5 thói quen ở trẻ nhiều người cho là xấu nhưng lại biểu hiện trẻ có IQ cao vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Một đứa trẻ nói nhiều, nghịch ngợm, hay ném đồ đạc không hẳn là đứa trẻ hư. Đôi khi đó lại là biểu hiện của những đứa trẻ có chỉ số IQ cao.

Đứa trẻ hay làm hư hỏng mọi thứ

Nhiều trẻ nhỏ thường tò mò về những thứ chúng chưa biết nên muốn tháo tung mọi thứ. Chúng tháo đồ chơi để xem cấu trúc bên trong nên đồ chơi mua về rất chóng hỏng. Cha mẹ cho rằng con không biết giữ gìn, nhiều khi còn mắng mỏ hơn.

Tuy nhiên, hành động này ở trẻ giúp chúng khám phá những điều mới mẻ, nâng cao khả năng nhận thức và nạp thêm kiến thức thực tiễn. Điều này cho thấy đó là một đứa trẻ thông minh. Để đồ chơi không bị hỏng, cha mẹ có thể hướng dẫn con cách tháo lắp.

Xé giấy

Xé giấy vụn ra nhà khiến nhà cửa trông rất bừa bộn. Là cha mẹ hẳn bạn không hề thích điều này. Tuy nhiên việc xé giấy giúp trẻ cử động tốt đôi tay.

Theo các nhà tâm lý học, bàn tay là bộ não thứ hai của trẻ. Trẻ vận động đôi tay cũng đồng nghĩa với tư duy. Nếu bạn không cho con hoạt động đồng nghĩa với việc ngăn con suy nghĩ.

Hãy để con xé giấy an toàn bằng cách cho con những loại giấy sạch sẽ, không vướng mực, chì để xé các hình thù khác nhau, giúp phát triển tư duy sáng tạo.

Nói nhiều

Có những đứa trẻ rất hay nói, gặp ai cũng nói, thậm chí là nói chuyện một mình. Khi nói, trẻ học cách suy nghĩ và phát triển khả năng ngôn ngữ.

Đôi khi nhiều người tỏ ra nổi cáu vì trẻ nói quá nhiều. Chúng nói những điều “ngớ ngẩn” và khó hiểu. Nhưng đó chính là cách trẻ tìm hiểu và mở rộng nhận thức. Đây là biểu hiện của đứa trẻ thông minh, lớn lên sẽ có lợi thế ngôn ngữ, hoạt ngôn.

Thay vì nổi cáu, cha mẹ hãy lắng nghe, giảng giải cho con hiểu và sửa chữa những câu chưa đúng.

Đứa trẻ thích đặt câu hỏi

Hàng vạn câu hỏi “tại sao” của trẻ đôi khi khiến cha mẹ muốn nổ tung. Trẻ đặt rất nhiều câu hỏi cho đến khi cảm thấy thỏa mãn nhưng không phải câu hỏi nào cha mẹ cũng có câu trả lời.

Thông qua việc đặt câu hỏi, trẻ khám khá những điều không biết. Từ đó, trẻ hiểu biết hơn, mở rộng tầm mắt với mọi thứ xung quanh. Trẻ càng hỏi nhiều thì càng thông minh vì chúng hiểu biết hơn bạn bè cùng trang lứa và có nhu cầu khám phá thế giới nhiều hơn.

Đứa trẻ luôn chân luôn tay

Từ khi sinh ra, những đứa trẻ này thường khóc to và không ngủ nhiều như các bạn. Thay vào đó chúng dành thời gian để di chuyển, khi còn nhỏ thì lật, bò, tập đi, lớn thì leo trèo.

Rất nhiều cha mẹ lo lắng không biết con mình có bị tăng động hay không. Tuy nhiên, đây là biểu hiện của những đứa trẻ hoạt bát, sống hướng ngoại và có khả năng hành động. Khi lớn lên, chúng sẽ thông minh, năng động, có cơ hội thăng hoa trong công việc và trải nghiệm nhiều thử thách trong cuộc sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link