Rán nem đừng vội bỏ thẳng vào chảo mỡ: Làm thêm bước này nem giòn tan, để lâu không lo ỉu

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán nem dưới đây bạn sẽ có một món nem thơm ngon giòn tan dù để bao lâu cũng vẫn ngon.

Nhân nem

Khi làm nhân nem, bạn cần chú ý đến số lượng trứng để nhân không bị khô hoặc quá ướt. Nhân khô, nem rán sẽ không ngon và không có độ mềm cần thiết. Nhân quá ướt, khi rán nem sẽ dễ bị bục vỏ và nhanh ỉu.

truoc-khi-ran-nem-lam-them-buoc-nay-01

Phần rau củ trộn lẫn nem như cà rốt, củ đậu... nên được vắt bớt nước trước khi cho vào.

Miến chỉ cần ngâm với nước ấm. Nếu ngâm nước quá nóng, miến sẽ nở to, khi rán nem dễ bị bung ra.

Gói nem

Bạn có thể dùng nước giấm loãng (1/2 bát nước, 1 thìa giấm gạo) thoa đều để làm mềm bánh đa trước khi gói. Cách này giúp nem giòn và đẹp hơn khi rán.

Khi gói nem, bạn không nên gói quá chặt. Gói nem chặt sẽ khiến nem dễ bị bục vỏ trong lúc rán. Chỉ cuốn vừa phải, có thể hơi lỏng tay một chút cũng được.

truoc-khi-ran-nem-lam-them-buoc-nay-02

Một mẹo nhỏ để nem giòn và không vị vỡ khi rán là dùng 1 và 1 nửa vỏ bánh chồng lên nhau để cuốn nem. Như vậy lớp vỏ sẽ giòn hơn.

Cho vào tủ lạnh trước khi rán

Để nem rán ngon hơn, sau khi cuốn xong, bạn đừng vội rán ngay. Hãy để nem vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt, khô. Như vậy, khi rán sẽ rất giòn, không bị vỡ.

Cách để rán nem giòn

Trước khi rán nem, bạn hãy pha một bát nước đường loãng rồi phết lên từng cuộn nem. Việc này giúp nem rán có màu vàng ruộm, giòn ngon.

Rán nem

truoc-khi-ran-nem-lam-them-buoc-nay-03

- Rán ngập dầu: Cách này giúp nem chín nhanh, vàng ruộm, đều màu. Để đỡ tốn dầu, bạn cần dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán.

- Rán 2 lần: Lần thứ nhất, bạn làm nóng dầu ở lửa nhỏ rồi cho nem vào rán chín sơ. Sau đó, gắp hết nem ra để ráo dầu. Sau khi rán một lượt, bạn tăng lửa lớn hơn và bỏ nem vào rán một lần nữa cho nem vàng giòn là được.

- Thêm nước cốt chanh: Khi cho dầu vào chảo, bạn có thể cho vài giọt nước cốt chanh vào cùng. Cách này giúp dầu không bị bắn và nem rán vàng giòn hơn.

Vớt nem ra để lên giấy thấm dầu

truoc-khi-ran-nem-lam-them-buoc-nay-04

Nếu làm nhiều nem và chưa kịp ăn luôn, sau khi rán, bạn cần vớt nem ra ngay và đặt lên giấy thấm dầu. Làm như vậy, nem sẽ giòn hơn, để lâu không bị ỉu.

Theo:  xevathethao.vn copy link