Không phải cam hay chanh: Đây là loại quả giàu vitamin C tăng sức đề kháng bậc nhất trong mùa bệnh dịch

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn những loại quả có tên trong danh sách dưới đây là cách tốt nhất để chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của cả gia đình:

Ớt chuông vàng

Một quả cam kích thước trung bình chứa khoảng 98 milligram vitamin C. Trong khi đó, chỉ 1/2 quả ớt chuông đã cung cấp tới 155 milligram.

94749D82-3B45-4D39-9FF6-C9A6F0C4C0E1

Ngoài ra, ớt chuông vàng là loại thực phẩm bắt mắt, dễ ăn và đặc biệt là ít calories

Đu đủ

Nửa quả đu đủ có lượng vitamin C ấn tượng, lên tới 238 milligram.

Đây là loại quả rất tốt cho sức khỏe, bởi ngoài vitamin C, đu đủ cũng là nguồn cung cấp vitamin A và chất xơ.

Ổi

Cứ 100gram ổi thì có chứa tới 200 miligam vitamin C, gấp 4 lần so với cam. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng, mọi người nên ăn 1 quả ỗi mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng và tránh xa bệnh tật.

267BBDEA-EBF5-4E6D-B0D9-AC4A352608B4

Không chỉ giàu vitamin C mà ổi còn có chứa chất chống oxy hóa nên có thể tăng cường hệ miễn dịch, giảm mỡ máu và phòng ung thư. Ngoài ra, chất xơ trong ổi cũng dồi dào nên có khả năng cải tiện hệ tiêu hóa nữa đó.

Quả lí đen

Quả lí đen có nguồn gốc từ châu Âu. Đây cũng là loại quả rất giàu vitamin C thường được dùng để chữa viêm họng.

Trong 100gram lí đen thì vó tới 195mg vitamin C, gần gấp 4 lần so với lượng vitamin C trong cam. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống oxy hóa, phòng ung thư, chữa nhiễm trùng đường tiết niệu.

Kiwi

Các chuyên gia cho biết, cứ 100gram kiwi là sẽ có 105miligam vitamin C. Lượng vitamin C này còn cao gấp 3 lần so với cam nên hoàn toàn có thể cải thiện hệ miễn dịch, phòng bệnh cảm cúm, cảm lạnh, nhất là ở thời điểm như hiện tại.

Không những thế, chất Lutein và Zeaxanthin trong kiwi còn có thể ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng ở mắt. Chất serotonin có tác dụng an thần, giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link