Rán phồng tôm cứ làm theo cách này là thơm ngon, giòn rụm mà không tốn 1 giọt dầu

( PHUNUTODAY ) - Bạn vẫn có thể chiên phồng tôm không cần dầu mỡ, mà thành phẩm đảm bảo vẫn giòn và ngon như thường.

Chiên bánh phồng tôm bằng lò vi sóng

Bước 1. Chiên phồng tôm

Bạn cần chuẩn bị một cái đĩa chịu nhiệt, có thể dùng được trong lò vi sóng. Cho vài lát bánh phồng tôm lên đĩa rồi cho vào lò vi sóng.

Bước 2. Lấy bánh phồng tôm ra khỏi lò

Quay lò vi sóng ở công suất cao trong 40 đến 60 giây. Sau khi hết thời gian, lấy bánh phồng tôm ra khỏi lò vi sóng là có thể dùng ngay.

Món bánh phồng tôm chiên không dùng dầu giòn tan, thơm ngon, lại không dầu mỡ. Từng lát phồng tôm thơm ngon, dễ làm, ăn kèm nhiều món ăn khác nhau.

Chiên bánh phồng tôm bằng nồi chiên không dầu

Bước 1. Làm nóng nồi chiên

Bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong 5 phút.

Bước 2. Chuẩn bị phồng tôm để chiên

Rót 1 thìa cà phê dầu ăn vào tô rồi cho bánh phồng tôm vào đảo đều.

Bước 3. Chiên phồng tôm

Bạn cho bánh vào nồi, sau đó chiên trong 3 phút ở 200 độ C. Trong lúc chiên bánh, bạn thỉnh thoảng nhấc nồi ra đảo bánh lên để bánh chín đều.

Empty

Chỉ với 3 phút, bạn đã có ngay một mẻ bánh phồng tôm giòn tan, thơm ngon, lại không quá dầu mỡ. Bạn có thể ăn kèm cùng gỏi hoặc nhiều món khác tùy theo sở thích.

Cách bảo quản phồng tôm giòn lâu

Để bảo quản bánh phồng tôm, bạn có thể lót miếng giấy thấm dầu hay khăn giấy ở dưới đáy của túi nilon rồi cho bánh vào, sau đó cột chặt miệng túi và để ở nơi khô ráo hoặc trong tủ lạnh.

Ngoài ra, nếu chiên phồng tôm trên bếp dầu thông thường, bạn cần ghi nhớ những điều sau đây:

Lưu ý: không nên chiên bánh quá lâu, bánh sẽ dễ bị cháy xém, có màu vàng nâu, ăn không ngon.

Khi chiên, bạn không nên tiết kiệm thời gian mà để lửa quá lớn, bánh sẽ chưa kịp phồng đã bị cháy, cũng không để lửa quá nhỏ vì dầu sẽ không đủ độ nóng, bánh sẽ bị chai cứng, không phồng to, ngon.

photo-9-16290144055841506522775

Chị em cũng không nên cho quá nhiều bánh vào chảo chiên trong một lần, bởi nếu không lật mặt các miếng bánh kịp thời, bánh sẽ rất nhanh bị cháy, nở không đều.

Để bảo quản bánh phồng tôm, bạn có thể lót miếng giấy thấm dầu hay khăn giấy ở dưới đáy của túi nilon rồi cho bánh vào, sau đó cột chặt miệng túi và để ở nơi khô ráo hoặc trong tủ lạnh.

Nếu gia đình bạn thường xuyên ăn bánh phồng tôm thì nên tham khảo và ghi nhớ cách chiên bánh ở trên, đảm bảo 10 lần chiên cả 10 lần bánh đều ngon, giòn đúng ý nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link