Ngoài dùng để thả lẩu, đem thanh cua đi nấu 4 món ăn này, đảm bảo ngon "hết nước chấm"

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết mọi người thường hay dùng thanh cua để thả lẩu hoặc những món nước, nhưng lại rất ít ai biết có thể dùng thanh cua để nấu những món ăn này.

1. Cơm cuộn thanh cua

Nguyên liệu cần có:

- Gạo tám thơm: 300g                            - Xúc xích ăn liền: 3 cái

- Lá rong biển: 5 lá                                 - Thanh cua : 5 thanh

- Củ cải vàng muối                                  - Cà rốt: 1 củ

- Dưa chuột: 2 quả                                  - Trứng gà: 3 quả

- Rau cải: bó                                           - Kim chi: 300g (ăn kèm nếu thích)

- Mành tre để cuộn cơm

- Dầu vừng, mayonnaise, muối, dầu mè, hạt nêm.

A1. Com-cuon-Han-quoc

Cách chế biến:

Bước 1: Nấu cơm

Nấu gạo như bình thường bằng sau khi vo sạch gạo thì cho nước vừa đủ vào và nấu chín. Chú ý liều lượng nước để cơm nấu lên không bị nhão hoặc cứng. Sau khi cơm chín thì đợi cho nguội bớt rồi trộn đều tay với 1 ít dầu vừng và 1/3 thìa cà phê muối cho ngấm.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Trong thời gian chờ cơm chín, chúng ta đi sơ chế các nguyên liệu khác. Cà rốt, dưa chuột cạo sạch vỏ vỏ, sau khi rửa sạch thì thái ra thành từng thanh dài và nhỏ.  Tiếp đến, bạn hãy cho cà rốt vào chần qua với nước nóng trong khoảng từ 3-5 phút cho mềm. 

Rau cải sau khi nhặt, rửa sạch thì mang đi luộc với chút muối và dầu mè, rau chín thì vớt ra để ráo nước. Củ cải vàng muối rửa qua nước sôi để nguội cho bớt mặn rồi thái thanh dài.

Bước 3: Sơ chế xúc xích, thanh cua, trứng

Mỗi chiếc xúc xích thái dài làm tư. Trứng thì đập ra bắt, đánh đều cùng với một ít hạt nêm rồi cho lên bếp rán. Nhớ chú ý rán trứng và để nguội rồi cắt thành từng thanh dài. Thanh tôm thịt cho vào nước sôi nhúng tầm 25 giây rồi vớt ra.

Bước 4: Gói cơm cuộn

Sau khi đặt phần ráp của miếng rong biển lên mành cuốn, bạn hãy quết lên đó một lớp dầu vừng để có thể làm át đi mùi tanh của lá rong biển. Tiếp theo, bạn hãy trải đều một lớp cơm mỏng lên mặt lá, ấn chặt lớp cơm xuống. Bạn hãy xếp lần lượt các nguyên liệu: xúc xích, trứng, thanh cua, cà rốt, củ cải vàng, rau cải và dưa chuột lên cơm. 

Sau khi đã có đủ các nguyên liệu, bạn hãy cuộn từ từ thật chắc tay, nắn cho miếng kimbap tròn, đẹp mắt. Bôi một lớp dầu mè lên dao rồi cắt cuộn cơm thành từng khoanh khoảng 2cm rồi xếp từng miếng ra đĩa.

2. Salad thanh cua

Nguyên liệu cần có:

- Rau xà lách: 2 cây

- Cà chua bi

- Bắp cải tím

- Ngô

- Sốt mayonnaise

- Thanh cua: 50g 

Cách chế biến:

Bước 1: Bạn hãy đem các nguyên liệu gồm rau xà lách, cà chua, bắp cải tím và ngô đi rửa sạch. Sau đó, bắp cải và bắp cải tím thì đem đi thái sợi, còn ngô thì mang đi luộc rồi tắt hột. 

