Những cách đơn giản giúp tăng cường hệ miễn dịch phòng chống nhiễm virus corona

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen tốt hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể phòng ngừa virus corona tấn công.

Tập thể dục thường xuyên

Đây là một trong những thói quen quan trọng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng chống dịch bệnh. Việc tập luyện đều đặn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, sinh ra nhiều tế bào có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn, virus gây bệnh; thúc đẩy bài tiết mồ hồi, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, người tập luyện thể dục từ 5-6 ngày/tuần sẽ ít bị cảm lạnh, đau họng hơn so với những người không vận động.

Bài tập đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện là đi bộ khoảng 30 phút/ngày.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc, đúng giờ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Trong khi ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra meletonin, có tác dụng ức chế hàm lượng estrogen, làm giảm khả năng mắc bệnh.

Đảm bảo giấc ngủ từ 7-8 giờ/ngày, uống đủ nước 2 lít mỗi ngày, tránh căng thẳng và thường xuyên tập luyện là cách tốt để phòng chống bệnh tật.

tang-cuong-suc-de-khang-01

Ăn uống đủ chất

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật.

Vitamin C là một trong những chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Các loại trái cây, rau củ như cam, chanh, bưởi, ớt chuông, bông cải xanh... chứa nhiều vitamin C, E và các chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng miễn dịch, chống lại nhiễm trùng và mầm bệnh.

Vệ sinh cá nhân thường xuyên

Đây là một trong những thói quen đơn giản và vô cùng quan trọng giúp ngăn ngừa virus corona. Bạn nên duy trì việc rửa thay bằng xà phòng hoặc dung dịch chứa cồn, đặc biệt là sau khi ho, hắt hơi...

Khi ho hoặc hắt hơi, cần dùng khăn giấy, khăn vải hoặc khuỷu tay che miệng để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Khăn giấy đã qua sử dụng cần được bỏ vào thùng rác có nắp.

Sử dụng khẩu trang đúng cách

Khẩu trang là vật dụng quang trọng giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm bệnh. Các loại khẩu trang y tế có thể giúp bạn không tiếp xúc với các giọt bắn có chứa vi khuẩn. Khẩu trang y tế chỉ nên dùng một lần và được vứt vào thùng rác có nắp sau khi sử dụng. Loại khẩu trang chuyên dụng N95 chỉ được dùng cho những người trực tiếp chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân hoặc làm việc trong khu vực cách ly.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link