Hoa hồng môn có ý nghĩa gì trong phong thủy? Vị trí cực tốt đặt chậu hoa hồng môn giúp chiêu tài hút lộc

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng môn là loại hoa phổ biến để trang trí và là loại hoa phong thủy tốt lành giúp gia chủ thu hút tài lộc.

Hồng môn là một loại cây cảnh thường gặp. Lá và hoa hồng môn đặc biệt có hình trái tim xinh xăn. Loại cây này lại rất dễ trồng. Hồng môn phiên âm tiếng Hán còn có nghĩa cánh cửa đỏ, ý chỉ sự may mắn tốt lành. Chính vì thế hồng môn là cây cảnh được trồng phổ biến để trang trí nhà cửa. 

Hông môn nghĩa là cánh cửa đỏ

Hông môn nghĩa là cánh cửa đỏ

Hồng môn có nghĩa gì trong phong thủy?

Trong phong thủy, chậu hoa hồng môn mang lại may mắn, thuận lợi thu hút tài lộc. Hồng môn theo tiếng Hán là cánh cửa đỏ tức cánh cửa may mắn. Cánh cửa trong phong thủy là nơi chiêu tài hút lộc. Để tăng yếu tố phong thủy tốt lành người xưa thường treo chữ trang trí màu đỏ ở cửa. Thế nên hồng môn mang lại ý nghĩa may mắn phúc lộc.

Cây hồng môn là loại cây có thể sống trong môi trường tán xạ nên có thể thích hợp trồng trong nhà. Cây hồng môn cũng có tuổi thọ cao, sống được lâu năm nên rất thích hợp để trồng mang lại tài lộc, thu hút vận may cho gia chủ.

Trồng hồng môn cũng giúp thanh lọc không khí, hút bụi mịn làm cho không gian sống thoáng đãng. 

Vị trí tốt nhất trồng hồng môn thu hút tài lộc

Hoa hồng môn có 3 dạng kích thước là đại hồng môn, trung hồng môn, tiểu hồng môn. Đại hồng môn tức là cây hồng môn cao to thì bạn có thể trưng bày ở phòng khách, ở sảnh trang trí. Trung hồng môn là loại cây kích thước vừa phải có thể trồng ở ban công. Còn tiểu hồng môn là loại cây kích thước nhỏ có thể dâng lên ban thờ, vị trí tài vị trong nhà.

Hồng môn có thể trồng chậu đất hoặc trồng thủy sinh

Hồng môn có thể trồng chậu đất hoặc trồng thủy sinh

Đặc biệt theo kinh nghiệm lưu truyền dân gian thì tiểu hồng môn đặt ở ban thần tài giúp mang lại may mắn, thu hút tài lộc cực tốt. Hồng môn là loài cây thu hút tài lộc nên bạn có thể trồng một bình thủy sinh nên khi đặt ở ban thần tài thì nên chọn loại thủy sinh, vì tạo thêm thế nước cho khu vực này nên càng tốt về phong thủy. 

Trên bàn làm việc, tiểu hồng môn giúp vừa vặn với bàn và còn giúp hút bụi mịn, tránh bức xạ điện từ. 

Lưu ý trồng hồng môn để tạo thế phong thủy đẹp

Hoa hồng môn là loại cây ưa sáng tán xạ không chịu được nắng gắt nhưng không ưa bóng râm hoàn toàn. Do đó khi trồng nên chú ý đủ ánh sáng cho cây.

 Hoa hồng môn hiện có màu đỏ màu xanh, màu hồng, màu trắng, màu tím... Nếu bạn trồng tại bàn làm việc hoặc trang trí làm cảnh có thể chọn màu theo sở thích hoặc màu theo bản mệnh của mình. Khi đặt ở ban thờ Thần Tài nên chọn hồng môn đỏ để mang lại may mắn tài lộc.

Khi trồng thủy sinh nên thay nước thường xuyên tránh bị bọ gậy loăng quoăng và nước bẩn trong bình sẽ phạm kỵ phong thủy. Hoa hồng môn sống lâu năm và dễ phát triển có thể tách nhánh để trồng. 

Khi chăm sóc trồng hồng môn cần tránh để nước rơi vãi làm bẩn khu vực thờ. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn