5 bí quyết khử mùi tanh hải sản mà không làm mất đi hương vị đặc sắc

( PHUNUTODAY ) - Mỗi loại hải sản đều có hương vị đặc trưng riêng nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khi chế biến bạn cần áp dụng những mẹo khử mùi tanh này để hải sản được ngon hơn.

Muối

Bạn ướp hải sản với muối khoảng 5-10 phút sau đó rửa sạch lại, dùng khăn bếp thấm khô sẽ giúp khử mùi tanh hiệu quả. Với các loại hải sản có mùi tanh nawngk, thời gian ướp có thể kéo dài từ 15-20 phút.

Cách này thường dùng cho tôm, cá, thích hợp với món nướng và áp chảo.

Gia vị

Bạn dùng hành, gừng, ớt, tỏi, bột ngũ vị hương hoặc hoa hồi và các loại gia vị khác để ướp hải sản. Chúng vừa có tác dụng tăng hương vị, khử mùi tanh vừa có thể chế biến trực tiếp thành nước sốt ăn với hải sản.

Hoặc bạn có thể băm nhỏ gia vị và xào trong nồi trước. Sau đó cho các nguyên liệu hải sản vào nấu cùng. Cách này cũng giúp khử mùi tanh hiệu quả.

Nước chanh

Bạn chỉ cần nhỏ một lượng nước chanh thích hợp vào các món hải sản sẽ giúp khử mùi tanh đơn giản và nhanh chóng lại có vị thơm hấp dẫn. Cách này thích hợp áp dụng với sò điệp, hàu, cá nướng và phi lê chiên.

Bạn cũng có thể thay chanh bằng giấm trắng cũng có tác dụng tương tự. Bạn bôi một lượng giấm trắng vừa đủ lên da cá, để một lúc rồi rửa sạch, thấm khô là có thể chế biến được.

Với những con hàu tươi căng mọng có mùi tanh nồng, bạn chấm với nước cốt chanh sẽ ngon hơn nhiều.

Rượu nấu ăn

Rượu nấu ăn khi đun nóng sẽ bay hơi, phân hủy và lấy đi mùi tanh của hải sản, giúp món ăn thơm ngon hơn.

Nhiều người dùng rượu nấu ăn kết hợp với một lượng bột bắp thích hợp để ướp các nguyên liệu hải sản tươi sống trước khi nấu. Cách này cũng có hiệu quả cực tốt.

Chần qua nước sôi

Bạn chần hải sản qua nước sôi trước khi nấu cũng có thể loại bỏ chất nhầy và mùi tanh. Cách này thích hợp cho các món canh hoặc món hấp.

Nước sôi thì bạn cho thêm vài lát gừng, hẹ, muối hoặc rượu nấu ăn vào, hiệu quả sẽ tốt hơn.

Bạn lưu ý hải sản dễ bị chín quá và khô nên không nên nấu quá lâu. Cho vào nước sôi khoảng 20-30 giây rồi vớt ra, rửa ngay với nước lạnh hoặc nước đá để giữ được độ ngon.

Sau khi sơ chế hải sản khó tránh khỏi việc tay có mùi tanh. Bạn có thể áp dụng những mẹo này để khử mùi tanh trên tay.

Sử dụng trà hoặc bã cà phê

Với bã cà phê bạn chà xát lên tay khoảng 1 phút rồi rửa lại với nước.

Với trà bạn chỉ cần nửa chén nước trà đặc vắt nửa quả chanh vào rồi rửa tay bằng nước đó là mùi tanh sẽ lập tức biến mất.

Xà bông và muỗng inox

Bạn rửa tay với xà bông sau đó chà xát với muỗng inox sẽ đánh bay mùi tanh một cách hiệu quả.

Muối

Muối là gia vị thông dụng và tiện lợi trong gia đình. Bên cạnh đó, muối có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm, đặc biệt khử mùi rất cao. Chỉ cần bạn chà xát một ít muối vào bàn tay rồi rửa lại bằng nước lạnh hoặc xà bông là có thể đánh bay mùi tanh hải sản.

Theo:  xevathethao.vn copy link