Kho thịt không cần dùng đường trắng tạo màu, đây là cách chuẩn nhất để thịt ngon, đẹp

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn chưa biết cách kho thịt lợn ngon, đơn giản thì nên tham khảo mẹo kho thịt lợn dưới đây:

Thịt lợn kho là món ăn quen thuộc của mỗi bữa cơm gia đình, dễ làm dễ trôi cơm nhưng mỗi nhà sẽ có một bí quyết kho khác nhau, cho ra các vị thịt lợn kho khác nhau. Được kho từ thịt ba chỉ nhiều mỡ nên món thịt kho nếu không biết cách ăn sẽ bị ngấy vì nhiều mỡ. Có một bí quyết để có món thịt kho ngon trông mỡ màng mà lại không bị ngấy, đó là thịt kho với bia.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 300g thịt ba chỉ

- 2 muỗng cà phê dầu ăn, 2-3 muỗng cà phê rượu nấu ăn, 2 muỗng cà phê đường phèn, muối vừa đủ, 2 cánh hoa hồi, 1 thanh quế nhỏ, 2 củ hành khô, 3 tép tỏi, xíu gừng.

Cách làm:

- Thịt rửa sạch dưới vòi nước rồi đem ngâm trong bát nước pha 2 thìa rượu nấu ăn trong khoảng 10 phút để loại bỏ máu còn đọng lại và mùi gây của thịt.

Empty

- Sau khi ngâm xong, vớt thịt ra, để ráo hoặc lấy khăn giấy thấm khô rồi thái miếng vừa ăn. Cho thịt vào nồi nước luộc sôi rồi vớt ra, rửa lại với nước ấm lần để hết loại bỏ hết bụi bẩn.

- Trong một chảo, cho chút dầu ăn rồi đun nóng. Sau đó cho thịt vào đảo cùng chút muối vừa đủ, hoa hồi, quế, hành khô đập dập, đảo một lát thì thêm tỏi và chút xíu gừng, đảo đều với lửa ở mức vừa. Đảo cho đến khi thịt có màu sém vàng. Cho thịt ra bát.

meo kho thit-phunutoday

- Vẫn trong chảo đó, thêm xíu dầu ăn, cho đường phèn vào, đảo cho đến khi đường tan chảy, có màu hơi vàng thì đổ thịt lợn vào, đảo đều cho đường bám quanh thịt.

- Sau đó thêm 1 muỗng cà phê rượu nấu ăn, thêm một lượng nước vừa đủ làm xâm xấp mặt thịt. Đun sôi, hạ nhỏ lửa, kho hoặc om liu riu trong 40-50 phút hoặc đến khi nước sốt sệt lại thì tắt bếp. Cho thịt ra đĩa rồi thưởng thức!

meo kho thit-phunutoday1

Thịt kho sử dụng đường phèn tạo màu không những có vị ngọt tự nhiên, màu cánh gián mà sáng bóng, đầy hấp dẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link