Không chỉ uống nước đúng thời điểm, người Nhật còn tuân thủ 3 nguyên tắc này: Hiệu quả giảm cân tăng gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Người Nhật có nhiều “thức uống trường thọ” nhưng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, thứ nước họ luôn dùng lại chính là nước lọc.

Người Nhật coi buổi sáng sau khi ngủ dậy chính là “thời điểm vàng” để uống nước lọc. Thứ nước rẻ tiền này có công dụng vận chuyển dinh dưỡng, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, điều hòa thân nhiệt,…

Theo Y học cổ truyền Nhật Bản, uống nước buổi sáng giúp giảm cân, làm sạch dạ dày, nuôi dưỡng hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy, uống nước buổi sáng còn làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa bệnh tật. Nhờ duy trì được thói quen này mà người Nhật có tuổi thọ khá cao.

Đặc biệt khi uống nước buổi sáng, người Nhật còn tuân thủ 3 nguyên tắc này. Nhờ đó mà lợi ích tăng lên gấp nhiều lần.

Uống nước trước khi đánh răng

Buổi sáng thức dậy, nhiều người có thói quen đánh răng trước tiên sau đó mới uống nước. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng (Bệnh viện Quân Y) cho biết thời điểm uống nước tốt nhất là trước khi đánh răng. Lúc này nước sẽ giúp làm sạch hệ tiêu hóa tốt hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo khoang miệng buổi sáng thức dậy có nhiều lợi khuẩn, bạn cần đánh răng vào tối hôm trước.

Sau giấc ngủ đêm, enzym amylase ở nước bọt tiết ra, kháng thể IgA trong nước bọt sẽ giúp cho đường tiêu hóa của chúng ta khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, lúc này nước bọt sẽ có môi trường kiềm cùng lợi khuẩn, giúp dạ dày của chúng ta được trung hòa bớt 1 phần axit.

Mỗi sáng bạn nên uống 300-500ml nước ấm.

Súc qua súc lại nước trong miệng trước khi nuốt

Người Nhật có thói quen uống nước theo từng ngụm nhỏ. Ngoài ra, trước khi nuốt, bạn nên thực hiện động tác súc qua súc lại ở trong má 2-3 lần để cho nước kích thích lên hai bên má, kích thích lên các đầu mút dây thần kinh ở bên má nhằm báo hiệu lên não rằng cơ thể đang uống nước, để cho hệ tiêu hóa có sự chuẩn bị.

Làm như vậy thì các vi nhung mao ở đường tiêu hóa sẽ mở ra, sẽ tua tủa như các ngón tay đón nước. Việc đó giúp cơ thể hấp thụ nước tốt hơn.

Nên đứng thẳng khi uống nước vào buổi sáng

Tư thế uống nước rất quan trọng. Tốt nhất khi uống nước buổi sáng bạn nên chọn tư thế đứng. Phương pháp uống nước này được người Nhật áp dụng và gọi nó là phương pháp làm sạch đường tiêu hóa, kích thích đại tiện.

Ở các thời điểm khác trong ngày bạn nên uống nước ở tư thế ngồi. Sau khi uống nước cũng nên kết hợp với vận động nhẹ.

Ngoài việc uống nước buổi sáng sau khi thức dậy, bạn cũng nên uống đủ nước trong ngày. Những thời điểm thích hợp để uống nước là trước khi ăn, trước khi tắm, khi có cảm giác đói và mệt mỏi, trước khi đi ngủ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link