Cổ nhân nói về phụ nữ: "Có 3 nét này phú quý một đời, không giàu cũng no đủ", đó là những nét gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo cách nhìn người của cổ nhân thì một người phụ nữ sở hữu những nét tướng mạo này sẽ phú quý hơn người, gia đình hạnh phúc.

Nhân tướng học là cách nhìn những điểm trên ngoại hình để đoán tài vận tương lai. Đối với phụ nữ không chỉ cần xinh đẹp mà cần phải có những điểm nhấn. Quan điểm của nhân tướng học và quan điểm của thẩm mỹ từng thời đại đôi khi không khớp nhau. Theo nhân tướng học lưu truyền dân gian thì phụ nữ có 3 đặc điểm này trên có thể sẽ có tài vận tốt, một đời phú quý an lành, sống bình yên no đủ không mệt mỏi về tiền bạc.

Phụ nữ cằm tròn, sống mũi cao được cho là phú quý

Phụ nữ cằm tròn, sống mũi cao được cho là phú quý

Cằm tròn đầy

Thời nay vẻ đẹp phụ nữ là gương mặt thon gọn Vline nhưng theo nhân tướng học thì phụ nữ cằm tròn đầy sẽ có nhiều phúc lộc. Nét mặt tròn đầy đặn đi cùng với cằm tròn thể hiện là phụ nữ phú quý giàu sang, cuộc sống viên mãn tròn trịa.

Những người phụ nữ cằm tròn cũng thường thể hiện nét dịu dàng. Người xưa nói cằm nhỏ mỏng là tài vận sa sút, kém tài lộc và thường là người sắc sảo không tốt lành. Phụ nữ cằm tròn là người dịu dàng nhân hậu, vượng phu ích tử. 

Những người phụ nữ cằm tròn là người biết nghe lời, ngoan ngoãn nên càng hợp theo phong thủy thời xưa khi tam tòng tứ đức ràng buộc phụ nữ. Tuy nhiên thời nay quan điểm này cũng đã thay đổi. Nhiều chị em ngày nay thích gương mặt cằm nhỏ Vline Sline hơn. Tuy nhiên dù thế nào thì tướng cằm cũng chỉ là một cơ sở để tham khảo.

Trán cao rộng

Trán cao biểu hiện cho thông minh. Nhiều phụ nữ ngại trán cao vì thể hiện sự ương bướng và kém thẩm mỹ.

Tuy nhiên trán cao biểu thị sự thông minh, học vấn, lanh lẹn. Trán cao được định nghĩa là khoảng cách từ mép tóc đến lông mày rộng, theo nhân tướng học là tướng này rất đẹp. Ngoài thực tế nhiều lãnh đạo và nhà kinh doanh giỏi có trán cao.

Phụ nữ trán cao là người có học thức, biết phán đoán phân tích, tập trung tốt và là những người phụ nữ chẳng kém gì đàn ông. Những người có tướng mạo trán cao thường là người có tính sáng tạo tốt và tư duy phong phú. Bởi thế nên họ cũng là người làm ra tiền hoặc là người đứng sau để hỗ trợ chồng trong sự nghiệp. Phụ nữ trán cao là người phúc khí lớn, càng già càng giàu có và càng có uy tín, trở thành "lão phật gia" trong nhà. 

Phụ nữ trán cao số mệnh giàu sang (Ảnh minh họa)

Phụ nữ trán cao số mệnh giàu sang (Ảnh minh họa)

Mũi cao thẳng

Phụ nữ có sống mũi cao thẳng không chỉ xinh đẹp mà thể hiện sự quý tướng. Những người này thường hưởng phúc lộc từ kiếp trước, tiền bạc rủng rỉnh, hậu vận tốt lành.

Những phụ nữ sống mũi cao thường biết quản lý tài chính nên là người hỗ trợ chồng tốt, họ biết tề gia nội trợ giúp chồng quán xuyến gia đình. 

Phụ nữ mũi cao thẳng là người kiên trì mạnh mẽ nên họ làm việc không kém đàn ông, họ có tư duy lãnh đạo. Thần tài luôn ủng hộ bảo vệ những người này. Thế nên trong gia đình họ là người phụ nữ đảm đang hỗ trợ chồng, dạy con tốt, ngoài xã hội họ là phụ nữ có vai trò được tin tưởng nể trọng. Phụ nữ mũi cao cũng tiến thủ không kém nam giới, biết nắm cơ hội. Do đó họ có cuộc sống tự do và tự chủ nên càng hấp dẫn nam giới. 

Ngày nay nhân tướng học vẫn là bộ môn nhiều người quan tâm. Ngoài những nét hình tướng thì cần xem xét thêm cách ứng xử và nết đi dáng đứng. Thế nên những thông tin cũng chỉ để tham khảo. Kinh nghiệm của người xưa có những điều đúng với thời gian có những điều không còn phù hợp vì thời thế thay đổi. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link