của gia chủ. Liễu cũng là loại cây thường gắn với những điển tích buồn thảm và không may mắn. Vì vậy, nếu trồng cây liễu trong vườn nhà sẽ có ý nghĩa không may mắn, tốt đẹp.

Ngoài ra, theo lưu truyền trong dân gian, cây liễu thuộc về phần âm, có thể dẫn dụ âm khí vào nhà. Cây liễu cũng là loại cây không có quả khiến nhiều người liên tưởng đến phần con cái. Do vậy, cây liễu được cho là không phù hợp để trồng trong vườn nhà như các cây cảnh khác.

da-co-thu-1

Cây đa: Trong tử vi học thì cây đa biểu tượng của âm khí. Cây đa là loại cây có gốc và rễ khác biệt, khi thì rễ trồi lên, lúc lại ăn sâu vào lòng đất nên khiến địa hình đất chỗ trồng cây lồi lõm, gây ra sự mất cân bằng đối với nền móng của ngôi nhà. Bên cạnh đó, cây đa thường được trồng ở các đền thờ nên được cho là không thích hợp trồng trong vườn nhà. Bởi vì cây đa âm khí cao nên dễ tạo nên những điều không may mắn cho gia chủ nếu như trồng trong nhà.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link