Ban đêm cắm thứ này lên quả chanh đặt trong nhà vệ sinh: Hôm sau điều kỳ diệu xảy ra, ai cũng muốn thử

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn đuổi cả đàn muỗi ra khỏi nhà, giúp thanh lọc không khí trong nhà vệ sinh, đuổi gián.

Công dụng của việc để đĩa chanh và đinh hương trong nhà vệ sinh

Chanh có mùi thơm và có nhiều axit nên chúng có thể đuổi côn trùng gây hại như muỗi, dĩn. Đồng thời, vỏ chanh cũng có thể đuổi gián và nhiều loại côn trùng đáng ghét khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh pha với xà phòng rồi cọ nhà vệ sinh thành phần axit trong nước cốt chanh sẽ khiến cho nhà vệ sinh của nhà bạn trở nên sáng bóng thơm mát hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp chanh với đinh hương khô giúp cho hiệu quả khử mùi và thanh lọc không khí càng được tăng cao. Đồng thời, rất nhiều gia đinh dùng đĩa chanh muối để hút ẩm không khí trong nhà vệ sinh hay trong phòng ngủ cũng rất hiệu quả. Ngoài ra, đĩa chanh muối còn giúp tăng lộc khí làm thay đổi không khí trong nhà bạn.

Cắm thứ này vào quả chanh đặt vào nhà vệ sinh

Cắm thứ này vào quả chanh đặt vào nhà vệ sinh

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số cách đuổi muỗi sau đây:

Bã cà phê hun khói đuổi muỗi: Thành phần phần của bã cà phê được nhiều người tận dụng vì khi đốt lên có mùi rất kỵ với muỗi. Đồng thời, bã cà phê có mùi thơm đặc trưng của hương cà phê giúp cho nhà vệ sinh của gia đình bạn luôn thơm ngát .

Cách làm đơn giản: bạn có thể đổ bột cà phê vào tờ giấy bạc hoặc lon nước rỗng rồi đốt, đặt tại các góc nhà, gầm giường... Tùy theo diện tích nhà rộng bạn có thể dùng 3-4 chén bột cà phê để đốt. Khi đốt cần mở cửa để nhà luôn thông thoáng. Cũng có thể để chén bã cà phê ngoài vườn để đốt.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô: Vỏ cam quýt sau khi ăn xong bạn có thể giữ lại để đuổi muỗi dĩn, và gián những côn trùng gây hại. Ngoài ra, vỏ chanh cam quýt cũng có mùi tinh dầu rất thơm có tác dụng thanh lọc không khí, khử mùi cho nhà vệ sinh, tủ quần áo, hay phòng ngủ vô cùng hiệu quả.

Cắm thứ này vào quả chanh đuổi muỗi mẹo hay ai cũng cần

Cắm thứ này vào quả chanh đuổi muỗi mẹo hay ai cũng cần

Đuổi muỗi bằng dầu gió

Cách 1: Bôi dầu trực tiếp lên da, mùi hương của dầu gió sẽ làm muỗi né xa bạn.

Cách 2: Nếu không muốn bôi trực tiếp lên da, hãy mở nắp và để lọ dầu gió ở góc thoáng. Mùi hương của dầu gió lan tỏa sẽ khiến muỗi né xa.

Cách 3: Bôi một ít dầu gió lên cánh quạt. Cánh quạt sẽ giúp mùi hương của dầu gió lan tỏa ra khắp nhà.

Như vậy với những mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng khử mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh của mình dễ dàng. Đồng thời, bạn cũng có thể đuổi những loại côn trùng khó chịu như muỗi, dĩn, gián và kiến. Việc này đúng là một công đôi việc phải không nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link