Khởi tố vụ án hành hung 2 bác sĩ ở Yên Bái

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "cố ý gây thương tích" xảy ra tại Bệnh viện Sản nhi (TP Yên Bái) vào ngày 20/2.

Ngày 26/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái (Yên Bái) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “cố ý gây thương tích” xảy ra tại Bệnh viện Sản nhi thuộc tổ 24, phường Minh Tân, TP Yên Bái.

Liên quan đến vụ việc, hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đang tiếp tục củng cố tài liệu để khởi tố bị can, ra quyết định truy nã đối với Lê Hồng Nam (33 tuổi, trú phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) để nhanh chóng bắt giữ và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an TP Yên Bái vận động Nam ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, sáng 20/2 (tức mùng 5 Tết), Nam đưa vợ là sản phụ Quách Thị Phương Thảo (24 tuổi, trú tại tỉnh Lào Cai) đến mổ đẻ.

Kíp mổ gồm 4 bác sĩ là Hoàng Đức Trung, Phạm Hải Ninh, Nguyễn Thị Thúy Lan và bác sĩ Quang cùng 3 nhân viên y tế khác, tiến hành mổ sinh cho sản phụ Thảo.

tham-hoi-bac-si-1519691244998437668555

Trong quá trình mổ sinh cho sản phụ Thảo thì Lê Hồng Nam đã trèo lên lan can của cửa nhà mổ sinh để quay phim, chụp ảnh quá trình mổ sinh của vợ. Khi bị kíp mổ nhắc nhở, đối tượng đã có những lời nói đe dọa các bác sĩ và nhân viên y tế.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi hoàn thành việc mổ sinh cho sản phụ Thảo, bác sĩ Phạm Hải Ninh và Hoàng Đức Trung ra khỏi nhà mổ liền bị một số đối tượng lao vào đấm, đá.

Trong đó, đối tượng Nam sử dụng đèn pin chuẩn bị từ trước đó đánh nhiều nhát vào vùng đầu, người của bác sĩ Ninh, làm bác sĩ bị rách mi mắt trái, đầu... Bác sĩ Hoàng Đức Trung cũng bị trọng thương.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Yên Bái đã vào cuộc, tiến hành thu thập lời khai của người bị hại và các nhân chứng. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, xác định đối tượng gây ra vụ cố ý gây thương tích là Lê Hồng Nam và tổ chức lực lượng truy tìm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link