Nhân sinh kỳ thực chỉ có 5 điều này, ai bỏ qua đừng hỏi tại sao mình luôn thất bại

( PHUNUTODAY ) - Con người khi ngoảnh đầu lại, chúng ta sẽ phát hiện, nhân sinh kỳ thực chỉ là 5 sự kiện này.

1. Cách đối nhân xử thế, khiêm tốn là quan trọng nhất

Cách đối nhân xử thế quan trọng ở chữ “khiêm tốn”. Một khi bạn tự phụ, sẽ khiến người khác tránh xa. Nếu bạn thành tâm, người khác sẽ tự tìm đến bạn. Sự cuồng vọng, tự phụ, kiêu ngạo, tự mãn, chính là đánh mất đi căn bản của xử thế.

Cho nên, con người sống ở đời không thể xem thường người khác, đừng bao giờ vì chút đắc ý mà quên mất bản thân mình là ai. Đạo lý ở con người quan trọng ở chữ tâm, xử thế quan trọng ở chữ thành. 

2. Trân trọng mọi khoảnh khắc, đời người chỉ là như thế

573

 Dù tranh giành nhau thế nào thì hóa ra đời người kỳ thực chỉ là 5 sự kiện này, nhất định phải biết! Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Đời người chính là một vòng tuần hoàn liên tục. Lúc 0 tuổi bước vào thế giới này, mới chốc đã ở tuổi 20 thanh xuân nhiều mơ ước, rồi 30 tuổi bắt đầu có định hướng chín chắn, đến 40 tuổi biết suy xét lâu dài, khi 50 tuổi thông hiểu số mệnh, tận 60 tuổi đã cáo lão hồi hương, 70 tuổi thì đánh cờ đàm đạo; tới 80 tuổi ngồi trước cửa phơi nắng, thọ được 90 tuổi thì nằm trên giường không thể động đậy, cuối cùng 100 tuổi chỉ còn lại bức ảnh treo trên tường.

3. Mỗi lựa chọn của bạn sẽ tích lũy quyết định những thành tựu về sau

Khi bạn lựa chọn an nhàn, bạn chính là kẻ tàn phế. Nếu bạn lựa chọn truy cầu, cuộc sống tất sẽ mệt mỏi. Cuộc sống này, sự lựa chọn bao giờ cũng là điều khó khăn nhất.

Ví dụ như đến giờ thức dậy, nếu lựa chọn ngồi dậy, chính là chăm chỉ. Còn lựa chọn ngủ tiếp, đó chính là lười biếng. Tương tự, nếu đứng trước cám dỗ của lợi ích, nếu lựa chọn tham lam, thì gọi là sa đọa, còn nếu lựa chọn cự tuyệt, gọi là phẩm hạnh.

Nếu bạn lựa chọn đúng đắn, thì tất nhiên niềm hạnh phúc sẽ đến. Còn nếu lựa chọn sai, có chịu đựng cũng không vơi đi những thống khổ.

4. Phu thê chính là hai nửa cuộc đời

Phu thê được coi là giai đoạn vợ chồng son, khi ấy tình cảm thật mãnh liệt. Sau giai đoạn yêu đương nồng thắm thì chính là cuộc sống của vợ chồng bình thường. Hằng ngày họ phải đối diện biết bao nhiêu là vấn đề, chẳng hạn như cơm áo gạo tiền,… nếu có mâu thuẫn thì nhịn một câu đều có thể giải quyết được tốt.

Đến khi đã có con cái thì hai người trở thành cha mẹ rồi. Theo quy luật thì người vợ ở nhà chăm sóc con, người chồng mỗi ngày đi làm kiếm tiền. Chăm cho con cái đến khi chúng lớn, hai vợ chồng khi này đã trở thành ông bà lão. Chẳng may ông nói một câu, bà lải nhải cả buổi.

5. Đừng để đồng tiền khống chế

Tuy đồng tiền rất quan trọng, nó có thể giải quyết được vô vàn sự việc, thế nhưng làm người đừng bao giờ để đồng tiền khống chế mình.

Bấy lâu nay, người ta vẫn thường cho rằng những người ăn mặc giản dị phần lớn là những người thiếu tiền, còn người ăn uống thả cửa, tiêu tiền như nước là người dư dả. Tuy nhiên, ai là túng thiếu, ai là đại gia, rất khó đoán. Bởi nhìn vẻ ngoài không thể nào đoán trước được điều gì cả. 

Theo:  khoevadep.com.vn