Gợi ý 5 món ăn chay đơn giản cho chị em tha hồ trổ tài trong mùa lễ Vu Lan

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn yêu thích các món ăn chay hoặc muốn làm mâm cỗ chay thắp hướng trong ngày Rằm tháng 7 thì có thể tham khảo những món ăn chay đơn giản này.

Bánh cuốn ngọt Campuchia

Chiếc bánh này có phần vỏ được làm từ bột năng và bột gạo pha loãng, tráng thật mỏng rồi cho nhân vào cuốn tương tự như món bánh cuốn của Việt Nam. Phần nhân cuốn bên trong bánh là dừa nạo, đậu xanh giã nhuyễn trộn với đường.

Với việc làm từ các nguyên liệu khác biệt, món bánh này khi ăn có cảm giác dẻo, dai rất vui miệng. Bánh có màu vàng ươm, bắt mắt, hương vị ngọt dịu, thơm bùi, béo ngậy của dừa quyện với đậu xanh.

Giò lụa chay

Giò lụa là món ăn thường thấy trên mâm cỗ cúng ngày Rằm. Thay vì làm giò lụa từ thịt, bạn có thể làm giò lụa chay từ váng đậu và tỏi tây. Miếng giò lụa chạy có màu sắc không khác gì với giò lụa làm từ thịt nhưng khi ăn cho hương vị khác lạ.

Canh nấm hạt sen

Món canh này làm từ hạt sen, nấm đông cô tươi, nấm linh chi, cà rốt, đậu hũ non, ngò rí, tiêu xay, hạt nêm chay.

Bạn cắt cà rốt thành khúc vừa ăn, sơ chế sạch các loại nấm và để ráo nước. Ngò rí cắt nhỏ. Đậu hũ non cắt miếng vừa ăn. Đun sôi 1 lít nước, cho hạt sen và cà rốt vào nấu khoảng 10 phút, tiếp tục cho các loại nấm vào nấu chín, cho 3 muỗng hạt nêm, cho đậu hũ vào tắt bếp. Rắc thêm tiêu và ngò rí lên trên là hoàn thành món canh này.

Miến chay xào thập cẩm

Món miến xào chay có nguyên liệu chính là miếng dong. Loại miến này chứa nhiều dưỡng chất, vừa bồi bổ cơ thể lại dễ thực hiện. Với những người muốn giảm cân, mắc bệnh tiểu đường thì ăn miến chay sẽ giúp ích rất nhiều.

Để làm món ăn này bạn cần có 200g miến, 2 thìa dầu mè, 1 thìa vừng rang, 2 nhánh tỏi băm, 1 củ hành khô, 10g mộc nhĩ, 6 cây nấm hương, 1 củ cà rốt thái sợi, hành lá và các loại gia vị chay.

Đầu tiên bạn ngâm miến với nước cho mềm rồi vớt ra để ráo, cắt ngắn. Cho dầu mè, hạt nêm vào trộn cùng miến cho ngấm gia vị. Mộc nhĩ ngâm nước sôi rồi rửa sạch, thái sợi. Nấm hương, cà rốt, ớt chuông rửa sạch thái sợi. Hành lá cắt khúc.

Sau khi phi thơm hành tỏi thì cho mộc nhĩ, cà rốt, ớt chuông vào xào săn thì cho miến dong vào đảo đều khoảng 5 – 7 phút là được. Cho miến ra đĩa rồi rắc hành lá và vừng rang lên trên.

Nem rán chay

Trong các món chay dễ làm không thể thiếu nem rán. Đây là món ăn truyền thống của người Việt và thường xuất hiện trong các mâm giỗ, mâm cúng,… Bạn có thể sử dụng linh hoạt các nguyên liệu rau củ như nấm mèo, đậu xanh, hạt sen,…

Món ăn này có vị thơm bùi và ngọt tự nhiên của rau củ nên khi ăn không có cảm giác chán. Nguyên liệu chính cho món ăn sẽ bao gồm bánh đa nem, cà rốt, hành tây, nấm hương, mộc nhĩ, hành lá và gia vị như hạt nêm, tiêu, dầu ăn.

TAGS:món chay
Theo:  khoevadep.com.vn copy link