Không phải muối, đây mới là thứ cứ thả vào là ngao nhả sạch cát không còn một hạt

( PHUNUTODAY ) - Những người đánh bắt ngao lâu năm đã chỉ ra mẹo giúp chúng nhả hết cát trước khi chế biến rất hữu ích, chị em có thể tham khảo.

Mẹo làm ngao nhả sạch cát

- Cho một lượng nước thích hợp vào chậu, thêm 2-3 thìa muối, khuấy đều cho muối tan.

- Sau đó cho ngao vào chậu.

Nhỏ thêm 2 giọt dầu ăn vào, đảo đều rồi để yên như vậy trong một giờ.

Nhỏ thêm 2 giọt dầu ăn vào, đảo đều rồi để yên như vậy trong một giờ.

- Khi ngâm ngao trong nước muối pha chút dầu ăn này, ngao sẽ mở miệng và nhả sạch cát nhanh chóng. Sau 1 giờ, bạn chỉ việc vớt ngao ra, rửa lại sạch vỏ rồi chế biến.

- Sau đó cho ngao vào một hộp kín, thêm chút nước, đậy nắp lại, sau đó lắc thật mạnh và lâu để tạo cho ngao một cảm giác giống như "say tàu xe", rồi thêm đầy nước vào ngâm tiếp, ngao sẽ không "đứng vững" mà sau một thời gian nhất định, nó tự động nhả hết cát ra.

Ngoài ra, người đánh bắt ngao còn mách thêm một mẹo cũng vô cùng bất ngờ:

- Làm sạch ngao bằng nước muối loãng và ớt: Độ cay của ớt sẽ giúp miệng ngao há nhanh hơn và làm sạch cát bên trong hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cách làm sạch ngao bằng ớt thì bạn cần phải lưu ý không nên dùng tay rửa ngao mà phải dùng găng tay để tránh cay mắt.

Ngao mua về bạn chỉ cần rửa qua với nước sau đó cho nước ngập ngao và cắt vào khoảng 5 – 7 quả ớt. Tùy theo số lượng ngao mà cho ớt vào phù hợp. Trung bình mỗi cân ngao thì nên cho vào khoảng 3 – 5 quả

- Làm sạch ngao bằng nước gạo

Cách làm sạch ngao với nước vo gạo rất đơn giản. Ngao mua về bạn rửa sạch với nước sau đó lấy nước vo gạo ngâm ngập ngao khoảng 1h – 2h thì vớt ra. Lúc này bạn sẽ thấy cát ở phía dưới rất nhiều và lúc đó ngao đã sạch rồi đấy.

Nếu muốn chắc chắn bạn có thể ngâm thêm một lượt nữa. Nhưng tuyệt đối không nên ngâm quá lâu vì lúc đó ngao chết, ăn sẽ không ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link