Không nóng mà đổ mồ hôi ở 5 vị trí nhạy cảm này coi chừng mắc trọng bệnh

( PHUNUTODAY ) - Khi nóng, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi. Nhưng nếu thời tiết mát mẻ mà những bộ phận này vẫn đổ nhiều mồ hôi thì bạn hãy cẩn trọng.

Thông thường, khi trời nóng hoặc tập thể dục, lao động nặng, cơ thể sẽ đổ mồ hôi. Tuyến mồ hôi được ví như "điều hòa nhiệt độ" của cơ thể. Mồ hôi vốn vô hại và có lợi ích riêng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu mồ hôi đổ bất thường thì hãy cảnh giác. Đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh.

Nếu trời không nóng hoặc bạn không vận động mạnh mà vẫn đổ mồ hôi ở những vị trí này có nghĩa là cơ thể đang gặp một vấn đề nào đó.

Đổ mồ hôi trên trán

Trên thực tế, đổ mồ hôi trên trán không phải là hiện tượng hiếm gặp. Đặc biệt là khi đi ngoài trời nắng hoặc sau khi vận động mạnh, lượng mồ hôi sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, nếu không có lý do gì mà trán bạn vẫn đồ mồ hôi đầm đìa thì cần phải chú ý. Nguyên nhân có thể là do nóng gan, âm dương trong cơ thể suy giảm dẫn đến hiện tượng đổ mồ hôi bất thường ở vùng trán.

Ngày nay, nhiều người có sở thích ăn đồ nướng, lẩu và những món cay nồng mà không biết đây là những đồ ăn có thể gây hại cho gan. Khi gan bốc hỏa sẽ dẫn tới hiện tượng đồ mồ hôi trên trán.

Nếu đổ mồ hôi bất thường kèm theo hiện tượng tay chân lạnh thì cần phải đề phòng bệnh tim, nhất là những người trung và cao tuổi.

5-vi-tri-do-mo-hoi-bat-thuong-01

Đổ mồ hôi ở mũi

Tương tự như mồ hôi trên trán, nếu vận động mạnh hoặc đi ngoài trời nóng, mũi sẽ tiết ra mồ hôi như một cách điều tiết nhiệt độ của cơ thể. Tuy nhiên, nếu mồ hôi ở khu vực này tiết ra bất thường, có thể đó là dấu hiệu cho thấy phổi đang có vấn đề. Phổi có thể đang rất yếu, cần điều khí và hệ thống miễn dịch cũng đang suy giảm. Phổi và mũi là hai bộ phận có liên kết chặt chẽ với nhau. Khi phổi bị tổn thương, mũi không chỉ có biểu hiện đổ mồ hôi bất thường mà còn có thể sưng tấy. Đặc biệt là những người bị viêm mũi, dị ứng, hút thuốc lá thường xuyên thì khả năng gặp các triệu chứng bất thường ở mũi và phổi càng cao.

Ra mồ hôi tay chân

Đổ nhiều mồ hôi ở bàn tay, bàn chân cũng không phải hiện tượng hiếm gặp. Khi bạn cảm thấy hồi hộp, hưng phấn hoặc sợ hãi, lòng bàn tay và bàn chân có thể tiết ra nhiều mồ hôi. Đây còn là biểu hiện cho thấy tỳ vị hư nhược, tỳ vị hư hàn, nóng ẩm, thiếu máu.

5-vi-tri-do-mo-hoi-bat-thuong-02

Đổ mồ hôi vùng nách

Nách là khu vực có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh. Khi thay đổi thời tiết, mồ hôi thường được tiết ra rất nhiều khiến nách lúc nào cũng ướt sũng, gây mất thẩm mỹ. Nếu nách đổ nhiều mồ hôi kèm theo mùi khó chịu, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra và tìm cách khắc phục. Ngoài ra cần vệ sinh vùng nách thường xuyên để giảm mùi hôi và tránh nguy cơ bị viêm da. Hạn chế ăn những món ăn có mùi như hành, tỏi... cũng giúp giảm mùi cho cơ thể.

Đổ mồ hôi ở ngực

Nếu ngực tiết ra nhiều mồ hôi ngay cả khi bạn không cảm thấy nóng thì đó là dấu hiệu cảnh báo tỳ vị, dạy dày có vấn đề, khí huyết trong cơ thể lưu thông chậm, quá trình vận chuyển oxy không thông suốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link