Bước 2: Rã đông thanh cua rồi cắt thành khúc khoảng 2cm

Bước 3: Cho các nguyên liệu đã sơ chế vào tô, cà chua bi cắt đôi rồi cho sốt mayonnaise. Trộn đều dĩa salad là có thể đêm đi thưởng thức rồi.

3. Cơm chiên thanh cua

Nguyên liệu cần có:

- Cơm trắng: 2 bát ( Bạn nên chọn loại cơm khô, nở càng tốt)

- Tôm sú: 100g

- Thanh cua: 2 cái

- Cà rốt: 20g

- Cần tây: 20g

- Trứng gà: 1 quả

- Dầu ăn

- Gia vị: 1/2 muỗng cà phê hành tây băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê mì chính, 1 muỗng xúp nước tương.

comchien-800x450

Cách chế biến:

Cơm sau khi nấu chín thì đem đơm ra bát để nguội cho cơm tơi hơn, tránh bị bết dính hay bị nhão.  

Tôm sú sau khi mua về thì đem đi rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, đuôi và chỉ đen, xắt hạt lựu, trụng vừa chín trong nước sôi. Thanh cua cũng xắt nhỏ như tôm, trụng qua nước sôi.

Cần tây nhặt bỏ lá, lấy cọng, rửa sạch, xắt nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, xắt hạt lựu. Tất cả luộc vừa chín, vớt ra, ngâm ngay vào nước đá lạnh để giữ màu được tươi.

Sau khi sơ chế xong các nguyên liệu, bạn hãy đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, phi thơm hành tây, cho tôm, thanh cua, cần tây, cà rốt vào, đảo đều. Sau đó cho cơm vào, vặn lửa nhỏ, nêm hạt nêm, bột ngọt. Trứng gà đ.ánh tan, cho vào cơm, nhanh tay trộn đều để cơm có màu vàng đẹp. Tiếp tục đảo cho đến khi cơm khô, tơi, nhấc xuống, cho ra đĩa. Khi ăn, nếu nhạt, chấm kèm nước tương.

4. Súp thanh cua

Nguyên liệu cần có:

- Thanh cua: 100 gram.

- Ức gà: 100 gram.

- Trứng gà: 2 quả.

- Trứng cút: 10 quả.

- Ngô ngọt: 1 hộp 100 gram hoặc 1/2 bắp ngô tươi.

- Nấm hương: 7-10 cái.

- Nước dùng gà: 1 lít.

- Gia vị: hạt nêm, muối, bột ngọt, tiêu, bột năng hoặc bột bắp, ngò rí.

cach-nau-sup-ga-thanh-cua

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thanh cua đem cắt đôi rồi xé sợi nhỏ. Ức gà làm sạch rồi cho vào luộc chín tới sau đó xé sợi nhỏ. Ngô ngọt lấy ra khỏi hộp và rửa sạch, nếu dùng ngô tươi bạn tách riêng phần thịt, cho vào luộc qua rồi vớt ra để ráo nước.

Trứng cút luộc chín rồi bóc vỏ, trứng gà tách riêng và giữ lại phần lòng trắng. Nấm hương ngâm nước ấm cho nở rồi rửa sạch và thái sợi, rau mùi rửa sạch thía nhỏ.

Bước 2: Nấu súp

Đầu tiên, bạn hãy cho nước dùng gà vào đun sôi, sau đó cho ngô ngọt, nấm hương vào đun khoảng 7-10 phút. Tiếp theo, bạn hãy cho trứng cút, thanh cua và ức gà xé sợi cùng 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê muối vào đun cùng.

Đợi đến khi nước sôi trở lại thì cho 3-4 muỗng canh bột năng hoặc bột bắp vào hòa tan trong 150ml nước lọc vào khuấy đều, nhớ đổ từ từ để tránh bột bị vón cục. Tiếp theo đổ lòng trắng trứng gà vào và khuấy đều theo chiều kim đồng hồ, nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp và rắc hạt tiêu, ngò rí lên trên rồi thưởng thức khi còn nóng.

Theo:  xevathethao.vn copy link