Không cần mất thời gian trang điểm lại với 8 mẹo "sửa lỗi" thông minh này

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình trang điểm, không ít các chị em vẫn mắc phải những lỗi làm làm ảnh hưởng đến lớp make up. Dưới đây là 8 mẹo sửa lỗi trang điểm nhanh chóng, mà không cần phải mất thời gian trang điểm lại.

Đôi khi, dù chúng ta có cố gắng đến đâu hay đã có kinh nghiệm trang điểm đến đâu thì vẫn mắc phải những sai lầm khiến cho lớp trang điểm không được hoàn hảo. Nếu bạn rơi vào trong những trường hợp như vậy, thì không cần thiết phải ngay lập tức tẩy trang và mất thời gian để trang điểm lại nếu đã có trang bị cho bản thân 8 mẹo sửa lỗi trang điểm thông minh này. 

1. Xịt khoáng lên lớp trang điểm dày hoặc da bong tróc

Xịt khoáng không chỉ giúp da chúng ta được mềm mịn hơn và cố định lớp trang điểm cho cả ngày mà còn có thể giúp loại bỏ lỗi trang điểm dư thừa. Nếu không may bạn trang điểm quá dày hay da bị bong tróc thì hãy sử dụng ngay xịt khoáng bằng cách xịt lên bông tẩy trang chuyên dụng và thấm bớt lớp trang điểm đi.

20210219_064151_311923_thoi-diem-xit-khoan.max-1800x1800

2. Thấm bớt dầu thừa và dặm lại nền

Không như những làn da khác, một lớp trang điểm loang luôn là một nỗi “ám ảnh” đối với các cô nàng da dầu, đặc biệt là những hôm thời tiết nóng bức và cơ thể đổ nhiều mồ hôi. Lớp nền dễ bị loang lổ nhất ở vùng chữ T (trán, mũi, 2 bên má và cằm) nên đầu tiên, bạn hãy sử dụng giấy hoặc film thấm dầu để thấm bớt dầu thừa trước sau đó là dặp lại nền ở vị trí đó là được.

3. Dùng mút trang điểm làm mỏng lớp trang điểm

Trong trường hợp, bạn lỡ trang điểm một lớp dày đậm trên mặt khiến cho toàn bộ lớp trang điểm trở nên cứng nhắc không được tự nhiên, thì hãy dùng một mút trang điểm ướt và thoa đều lên da. Việc làm này sẽ giúp bạn lấy bớt đi lớp kem dư thừa trên mặt và tạo thành một lớp trang điểm mỏng nhẹ, tự nhiên hơn. Ngoài ra, các chuyên gia trang điểm cũng khuyên bạn, trước khi bắt đầu phủ phấn nên loại bỏ phần dư thừa bằng một miếng bọt biển khô thì lớp nên sẽ được trông đẹp hơn.

dung-mut-danh-kem-nen

4. Dùng bàn chải tách các sợi mi bị vón cục

Chắc chắn, khi trang điểm ai cũng đã từng gặp phải trường hợp sợi mi sau khi được chuốt mascara bị vón cục. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải lo lắng mà hãy sử dụng phần bàn chải chuyên dụng cho trang điểm được làm riêng hoặc thiết kế ngay sau bút đánh lông mày để sửa lại lỗi trang điểm này. Bằng cách sau khi đã chuốt mascara xong, trước khi khô hãy nhanh tay dùng bản chải vuốt mi nhẹ nhàng từ gốc đến ngọn để tách chúng ra.

5. Dùng phấn phủ làm mờ lớp má hồng quá đậm

Khi trang điểm, nếu đánh phấn má hồng quá đậm thì nhìn bạn sẽ rất lố và khiến lớp trang điểm hoàn hảo cũng trở nên không còn được đẹp nữa. Trong trường hợp này, bạn hãy dùng phấn phủ đánh thêm một lớp phủ lên trên hoặc dùng miếng mút ướt đánh lớp kem nền lên trên lớp má hồng để màu má hồng được giảm bớt, trông tự nhiên hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng biện pháp này áp dụng đề chữa các lỗi trang điểm đậm khác. 

danh-ma-hong1

6. Loại bỏ mascara dính trên mí mắt

Khi mascara bị dính trên mí mắt, để không làm hỏng lớp trang điểm mắt, bạn hãy đợi cho đến khi lớp mascara cứng lại, sau đó nhẹ nhàng dùng một chiếc tăm bông thấm nước tẩy trang, lau sạch, sau đó bổ sung phấn mắt vào chỗ vừa bị tẩy. 

7. Khắc phục lỗi bóng mắt xuất hiện nếp gấp

Lớp trang điểm có thể từ sáng vẫn rất đẹp nhưng đến giữa buổi chiều thì phần bóng mắt thường hay xuất hiện nếp nhăn. Để tránh tình trạng này, bạn nên sử dụng kem lót bóng mắt thay cho kem che khuyết điểm. Kem lót bóng mắt này, bạn nên chọn càng gần với màu da càng tốt. Ngoài ra, bạn  cũng có thể sử dụng lớp lót màu trắng để giúp màu sắc bóng mắt sống động hơn hoặc màu đen để tạo cảm giác đôi mắt to hơn.  

cac-nguyen-nhan-khien-nep-nhan-vung-da-mat-ngay-cang-te

8. Khắc phục lỗi chênh lệch màu da cổ và da mặt

Khi tông màu kem nền và phấn phủ của khác nhiều so với màu da của bạn, sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng màu da cổ và da mặt khác nhau, trông không còn được tự nhiên nữa. Nếu da mặt quá sáng, bạn hãy phủ một lớp mỏng phấn bronzer (phấn có tông màu tối, dùng để tạo khối hoặc làm cho khuôn mặt có chiều sâu hơn) lên vùng tiếp giáp giữa mặt và cổ. Ngược lại, nếu lớp kem nền phần cổ quá sáng, hãy chỉ phủ lớp bronzer lên phần cổ.

Theo:  xevathethao.vn copy link