Kho thịt với loại củ này vừa mềm vừa ngọt, vét sạch veo cả nồi vẫn còn thèm

( PHUNUTODAY ) - Kho thịt với củ cải, ninh từ từ trên lửa, thịt và củ cải sẽ mềm và ngon, hoàn hảo để ăn với cơm.

Dù bao nhiêu năm trôi qua, món ăn bình dân mà người giàu và người nghèo đều thích vẫn là món thịt kho. Với nhiều người, chỉ một đĩa thịt kho, một bát canh là có bữa cơm ngon.

Nói đến phần ngon nhất của thịt heo thì phải kể đến thịt ba chỉ. Với phần thịt này, bạn mang kho, xào, hầm hoặc băm cho vào nhân bánh bao cũng đều rất ngon, dậy mùi thơm hấp dẫn.

kho-thit11

Nhưng nói đến cách ăn cổ điển của thịt ba chỉ thì phải mang kho heo. Cho vài lát vào món xào, món hầm sẽ dậy mùi thơm ngay. Bánh bao nhân, bánh bao hấp, một miếng quả thực so với thịt nạc thuần túy tốt hơn nhiều.

Nhưng để nói về cách ăn cổ điển của thịt ba chỉ thì phải nói đến thịt kho. Mềm, thơm, ngọt. Chỉ cần người yêu thịt sẽ không từ chối món ăn này.

Khi kho thịt, nhiều người thích kho kèm với một số loại rau củ như khoai tây, củ cải, củ sen. Các món rau củ sẽ ngấm vị thịt, trở nên hấp dẫn. Đồng thời món thịt kho của bạn cũng sẽ không quá dầu mỡ, bổ dưỡng hơn nhiều.

5F10F14B-5506-4B73-B539-322C3F5DFA99

Hôm nay, tôi hướng dẫn bạn kho thịt với củ cải. Đây là loại củ cực kỳ bổ dưỡng. Nó tươi và mềm, giòn, ngọt và mọng nước. Loại củ này có tác dụng thanh nhiệt, phòng chống cảm lạnh và ho, giảm nguy cơ ung thư, có tác dụng tốt với người tiểu đường, cao huyết áp.

Kho thịt với củ cải, ninh từ từ trên lửa, thịt và củ cải sẽ mềm và ngon, hoàn hảo để ăn với cơm.

Nguyên liệu kho thịt với củ cải:

- Thịt ba chỉ

- Củ cải trắng

- Hoa hồi, muối, đường phèn, xì dầu, nước mắm.

kho-thit

Cách kho thịt với củ cải:

1. Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng nhỏ.

2. Đặt một nồi dưới nước lạnh, đun sôi trên lửa lớn, hớt bọt trong nồi. Nấu thêm hai phút nữa, vớt thịt ba chỉ ra, để ráo.

3. Không cần cho dầu vào chảo. Cho thịt ba chỉ đã chế biến vào xào trên lửa vừa và nhỏ để loại bỏ dầu thừa. Đừng chín quá, bề mặt hơi vàng.

4. Cho thịt ba chỉ đã chiên vào soong, không cho dầu ăn vào.

5. Để lại một ít dầu nền trong chảo, cho đường phèn vào, đun trên lửa nhỏ cho đường chuyển thành chất lỏng màu nâu đỏ, thêm nửa bát nước sôi, khuấy đều và đun sôi.

6. Đổ nước đường phèn đã xào vào xoong, thêm gừng lát, 1 hoa hồi, ít đường phèn rồi cho nước sôi ngập mặt thịt. Đun sôi, đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 1 giờ.

kho-thit1

7. Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

8. Kho thịt ba chỉ trong 1 giờ, cho củ cải trắng vào, nêm chút muối vừa ăn. Đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 15-20 phút nữa.

9. Củ cải trắng hầm nhừ, nêm nếm vừa miệng là có thể tắt lửa.

kho-thit111

Kho thịt theo cách này thịt có màu đỏ tươi, củ cải trắng thấm mỡ của thịt ba chỉ, ăn mềm và mọng nước, ngọt ngào và ngon miệng. Thịt lợn om rất mềm và không có dầu mỡ, ăn cùng với cơm nóng không gì ngon bằng.

Lưu ý để kho thịt ngon:

1. Chần sơ thịt ba chỉ để khử mùi tanh, sau đó xào qua để loại bỏ dầu thừa. Điều này giúp thịt kho thơm nhưng không ngấy.

2. Nước hàng nên dùng đường phèn có tác dụng tạo màu đặc biệt tốt. Không nên cho quá nhiều xì dầu, tránh màu thành phẩm bị sậm hơn

Theo:  xevathethao.vn copy link