Không kịp vào bệnh viện, chồng đỡ đẻ cho vợ ngay trên đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trên con đường tấp nập ở thành phố Fort Lauderdale (bang Florida, Mỹ), một em bé đã được sinh ra dưới sự giúp sức của một "bà đỡ" đặc biệt là ông bố của mình.

Vào lúc 6h30 sáng ngày thứ 7 vừa qua (theo giờ Mỹ), một cặp vợ chồng đang trên đường đến một phòng khám sản phụ thì bất ngờ người vợ chuyển dạ. Không còn cách nào khác, người chồng đã phải trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ cho vợ mình.

Sau những giây phút vất vả, một bé gái đã được sinh ra ngay trên con đường ở thành phố Fort Lauderdale (bang Florida, Mỹ) dưới sự chứng kiến của nhiều người. Khi xe cấp cứu đến hiện trường thì ca sinh nở đã hoàn tất và người mẹ đang hạnh phúc bế đứa con nhỏ của mình trên tay.

Chân dung đứa trẻ có màn chào đời ngoạn mục.

Những nhân viên y tế của NICU - đơn vị chuyên sâu trong việc chăm sóc sức khỏe của những đứa trẻ sơ sinh bị bệnh hoặc sinh non ở Mỹ sau đó đã vệ sinh sạch sẽ đứa trẻ mới sinh và nhanh chóng đưa cả 2 mẹ con đến bệnh viện.

Bác sĩ David Porter, người có mặt tại hiện trường cho biết: “Cô ấy và chồng đã vượt qua được điều khó khăn này vì cô ấy là một y tá thuộc đơn vị chăm sóc tích cực trẻ sơ sinh. Người chồng đã giúp vợ mình “vượt cạn” thành công”.

Theo thông tin từ bệnh viện, hiện tại sức khỏe của hai mẹ con đều rất tốt. Chính người mẹ cũng đã chuẩn bị sự tự tin và tinh thần cho những trường hợp bất ngờ xảy ra. Vì những lý do cá nhân, danh tính của cả hai vợ chồng đều không được tiết lộ.

Trước đó, tại Trung Quốc, một ca đỡ đẻ "có một không hai" tương tự cũng xảy ra. Khi đang đi trên đường phố Quảng Châu để đến bệnh viện, người vợ bất ngờ quỵ xuống, sau đó đầu của đứa nhỏ nhô ra ngoài. Anh chồng bất đắc dĩ trở thành người đỡ đẻ cho vợ ngay trên đường phố.

Người đàn ông Trung Quốc đã đỡ đẻ cho vợ ngay trên đường vì không kịp đến bệnh viện.

Dưới sự giúp đỡ của một vài người qua đường, ca đỡ đẻ đặc biệt này đã thành công tốt đẹp. Sau đó, xe cấp cứu đã đến nơi để đưa sản phụ và đứa trẻ sơ sinh đến bệnh viện chăm sóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn