Không phải chỉ số IQ, 6 thói quen này mới làm nên sự khác biệt cho trẻ, rèn càng sớm càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ thường đặt nhiều kỳ vọng vào con cái của mình. Nếu muốn con thành công hãy rèn luyện cho con 6 thói quen này càng sớm càng tốt.

Rèn cho con sự tập trung và tính gọn gàng

Sau khi chơi xong trẻ cần đặt đồ chơi vào đúng vị trí cũ, tự mình sắp xếp sách vở, dọn dẹp bàn học, phòng ngủ. Việc này rèn cho con năng lực quan sát, tính kỷ luật đồng thời giúp con điều chỉnh lại những cảm xúc tiêu cực trong lòng.

Nghiên cứu của đại học Harvard cho thấy đứa trẻ có bàn học gọn gàng, sạch sẽ thì thành tích học tập cũng rất tốt, tính cách lại cởi mở, làm việc gì cũng kiên trì và tập trung hơn.

Đọc sách

Đọc sách chính là một trong những việc nâng cao khả năng ngôn ngữ. Trẻ đọc nhiều sách sẽ bồi dưỡng khả năng cảm thụ ngôn ngữ cho bản thân, bồi dưỡng tốt chất cho bản thân chính là con đường ngắn nhất để hướng tới sự thành công.

Thêm nữa, những đứa trẻ thích đọc sách thì suy nghĩ của chúng cũng phong phú đa dạng, trưởng thành hơn, tránh được tư tưởng phiến diện, có chính kiến của riêng mình.

thoi-quen-giup-tre-thanh-cong-2

Trân trọng thời gian

Những người biết trân trọng thời gian là những người có trách nhiệm, có kỷ luật khiến người khác cảm thấy đáng tin tưởng, dựa dẫm vào. Vì vậy, cha mẹ hãy giúp trẻ nhỏ trở thành người được người khác tin tưởng.

Vận động chính là “tiền vốn” của mạng sống

Chỉ lúc ốm đau, bệnh tật mới thấy có sức khỏe là có tất cả. Chỉ những đứa trẻ có cơ thể khỏe mạnh mới có thể học tập tốt hơn. Bên cạnh đó, việc vận động cũng giúp trẻ thư giãn, rèn luyện tư duy, sự nhẫn nại. Nhà văn Murakami Haruki (Nhật Bản) cũng từng nói “Những điều tạo ra trong lúc vận động khó có thể nhìn thấy bằng mắt, nhưng có thể cảm nhận được bằng tâm hôn”.

Tôn trọng

Trẻ cần được học về sự tôn trọng. Đó là tôn trọng tính mạng, tôn trọng người khác, tôn trọng mạng sống của mình. Nếu đứa trẻ không biết tôn trọng người khác thì dù có giỏi tới đâu cũng bị người khác xem thường, khó mà tồn tại được trong xã hội.

Tự kiềm chế

Đây là đức tính khó có được nhất. Sự nhiệt tình là độc lực thúc đẩy bạn hành động, còn năng lực tự kiềm chế là thứ dẫn dắt bạn nên hành động theo phương hướng nào. Nếu như trẻ nhỏ có khả năng tự kiềm chế và tính kỷ luật thì sau này sẽ dễ làm nên chuyện lớn trong cuộc sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link