Không phải cam hay chanh: Đây mới là 5 thực phẩm không có vị chua mà vẫn giàu Vitamin C nhất

( PHUNUTODAY ) - Nếu nói đến nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cam, chanh. Nhưng thực ra 5 loại rau dưới đây còn nhiều vitamin C hơn cả.

Ớt chuông: Gấp 2 lần quả cam

Tương tự như ớt xanh, ớt chuông cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C với 104mg vitamin C/100g ớt chuông. Đây cũng là thực phẩm ít bị mất vitamin C nhất khi ăn sống.

Quả kiwi

Quả kiwi không phải của Việt Nam, gần đây ta có thể tìm thấy nhiều ở quầy trái cây là do nhập khẩu. Theo các chuyên gia, quả kiwi nhỏ là một loại trái cây dinh dưỡng nhất thế giới, nó chứa lượng cao vitamin C vào khoảng 70mg cho mỗi 100g, chất kali, chất chống oxy hóa, axít béo omega-3. Quả kiwi nên được ăn sớm khi nó chín và chỉ cắt ra trước khi ăn vì cắt ra để lâu sẽ làm giảm lượng vitamin C.

Bạn có biết rằng quả kiwi có nguồn gốc từ Trung Quốc và cũng được biết như quả lý gai Trung Quốc (Chinese gooseberry) vào đầu thế kỷ 20, loại trái cây nhỏ này được giới thiệu và phát triển ở New Zealand, các nhà xuất khẩu này đổi tên nó thành kiwi, biểu tượng của quốc gia New Zealand là loài chim nâu không bay được (brown flightless bird).

20210704_134024_775595_trai-cay-nao-co-nhi.max-1800x1800

Đu đủ

Quả đu đủ được mọi người quen thuộc, nó chứa lượng vitamin C khoảng 62mg cho 100g. Nó cũng là một loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa như carotene và flavonoid, vitamin A và folat. Đu đủ được cho là giảm nguy cơ ung thư đại tràng và ung thư cổ tử cung.

Trái cây vùng nhiệt đới này cũng chứa men papain, một loại men rất tốt cho đường tiêu hóa và hỗ trợ cho hệ thống men khác hấp thu tối đa thực phẩm ăn vào cơ thể.

Cải xoăn: Gấp 2 lần chanh

Cải xoăn là thực phẩm lành mạnh với hàm lượng vitamin C dồi dào. Trung bình 100g cải xoăn cung cấp 63mg vitamin C, nghĩa là gấp 2 lần quả chanh. Một chén cải xoăn (67g) cung cấp lượng vitamin C tương đương 134% RDA (nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị hàng ngày). Lượng vitamin C này kết hợp với các chất chống oxy hóa khác trong thành phần như beta-carotene, flavonoid, có thể chống lại tổn thương bởi các gốc tự do, phòng ngừa lão hóa và bệnh tật.

Ngoài vitamin C, cải xoăn còn là nguồn cung cấp tuyệt vời chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, chất xơ, kali, mangan, canxi…

Súp lơ trắng: Gấp 2 lần chanh

Súp lơ trắng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được đánh giá có thể phòng ngừa ung thư, giảm nguy cơ đột quỵ, giảm cân và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Cũng giống như các thành viên thuộc họ cải khác, súp lơ trắng là thực phẩm tuyệt vời để phòng ngừa bệnh viêm, vốn là nguyên nhân khởi phát các bệnh mãn tính. Khả năng này đến từ hàm lượng chất chống oxy hóa cao và các hợp chất chống viêm, bao gồm vitamin C chất lượng cao. 100g súp lơ trắng cung cấp 61mg vitamin C, gấp 2 lần so với chanh. Nhờ vậy, ăn súp lơ trắng giúp giảm viêm, tránh tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng và cảm lạnh thông thường.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link