Bị cáo "siêu lừa" Huyền Như đã sinh con trong khi tạm giam

10:59, Thứ hai 06/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Huỳnh Thị Huyền Như khai trong thời gian tạm giam, bị cáo đã sinh con tên là Trương Xuân Mai (vào tháng 1/2012) nhưng chưa được làm giấy khai sinh.

Sáng nay 6/1, TAND TP.HCM bắt đầu xét xử sơ thẩm vụ lừa đảo 4000 tỷ đồng Huỳnh Thị Huyền Như và các đồng phạm.

Các bị cáo bị truy tố về tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Cho vay nặng lãi; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

xét xử siêu lừa
Bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như (áo hồng) cùng các đồng phạm tại phiên tòa.

Trước đó, ngày 30/9/2011 Huỳnh Thị Huyền Như bị bắt, khi đang mang thai 4 tháng. Trong thời gian bị tạm giam, bị cáo đã sinh con gái, hiện bé được 21 tháng tuổi nhưng chưa được làm giấy khai sinh. Được biết, chồng Huyền Như tên Trương Ngọc Th. nhưng hiện 2 người chưa đăng ký kết hôn.

Ngay từ sáng sớm, sân tòa án đã đông nghẹt người, gồm người thân các bị cáo, gần 50 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền lợi cho các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Vụ án có 23 bị cáo, 15 nguyên đơn dân sự người bị hại; 80 cá nhân, tổ chức trong vai trò người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng được triệu tập đến tòa và những ngân hàng liên quan.

8h, thư ký tòa tiến hành thẩm tra lý lịch các bị cáo. Huỳnh Thị Huyền Như được xác định là người cầm đầu vụ án. Như bị truy tố 2 tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Phiên tòa do Thẩm phán Nguyễn Đức Sáu, Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM làm chủ tọa. Phiên tòa dự kiến xét xử từ ngày 6 đến 21/1/2014.

Bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như bị bắt (tháng 9/2011) khi đang mang thai và sinh con tháng 1/2012

Bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như bị bắt (tháng 9/2011) khi đang mang thaisinh con tháng 1/2012.
"Siêu lừa" Huỳnh Thị Huyền Như trước vành móng ngựa.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông