Không cần cho trứng vào tủ lạnh: Dùng cách này để bảo quản trứng, cả tháng vẫn tươi ngon mà không tốn điện

10:55, Thứ bảy 23/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản trứng, bạn không cần sử đụng đến tủ lạnh. Có rất nhiều cách bảo quản trứng hiệu quả khác mà bạn có thể tham khảo.

Bảo quản trứng bằng giấy báo

Trứng mua về đừng rửa với nước. Nước sẽ làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên bên ngoài vỏ trứng và khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào ban trong. Bạn chỉ nên sử dụng khăn giấy mềm để lau bên ngoài quả trứng.

Sau đó, hãy dùng giấy báo vo mềm và bọc kín từng quả trứng. Khi đã bọc kín, hãy xếp từng quả trứng vào rổ thưa. Nên để đầu to của quả trứng quay lên trên. Để rổ trứng ở nơi khô ráo. Với cách này, bạn có thể giữ trứng tươi ngon trong 1-2 tháng.

Bảo quản trứng bằng vỏ trấu, mùn cưa

bao-quan-trung-01

Nếu có vỏ trấu, mùn cưa, bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để bảo quản trứng. Lưu ý, hãy đảm bảo trấu và mùn chưa đều khô ráo, không dính nước để tránh làm trứng bị hỏng.

Chuẩn bị thêm một thùng giấy hoặc hộp để đựng trứng. Rải một lớp vỏ trấu (mùn cưa) dưới đáy hộp rồi lần lượt xếp trứng vào trong. Lưu ý, để đầu to của quả trứng quay lên trên để tránh phần lòng đỏ dính vào vỏ trứng. Xếp hết một lượt trứng thì phủ vỏ trấu lên trên và xếp tiếp lớp tiếp theo. Làm lần lượt cho đến khi hết số lượng trứng đang có. Để hộp trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách này có thể giúp bạn bảo quản trứng đến vài tháng. Nên kiểm tra trứng khoảng 20 ngày một lần. Cách này cũng giúp bạn giữ trứng nguyên vẹn nếu cần vận chuyển đi xa.

Bảo quản trứng bằng bã chè khô

bao-quan-trung-02

Sau khi uống chè, bạn hãy giữ lại phần bã và đem phơi thật khô. Bã chè khô cũng giúp giữ trứng tươi ngon trong thời gian dài. Cách bảo quản trứng bằng bã chè khô sẽ tương tự như khi dùng vỏ trấu, mùn cưa.

Bảo quản trứng bằng dầu ăn

bao-quan-trung-03

Trứng mua về dùng giấy mềm/khăn mềm để lau sạch. Sau đó, thoa một lớp dầu ăn mỏng lên vỏ trứng. Xếp trứng vào khay (đầu to của quả trứng quay lên trên), để trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát (nhiệt độ bảo quản trứng có thể dao động trong khoảng 25-32 độ C). Với cách này, bạn có thể giữ cho trứng tươi ngon trong khoảng 1 tháng.

Bảo quản trứng trong cám gạo

Bạn hãy chuẩn bị một chiếc thùng gỗ hoặc hũ sành, sứ. Rải một lớp cám gạo dày xuống dưới đáy. Xếp một lượt trứng vào trong (đầu to của quả trứng quay lên trên). Rải một lớp cám gạo dày lên trên trứng. Lần lượt làm như vậy cho đến hết. Lớp trên cùng rải một lớp cám dày và đậy kín nắp. Khoảng 10 ngày nên mở ra kiểm tả và đảo lại một lần để phát hiện các quả trứng có dấu hiệu bị hỏng.

Bảo quản trứng với các loại đậu

Bạn có thể xếp trứng và đậu (đậu tương, đậu xanh, đậu đen...) xen kẽ nhau (tương tự như cách bảo quản trứng bằng mùn cưa, vỏ trấu, bã chè...). Các hạt đậu sẽ giúp giữ trứng tươi ngon trong thời gian dài.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền