Nghệ sĩ Chí Tài "ra đi" do đột quỵ: Chuyên gia cảnh báo mọi người chớ dại ăn nhiều 4 loại thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Theo chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 4 loại thực phẩm này gây tim mạch, đột quỵ hàng đầu cho bạn cần tránh xa.

Chiều qua, ngày 9/12 nghệ sĩ Chí Tài đã qua đời tại nhà riêng do bị đột quỵ. Dù người thân đã đưa danh hài tới bệnh viện nhưng rất tiếc không qua khỏi.

Danh hài Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958 hưởng dương 62 tuổi. Ông là nghệ sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực ca nhạc, hài kịch hoạt động ở hải ngoại và trong nước. Những vở diễn nổi tiếng của nghệ sĩ như là: Dân chơi hàng mướn, Kén rể, Đánh ghen, Đèo gió hú, Bầy vịt cái, Rượu, Ngao sò ốc hến...luôn thu hút đông đảo người xem.

Trước sự ra đi đột ngột này khán giả trong ngoài nước không khỏi tiếc thương cho một nghệ sĩ tài năng, duyên dáng trong cách diễn. Đồng thời, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo người dân nên cẩn trọng với những thực phẩm gây tim mạch, đột quỵ sau:

Nghệ sĩ Chí Tài ra đi đột ngột do đột quỵ

Nghệ sĩ Chí Tài ra đi đột ngột do đột quỵ

Bánh mì kẹt thịt: Theo nghiên cứu của Khoa tim mạch tại Đại học Hofstra, Trưởng khoa tim mạch tại Bệnh viện St. John Episcopal ở thành phố New York, Mỹ cho biết món bánh mì kẹt thịt chứa chất béo bão hòa từ động vật, khi kết hợp với carbohydrate gây ảnh hưởng có hại đến sức khỏe trái tim và dẫn tới đột quỵ vô cùng nguy hiểm.

Thịt chế biến sẵn: Trong thành phần của thịt nguội và loại thịt ướp muối như:  Thịt xông khói và xúc xích, có thể chứa nhiều chất béo bão hòa và muối có thể chứa một nửa mức khuyến cáo hàng ngày của natri. Khi bạn ăn nhiều thịt chế biến sẵn sẽ dẫn tới cao huyết áp, tim mạch và đột quỵ.

Các loại thực phẩm rán: Theo một số nghiên cứu đã liên kết việc tiêu thụ các loại thực phẩm chiên, như khoai tây chiên, gà chiên và đồ ăn nhẹ chiên làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.  Và làm gia tăng cholesterol xấu và hạ thấp cholesterol tốt ảnh hưởng tới sức khỏe trái tim, làm tăng nguy cơ quỵ.

Thịt hun khói làm tăng nguy cơ gây đột quỵ

Thịt hun khói làm tăng nguy cơ gây đột quỵ

Đồ ngọt: Đồ ngọt  được rất nhiều người yêu thích, bởi nó giúp giảm stress, an thần. Nhưng đây chính là nguyên nhân gây nên bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường, dẫn tới đột quỵ cho bạn. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm gây hại này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link