Mâm cơm nay có gì: Bật mí bữa ăn với 4 món siêu rẻ, dân dã nhưng vô cùng tốn cơm

( PHUNUTODAY ) - Bạn chưa biết nấu món gì cho bữa cơm gia đình thì hãy thử 4 món dưới đây, siêu rẻ, dân dã lại vô cùng hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng.

 1. Thịt lợn sốt chua ngọt

thit-than-sot-chua-ngot-3

Nguyên liệu cần có: 

- Thịt thăn: 300g

- Tinh bột: 10g

- Đường: 50g

- Giấm: 3 muỗng canh

- Vừng trắng rang

- Rượu nấu ăn: 5ml

- Bột mì: 1 muỗng canh

- Sốt cà chua: 100g

- Mật ong: 50g

- Nước tinh bột: 20ml (Hòa 1 muỗng cà phê tinh bột với 1 muỗng canh nước)

Cách làm:

Để nấu món ăn này, bạn hãy lựa chọn phần thịt thăn hoặc thịt ba chỉ, mang đi rửa sạch rồi thái thành từng miếng dài cỡ bằng ngón tay vừa ăn và cho vào một cái bát lớn.

Mẹo nhỏ: Khi thái thịt, bạn hãy thái theo chiều ngang trước, sau đó thành thành dải dài.

Sau đó, bạn hãy cho rượu nấu ăn và muối vào bát thịt thăn trộn đều. Tiếp đến, bạn hãy cho tinh bột rồi tiếp tục đảo đều cho đến khi bề mặt từng miếng thịt được phủ một lớp bột mỏng. Trong trường hợp thịt khô quá, bạn có thể cho thêm chút nước. 

Bạn hãy cho giấm, sốt cà chua, đường, mật ong vào trong một chiếc bát rồi khuấy đều. 

Đặt chảo lên bếp cũng với dầu ăn sao cho đủ ngập thịt. Đợi đến khi dầu nóng thì bạn hãy cho thịt thăn vào chiên, khi thấy thịt chuyển sang màu vàng nâu thì vớt ra đĩa có giấy thấm dầu. 

Tiếp theo, bạn hãy đặt chảo khác lên bếp và đỏ bát gia vị đã pha vào đun sôi. Khi thấy hỗn hợp sôi, bạn hãy cho tinh bột nước vào, khuấy đều. Sau đó, bạn đổ phần thịt thăn đã chiên vào, đảo đều hòa quyện với nước sốt. Đảo một lúc cho thịt ngấm sốt rồi thì tắt bếp và đổ ra đĩa. Cuối cùng, bạn chỉ cần rắc vừng rang lên trên bề mặt món ăn là có thể đưa ra bàn ăn rồi. 

2. Canh nấm kim châm cà chua

hom-nay-nau-gi-bua-com-4-mon-sieu-re-toan-mon-dan-da-nhung-ton-com-2b9-6849703

Nguyên liệu cần có:

- Nấm kim châm: 1 bó

- Cà chua to: 1 quả

- Muối

- Hành lá

- Dầu ăn.

Cách làm:

Cà chua sau khi đem đi rửa sạch thì gọt bỏ vỏ rồi cắt hạt lựu. Nấm kim châm thì cắt bỏ gốc, tách nhỏ rồi đem đi rửa sạch. Hành lá rửa sạch, bỏ gốc rồi thái nhỏ.  

Sau khi đã sơ chế nguyên liệu xong, bạn hãy đặt chảo lên bếp cũng một chút dầu ăn. Đợi đến khi dầu nóng, bạn hãy cho cà chua vào xào đến khi mềm ra và chảy nước. Tiếp đến, bạn hãy cho một lượng nước vừa đủ vào và đun sôi. 

Khi thấy nước sôi, thì bạn bắt đầu cho nấm kim châm vào, rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng. Nấu một lúc đến khi nấm chuyển sang màu trắng đục thì tắt bếp, rồi đổ ra bát to. Cuối cùng, bạn chỉ cần rắc lên trên một chút hành lá là có thể đem ra bàn ăn rồi.

3. Dưa chuột trộn

cach-lam-dua-leo-tron-gion-xanh-thom-ngon-mon-khai-vi-de-lam-tai-nha-202110131058265650

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Dưa chuột: 4 quả

- Nước cốt chanh

- Đường

- Tỏi băm

- Ớt băm

- Bột canh 

Cách làm:

Sau khi mua về, bạn hãy đem dưa chuột đi rửa qua với nước rồi ngâm trong nước muối pha loãng trong khoảng thời gian 15 phút để loại bỏ vi khuẩn. Hết thời gian, bạn hãy vớt dưa chuột ra và rửa sạch với nước nước.

Tiếp đến, bạn dùng dao cắt bỏ hai đầu dưa chuột, bổ đôi rồi thái thành từng lát mỏng vừa ăn. 

Bạn hãy để dưa chuột vào một cái bát to, cho vào đó thêm bột canh, đường, nước cốt chanh, tỏi băm, ớt băm vừa đủ vào trộn đều. Để như vậy trong khoảng 30 phút là ngấm thì có thể ăn được ngay.

4. Đậu phụ chiên trứng

cach-lam-dau-phu-chien-trung-muoi-la-mieng-thom-ngon-cho-ca-avt-1200x676-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Đậu phụ: 300gr

- Trứng gà: 2 quả

- Tỏi: 2 – 3 tép

- Dầu hào

- Nước mắm

- Dầu mè

- Đường

- Tiêu xay

- Nước lọc

- Ớt khô 

- Hành hoa

Cách làm: 

Hành hoa, ớt rửa sạch rồi thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Đậu phụ thái miếng vừa ăn.

Tiếp đến, bạn hãy đặt chảo lên bếp cùng với dầu ăn đun nóng. Khi thấy dầu ăn nóng rồi thì cho đậu vào chiên vàng đều hai mặt. Tùy sở thích có thể chiên đậu kiểu già, giòn hoặc kiểu mềm, non.

Đập trứng vào bát, đánh tan rồi cho thêm chút gia vị vào. Sau đó, bạn hãy đổ trứng lên ngập đậu phụ với lửa vừa. Khi trứng đông lại thì chỉ cấn ấn nhẹ, tách các miếng đậu ra sao cho trứng vẫn bọc kín bề mặt trên của đậu rồi cho ra đĩa.

Cho dầu vào chảo, phi thơm hành hoa (phần cọng trắng), tỏi cùng ớt. Thêm gia vị gồm nước mắm, dầu hào, đường, dầu mè sao cho vừa miệng và đun sôi trên lửa nhỏ. Đổ đậu phụ đã chế biến ở trên vào chảo, xào nhẹ tay cho thấm đều gia vị. Tắt bếp, rắc lên món ăn hành hoa phần lá xanh. Thêm hạt tiêu nếu thích để món ăn được thơm hơn.

Cuối cùng, bạn đã có thể hoàn thành mâm cơm cho gia đình rồi!

Theo:  xevathethao.vn copy link