9 loại cây nổi tiếng “lười ăn biếng uống”, chẳng cần nắng hay nước mà vẫn phát triển “lớn nhanh như thổi”

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những cây cảnh có cách trồng và chăm sóc dễ dàng. Vì thế bạn không cần chăm chút quá cẩn thận mà chúng vẫn phát triển mạnh mẽ.

Cây vạn lộc

Nổi bật với chiếc lá màu đỏ bắt mắt, vừa to vừa đặc biệt, cây vạn lộc ưa sáng nhưng lại sợ ánh nắng. Để tránh làm lá cây bị vàng hay cháy và có thể phát triển khoẻ mạnh, bạn nên đặt chúng ở nơi phù hợp.

Cây kim tiền

Không chỉ là cây cảnh có thể sống ở môi trường ít ánh sáng, kim còn rất sợ “nắng gắt” nên bạn có thể trồng chúng trong nhà. Bên cạnh đó, bạn không nên tưới nước cho cây quá nhiều vì chúng sợ tích nước và không cần bón phân “dồn dập" để tránh làm cháy rễ cây.

Kim tiền là cây cảnh giúp gia chủ thu hút may mắn, tài lộc vào nhà.

Kim tiền là cây cảnh giúp gia chủ thu hút may mắn, tài lộc vào nhà.

Cây thường xuân

Là một trong những loại cây được nhiều người mua về bày trong nhà, cây thường xuân có thể phát triển tốt trong môi trường ánh sáng khuếch tán và kể cả những nơi ánh sáng yếu. Chúng không ưa nhiều nước nên có thể trồng trong đất khô và tưới nước đầy đủ. Môi trường lý tưởng để trồng thường xuân là nơi hơi ẩm, mát mẻ.

Cây trầu bà

Vốn là cây cảnh ưa bóng râm, không cần tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời nên cây trầu bà có thể bị cháy lá hoặc chết nếu phải tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mạnh trong thời gian dài. Ngoài ra, trong thời gian sinh trưởng của cây trầu bà, bạn cần tưới nước hàng ngày nhưng chỉ cần giữ cho bầu đất ẩm là được chứ không nên tưới quá nhiều.

Không nên đặt trầu bà ở những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Không nên đặt trầu bà ở những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Cây kim ngân

Nhiều người đùa vui rằng kim ngân là cây “lười ăn ít uống" vì chúng là cây gỗ nhưng lại không cần nhiều nước. Sở dĩ như vậy là do tưới quá nhiều sẽ khiến độ ẩm tăng cao, tăng áp lực cho bộ rễ và dẫn đến tình trạng chết cây, thối rễ. Không những vậy, cây kim ngân còn không ưa ánh nắng mặt trời và thích hợp với môi trường râm mát.

Cây vạn niên thanh

Dù là cây cảnh ưa sáng nhưng vạn niên thanh lại “sợ" ánh nắng mặt trời. Vì thế mà cây cảnh này phù hợp với các vị trí như bàn làm việc, góc nhà, góc tường… Vạn niên thanh khá “khó chiều" khi ưa ẩm nhưng sợ thích nước. Vì thế bạn chỉ nên tưới một lượng nước vừa đủ để đất trong chậu ẩm chứ không nên tưới quá nhiều.

Cây lan ý

Trong quá trình trồng và chăm lan ý, bạn nên đặt chậu cây này ở những vị trí có ánh sáng tán xạ vì nếu môi trường xung quanh quá tối cũng như quá nắng, lá cây sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lan ý cũng là cây cảnh ưa ẩm nên cần tưới nước cho cây khoảng 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Chỉ nên tưới nước cho lan ý từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Chỉ nên tưới nước cho lan ý từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Cây phú quý

Chỉ nghe tên cũng thấy phú quý là một cây cảnh thu hút tiền tài, may mắn vào cửa. Vì thế mà nhiều người yêu thích và tìm mua về đặt trong nhà với mong muốn có cuộc sống ngày càng giàu sang. Cây phú quý không cần quá nhiều nước nên bạn chỉ cần tưới cho chúng một tuần một lần là được.

Cây dương xỉ

Phù hợp trồng ở những nơi có độ ẩm cao, thông gió tốt và ánh sáng tán xạ, cây dương xỉ không chỉ đẹp mà còn có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ tia bức xạ điện tử. Bạn nên trồng cây dương xỉ trong nhà hoặc nơi làm việc để không gian thêm thoải mái, dễ chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link