Khoa học kiểm chứng 5 loài cây giúp bạn miễn dịch ung thư lại mang về tài vận dồi dào cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Có một cách phòng chống ung thư được rất nhiều người quan tâm đó chính là trồng cây phong thủy. Nghe có vẻ kỳ lạ xong các nhà khoa học đã chứng minh có một số loại cây cảnh không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có thể lọc không khí, hút khí độc để đẩy lùi căn bệnh ung thư.

Cây Thường Xuân

064990923846537-943030629169443-1535659759-n-jpeg

Cây thường xuân với dây leo thân mảnh rất dễ trồng. Bạn nên trồng chúng trong chậu hoặc giỏ và treo trên cửa sổ hay đặt ngoài ban công.

Những tán lá dày, rậm rạp Thường Xuân có khả năng hấp thụ mạnh mẽ formaldehyde (còn gọi là phoóc môn), là một trong những chất gây ô nhiễm không khí "cực độc" trong nhà. Những chất này được thải dần dà theo thời gian từ các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ. Nếu hít phải formaldehyde ở nồng độ cao, bạn ngay lập tức có thể bị chảy nước mắt, rát cổ họng, khó thở và thậm chí có nguy cơ mắc ung thư cao.

Cây trúc mây

Với những gia đình có không gian rộng rãi, thoáng mát thì trúc mây là một lựa chọn tuyệt vời để đặt trang trí trong nhà.

Ngoài làm đẹp, loại cây này giúp chủ nhân giảm nguy cơ mắc ung thư vì có khả năng lọc sạch amoniac – Một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm.

Cây trầu vàng

Trầu vàng vốn là loại cây cảnh quen thuộc với nhiều gia đình nhưng ít ai biết rằng loại cây này có thể khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà. Chính vì vậy đây là loại cây cảnh lý tưởng để bảo vệ sức khỏe cho gia chủ.

Ngoài ra, cây trầu vàng còn được mệnh danh là loại cây đem lại may mắn, giàu có cho cả gia đình.

Cây Dây Nhện

20160506-114114-1398061789-08_600x742

Dây Nhện thường có thân và lá dài mượt, cuối thân dây nở nhiều hoa trắng nhỏ hình ngôi sao. Giống cây này có hai loại là lá xanh tuyền và lá xanh sọc trắng. Cây vừa ưa bóng râm lại vừa ưa sáng nên chỉ cần tưới nước khi thấy đất khô. Cây rất dễ chăm sóc nên chúng là lựa chọn tốt cho người mới làm vườn.

Chỉ cần có một chậu cây đặt trên bệ hay treo ngoài cửa sổ đầy nắng là đã giúp môi trường nhà bạn trong lành hơn bao giờ hết. Cây không chỉ giúp bạn lọc các phân tử formaldehyde mà còn hấp thụ tốt benzene có trong không khí.

Thu hải đường

20160506-113938-cac-loai-hoa-nen-trong-vao-mua-xuan-8_600x600

Đây là loại hoa đẹp đến mức khiến bao người bị mê hoặc ngay từ lần đầu nhìn thấy, nhưng đâu chỉ đẹp, thu hải đường còn là loại hoa rất tốt cho sức khỏe người. Cây hoa này còn có thể lọc tốt benzene và các hóa chất được sinh ra bởi toluene, vốn có trong một số loại sáp và chất kết dính. Theo nghiên cứu, nếu con người tiếp xúc với toluene trong thời gian đủ dài có thể bị bệnh ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link